Cách phân biệt giữa con hươu và con nai

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 1/12/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Nai, một loài động vật hoang dã ăn cỏ có bản tính hiền lành có họ với loài hươu. Cũng chính vì vấn đề này khiến rất nhiều người nhầm lẫn giữa nai và hươu. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp đỡ các bạn hiểu ra hơn về những chú nai, cách xác định con nai và con hươu khác nhau như thế nào

    1. Nai là con gì?

    Theo ý niệm của chủ yếu chúng ta, những chú nai và hươu cùng là một loài. Mặc dù thế, chúng không hoàn toàn giống nhau lẫn cả về hình dáng và đặc tính. Chính vì vậy, chúng mới có các chiếc tên khác nhau.

    [​IMG]
    2. Nguồn gốc của họ hươu nai

    Nai có tên gọi tiếng anh là Sambar deer, tên khoa học của chúng là Rusa unicolor. Những chú nai là một loài động vật thuộc phân họ Hươu – bởi vì điều đó khiến không ít người nhầm lẫn.

    Chú nai trước hết được tìm thấy bởi Kerr vào năm 1782. Loài đó được tìm thấy quá nhiều ở những nước thuộc khu vực Á Lục trong đó có Nước Ta.

    Phân biệt con hươu và con nai

    Hươu và nai, đây là 2 loài động vật hoang dã có dáng dấp tương đồng cùng nhau khiến rất nhiều người bị nhầm lẫn.

    Dưới đây chúng tôi sẽ đề ra 1 số ít đặc điểm, giúp các bạn có thể dễ dàng nhận ra hai loài động vật này.

    Tên gọi

    Chỉ cần có nghe tên thường gọi của chúng là các bạn có thể thấy khác biệt. Một loài là nai và một loài là hươu.

    Nguồn gốc

    Cả nai và hươu đều là những loài động vật hoang dã thuộc chi bộ hươu. Mặc dù vậy, về họ và ông bà tổ tiên của hai loài tuyệt đối độc lạ.

    Đặc điểm

    [​IMG]
    Về dáng dấp của nai và hươu có không ít nét tương tự, mặc dù thế vẫn có nhiều cách để phân biệt dễ dàng.

    Con nai: chỉ cần có quan sát phần gạc là các bạn có thể phân biệt rõ ràng và cụ thể. Đối với nai sẽ có sừng dài, dày và chia thành quá nhiều nhánh nhỏ.

    Cơ thể của nai săn chắc và kích thước cơ thể lớn hơn không ít. Sắc tố của nai cũng rất trù phú và trên cơ thể của chúng không còn những đốm sao hoặc sọc màu trắng.

    Trên lưng của chúng có độc tôn 1 đường lông dựng trải dọc từ cổ xuống hết đuôi.

    Phần lông của nai dày và rậm hơn khi đối chiếu với hươu. Phần tai của nai hơn tròn và kích cỡ lớn. Phần mõm của nai hơi nhọn.

    Con hươu: phần gạc của hươu nhỏ và ngắn hơn ít nhiều, gạc của hươu chỉ chia thành 2 nhánh ở đầu. Cơ thể của hươu nhỏ hơn ít nhiều khi đối chiếu với nai.

    Màu sắc của hươu chỉ cần màu nâu đỏ, trên lưng của chúng có những sọc trắng hoặc đốm trắng (tùy thuộc vào từng dòng hươu).

    Đôi tai của hươu cũng khá lớn nhưng lại hơi nhọn không được tròn như nai. Mõm của những chú hươu thường vuông hơn khi đối chiếu với nai.

    Trên đây chính là những giãi bày của ECO SIBERIA VIỆT NAM về sự khác nhau giữa con hươu và con nai. Hy vọng các bạn sau khi đọc bài viết sẽ nhận ra được giữa con hươu và con nai. Xem thêm tại https://ecosiberia.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này