Hiệu suất công việc là gì? Cách đo lường hiệu suất của nhân viên

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 25/11/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Hiệu suất công việc của mỗi nhân viên gắn liền, tác động trực tiếp đến sự vững mạnh của mọi tổ chức trong ngắn, trung và cả dài hạn. Sẽ không quá giả dụ đề cập rằng doanh nghiệp của bạn thành hay bại là nhờ hiệu suất cao hay tốt. Bạn hãy cùng nhân lực Đại Dương Phân tích về hiệu suất công việc qua bài viết sau.

    Hiệu suất công việc là gì?

    Đánh giá hiệu suất công việc là chỉ số Đánh giá 1 nhân sự, 1 team có đang thực hành tốt công việc hay không.

    Chỉ số hiệu suất trong công việc

    Chỉ số hiệu suất trong công việc còn được gọi là KPI (Key Performance Indicator). Đây là chỉ số sử dụng để Phân tích hiệu suất làm việc theo thời gian cho 1 công ty, tư nhân, chương trình, Công trình, hành động… KPI thường liên kết, gắn sở hữu các mục tiêu chiến lược; kế hoạch về nguồn lực và được đo lường mang những tiêu chí cụ thể.

    [​IMG]

    KPI gắn với các Thống kê thuận lợi đo lường, định lượng được để giúp giai đoạn Nhận định hiệu suất làm việc thuận lợi hơn. Trong thực tế thì KPI cũng với thể được vun đắp gắn với những chỉ số định tính nhưng điều này sẽ dễ dẫn đến việc nhà điều hành Phân tích không chính xác về hiệu suất công việc.

    Ứng dụng chỉ số hiệu suất trong công việc mang thể giúp bạn nhìn nhận được những team, nhân viên của mình đang với ưu điểm hay nhược điểm gì, mang thể giải quyết điều gì để cải thiện hiệu suất làm việc.

    >>> Xem thêm tại: https://www.nhanlucdaiduong.com.vn/

    Diễn tả hiệu suất thấp/cao trong công việc

    Trên cơ sở vật chất đã hiểu sơ bộ về hiệu suất công việc, chúng ta hãy cùng Đánh giá những miêu tả của hiệu suất biểu thị cụ thể trong công việc thực tế.

    Tín hiệu cảnh báo nhân viên mang hiệu suất tốt

    Hội chứng “em tưởng”


    Nhân viên mang hiệu suất công việc tốt thường không hiểu rõ các nhiệm vụ công việc cần thực hành. Họ mang thể rất lãnh đạm, thậm chí vô cảm làm việc và lúc kết quả công việc không như mong đợi, cần thực hiện lại thì họ sẽ giảng giải “em tưởng”…

    [​IMG]

    Hội chứng “em tưởng” ngoài cảnh báo về việc nhân viên có hiệu suất tốt cũng là dấu hiệu cho thấy bạn nên xem xét lại bí quyết thiết lập tiêu chí của mình. Giả dụ tiêu chí của bạn thực sự cụ thể, tránh gây nhầm lẫn thì nhân viên của bạn cũng hạn chế được những lần “em tưởng”.

    Liên tục bỏ lỡ deadline

    Ngoài công việc, nhân viên của bạn còn cuộc sống riêng, còn gia đình, còn gần như mối bận tâm khác. Tuy nhiên, việc nhân viên liên tục bỏ lỡ deadline cho thấy họ chưa thật sự nghiêm trang trong công việc hoặc kỹ năng sắp xếp thời gian, tập kết cho công việc kém.

    Khả năng giao du, cộng tác kém với đồng nghiệp

    Thiên hướng tính bí quyết của nhân viên có thể hướng ngoại, ưa giao du hoặc hướng nội, chỉ thích làm việc độc lập. Nhưng dù tính cách thức hướng ngoại hay hướng nội thì nhân viên cũng cần duy trì sự giao thiệp, hiệp tác thích hợp với đồng nghiệp, điều hành để đạt hiệu quả công việc cao hơn.

    1 nhân viên với hiệu suất tốt thường với khả năng giao du, cộng tác kém. Ở quy mô Dự án lớn, công việc phức tạp cần sự hài hòa team rộng rãi thì các nhân viên này sẽ càng suy giảm hiệu suất công việc.

    Phụ thuộc, thiếu tính chủ động trong công việc

    Nhân viên của bạn mang thể phụ thuộc vào sự chỉ đạo cụ thể của lãnh đạo đến từng chi tiết tường tận. Họ thiếu tính chủ động, sáng tạo trong công việc.

    Tín hiệu nhận mặt 1 nhân viên hạng A

    [​IMG]


    Kế bên các nhân viên làm việc sở hữu hiệu suất công việc kém, lờ đờ như 1 dạng zombie công sở thì đơn vị của bạn cũng có thể sở hữu những nhân viên hạng A, thậm chí là nhân viên ngôi sao với khả năng dẫn dắt, tạo cảm hứng làm việc, thông minh cho cả team, cả công ty. Chúng ta có thể kể tới 1 số dấu hiệu nhận diện 1 nhân viên làm việc có hiệu suất cao như:

    Luôn quyết tâm hoàn tất công việc mang kết quả tốt nhất

    Nhân viên của bạn sở hữu thể vừa mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm. Họ cũng sở hữu thể đã có thương hiệu lâu trong nghề nhưng điểm chung của các nhân viên có hiệu suất tốt là họ luôn nỗ lực để hoàn tất công việc với kết quả tốt nhất trong khả năng họ có thể đạt được.

    Đúng hạn và tạo sự tin cậy

    Nhân viên hạng A thường luôn đúng hạn hoặc thậm chí hoàn thành công việc sớm hơn hạn được giao. Sở hữu điều đó là do họ đã phòng ngừa các rủi ro ảnh hưởng tới tiến độ công việc thực hiện. Luôn đúng hạn và tạo sự tin cậy có lãnh đạo, đồng nghiệp không chỉ giúp nhân viên đạt hiệu suất cao trong công việc của bản thân mà còn giúp tạo hiệu ứng gia nâng cao hiệu suất toàn team, toàn công ty.

    Luôn tìm cách thức cải tiến hiệu suất làm việc mang các sáng kiến trong công việc

    Hiệu suất công việc tốt không chỉ cần sự siêng năng mà còn cần nhân viên làm việc 1 cách sáng tạo, khoa học. Những nhân viên đạt hiệu suất cao luôn nghĩ suy, tìm tòi để cải tiến công việc của mình. Họ cũng thường mang những sáng kiến giúp giảm bớt thời gian, gia tăng chất lượng, kết quả công việc đạt được.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này