Chủ trương hạ ngắn thời kì treo doanh nghiệp trong 'danh sách đen'

Thảo luận trong 'Danh Bạ Tài Chính' bắt đầu bởi bomroitruc, 18/12/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Việc doanh nghiệp bị treo trong "danh sách đen" 5 năm khiến họ khó có nhịp vay vốn.

    Trước vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc nhà băng quốc gia chi nhánh TP HCM, cho rằng theo quy định, danh sách doanh nghiệp nợ xấu chỉ được gỡ khỏi hệ thống trọng tâm thông báo tín dụng sau 5 năm và điều đó kiên cố sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

    Ông Minh cho biết sẽ kiến nghị nhà băng quốc gia Việt Nam để rút ngắn thời gian doanh nghiệp bị treo trong danh sách đen. "Tuy nhiên, ngoài thông tin trên trọng tâm thông báo tín dụng, việc xét duyệt cho vay của các nhà băng vẫn cứ phương án kinh doanh và trả nợ của doanh nghiệp", ông nói.

    Xem thêm: vay tiền xây nhà vietinbank

    Dù dấn doanh nghiệp khó tiếp cận vốn tín chấp, nhưng theo ông Minh, bản thân các công ty phải minh bạch, sổ sách rõ ràng.

    [​IMG]

    Ông cũng khẳng định không có việc ngân hàng sợ nợ xấu nên siết cho vay. Bởi, nợ xấu trên địa bàn TP HCM tính đến thời điểm này là 3,7%, nếu trừ đi số nợ xấu của 3 nhà băng 0 đồng thì chỉ còn dưới 2%, đảm bảo đúng theo quy định của ngân hàng quốc gia Việt Nam. Các nhà băng đảm bảo tỷ lệ an toàn hoạt động, kiểm soát tốt rủi ro. Thanh khoản dồi dào, nhu cầu vốn cuối năm doanh nghiệp dù dồn dập nhưng các ngân hàng vẫn bảo đảm được nhu cầu.

    Để tránh nảy thêm nợ xấu, dù cơ chế cho vay tín chấp đã mở nhưng các ngân hàng vẫn coi xét cho vay một cách rất kỹ lưỡng. Theo ông Minh, các chi nhánh nhà băng hiện phủ sóng dày đặc, cạnh tranh cho vay rất gay gắt nên không có lý do gì khách hàng tốt mà ngân hàng lại từ khước cho vay. Do đó, bản thân doanh nghiệp cũng phải tự nâng mình lên.

    Doanh nghiệp nợ xấu chỉ được gỡ khỏi hệ thống CIC sau 5 năm, ngân hàng quốc gia TP HCM đang kiến nghị rút ngắn thời gian này.

    Xem thêm: Vay the chap

    Tại hội nghị Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh dinh do ngân hàng Nhà nước tổ chức mới đây, ông Nguyễn Đình Tuệ, giám đốc trọng tâm Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HCM, cho biết nhiều công ty từng vướng nợ xấu và đã trả được nợ, nhưng tên công ty vẫn bị treo ở trọng tâm thông báo tín dụng - CIC. Do đó, khi tìm đến các nhà băng để vay vốn, doanh nghiệp đều bị từ chối vì có tên trong "danh sách đen".

    Ông Tuệ cho rằng, doanh nghiệp đã trả được nợ và hồi phục thì nên xem xét cho vay để làm ăn, chứ như hiện giờ rất khó cho họ. Các ngân hàng cũng nên tăng tỷ lệ cho vay tín chấp cho giới doanh nghiệp.

    Xem thêm: Vay vốn ngân hàng vietcombank

    [​IMG]

    CÔNG TY TM DV TV THANH LONG - NIỀM TIN VỮNG CHẮC

    Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
    Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
    Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)
    Email : [email protected]
    Website : vayvonthechap.com.vn/vay-the-chap-so-do.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này