Bắt bệnh các triệu chứng ho đau họng sổ mũi trong mùa đông xuân

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 10/8/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Mùa đông xuân khí hậu lạnh, trời hanh khô kèm theo các cơn mưa bất chợt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển làm dịch bệnh bùng phát. Ho, đau họng, sổ mũi là những triệu chứng thường gặp nhất trong mùa đông này. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng ho, đau họng, sổ mũi trong mùa đông qua bài viết sau đây.
    1. Bệnh cảm cúm
    Là bệnh lý hô hấp do vi khuẩn, virus gây ra. Những triệu chứng đầu tiên của cảm lạnh thường là ngứa họng, sổ mũi, nghẹt mũi,hắt hơi, sau đó là sưng họng, ho, đau đầu, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức cơ và chán ăn. Cúm là căn bệnh nhiều người gặp phải, nhất là ở những người có đề kháng kém như trẻ em,người già, người bị tiểu đường, thận.
    [​IMG]

    2. Viêm mũi dị ứng

    Là tình trạng viêm tại chỗ do niêm mạc mũi nhạy cảm do thay đổi thời tiết hoặc do dị ứng với phấn hoa, lông động vật,... Có hai loại viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm quanh năm.
    Triệu chứng chính của viêm mũi dị ứng là chảy nước mũi trong và nhiều, nghẹt mũi, ngứa mũi, hắt hơi nhiều, có thể kèm theo ngứa mắt.
    [​IMG]

    3. Viêm đường hô hấp trên

    Viêm đường hô hấp trên xảy ra do sự xâm lấn trực tiếp của các virus hoặc vi khuẩn vào niêm mạc của đường hô hấp trên.Các triệu chứng thường gặp của nhiễm trùng hô hấp trên bao gồm: Nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, đau rát họng, ho, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ khớp, sốt cao
    4. Viêm phế quản

    Viêm phế quản là bệnh về đường hô hấp dưới, liên quan đến tình trạng nhiễm trùng niêm mạc ống phế quản.
    Có 2 loại viêm phế quản là viêm khí phế mạc cấp tính và viêm phế quản mạn tính.
    Viêm phế quản cấp tính là tình trạng nhiễm trùng ngắn hạn làm cho đường hô hấp trong phổi sưng và đầy chất nhầy. Loại cấp tính thường kéo dài trong vài tuần;
    Viêm phế quản mạn tính là tình trạng nặng hơn của viêm phế quản cấp tính, có thể kéo dài hàng tháng hoặc nhiều năm.
    Các triệu chứng bệnh viêm phế quản ở người lớn phổ biến gồm: ho kéo dài, ho ra chất nhầy, có lẫn máu, mệt mỏi, khó thở, sốt, tức ngực, khàn giọng, chảy nước mũi nhiều, nghẹt mũi, phát ban, đỏ mắt, sưng hạch bạch huyết.
    [​IMG]

    5. Phòng tránh ho, đau họng, sổ mũi trong mùa đông xuân hiệu quả

    Khi mùa đông xuân đến hoặc khi thời tiết thay đổi, bạn cần chú ý một số điều sau để phòng tránh các bệnh viêm đường hô hấp:
    - Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, nhất là cổ, ngực, gan bàn chân.
    - Tắm bằng nước ấm trong phòng kín gió, tắm xong phải lau người thật khô rồi mới thay quần áo sạch.
    - Ăn uống và sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya.
    - Vệ sinh họng, miệng như đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy, súc miệng nước muối 2 lần mỗi ngày.
    - Không nên hút thuốc lá, tránh uống nước lạnh, có đá. Tăng cường rau xanh và uống nhiều nước hoa quả để bổ sung vitamin và khoáng chất.
    - Không được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh mà phải đi khám bệnh và được bác sĩ kê đơn thuốc.
    - Tiêm ngừa cúm vào đầu mùa lạnh, tiêm ngừa phế cầu cho đối tượng có nguy cơ giúp tăng sức đề kháng chung của cơ thể, phòng chống nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp.
    - Rửa mũi và súc họng bằng nước muối sinh lý 0,9% để diệt vi khuẩn có thể gây bệnh và làm sạch khoang mũi họng. Rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi tiếp xúc với các vật dụng là cách hiệu quả để giảm lây nhiễm vi sinh vật gây bệnh từ người này sang người khác.
    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyto-roxim® để điều trị các triệu chứng ho, viêm họng, sổ mũi và các bệnh viêm đường hô hấp khác trong mùa đông xuân thất thường. Phyto-roxim® sở hữu các thành phần EX-CUMIN®, kẽm Bio-organic, selen Bio-organic, Vitamin C, Gừng… giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm hô hấp, làm ấm cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm đường hô hấp, tai mũi họng,...
    Xem thêm : Chữa viêm họng cho trẻ

    [​IMG]
    Phyto-roxim® rất thân thiện, lành tính, không có tác dụng phụ, không tạo hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc, phù hợp với cả trẻ em, phụ nữ có thai và người lớn. Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y tế và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên dùng.
    Để được hỗ trợ tư vấn và tìm hiểu thông tin Phyto-roxim®, bạn vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn / Ngoài ra, bạn có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 hoặc Zalo 0936.65.35.45 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này