3 bước để thiết kế nhà đẹp theo phong cách Vintage

Thảo luận trong 'Danh Bạ Thiết Kế' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 20/5/20.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Phong cách vintage xuất hiện đã lâu nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, bạn đã biết cách trang trí nhà vintage?

    1. Hiểu rõ về phong cách Vintage

    Đây là bước đầu tiên cũng như là bước quan trọng nhất. Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa phong cách vintage và phong cách Retro. Tuy nhiên đây là hai phong cách khác biệt nhau. Vintage là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian cách đây 20 – 100 năm (hơn 100 năm gọi là antique). Sau này, Vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ – cũ” và được dùng trong nhiều lĩnh vực: thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa,…

    [​IMG]

    Cùng hướng đến việc tái hiện lại những kiểu nội thất của thập niên cũ, thế nhưng vintage và retro có nhiều điểm khác biệt rõ rệt. Vintage nổi bật với việc sử dụng ngay các chất liệu xưa cũ. Trong khi đó retro lại mang đến nhiều không gian sáng tạo, không quá phụ thuộc vào nội thất, mà tập trung vào tổng thể bao gồm màu sắc, cách bố trí lẫn đường nét trang trí.

    Ngày nay, thiết kế nhà đẹp theo phong cách vintage càng được yêu thích và sử dụng khá nhiều. Đó là sự kết hợp giữa các yếu tố cũ kỹ, các sản phẩm sencond-hand với sự hiện đại làm cho ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng. Phong cách vintage khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng nhưng không xa hoa mà kiểu cách.

    2. Màu sắc trong phong cách Vintage

    Phong cách Vintage là phong cách của kỉ niệm, những điều xa xưa hay dấu ấn thời gian. Do đó, màu sắc thường được sử dụng là những gam màu nhẹ nhàng hoặc trầm ấm. Thường thì số lượng màu sắc sẽ không giới hạn, nhưng ta nên chọn 1-2 màu làm màu chủ đạo để tạo điểm nhấn.

    [​IMG]

    Màu sắc vintage được chia làm hai phong cách: Tone màu ấn tượng (Những năm 1930 đến 1960) và Tone màu trung tính&màu sáng (Những năm 1920 đến 1940). Do đó tùy vào sở thích của bạn mà có thể lựa chọn màu sắc phù hợp.

    3. Nội thất trong phong cách Vintage

    Thiết kế nội thất trong phong cách vintage thường là những sản phẩm mang dấu ấn thời gian. Đây là phong cách thiết kế độc đáo sử dụng những đồ vật cũ kỹ với phong cách cổ điển của thời đại trước như đèn trùm cũ, bộ bàn ghế bạc màu… Khi sử dụng những nội thất vintage này bạn không bao giờ sợ nó sẽ trợ nên lạc hậu hay lỗi mốt.

    [​IMG]

    Nội thất là đặc điểm dễ nhận ra ngôi nhà theo phong cách vintage nhất. Nó có thể là chiếc đồng hồ cũ đặt giữa phòng khách. Cũng có thể là chiếc sổ da đặt bên bàn cạnh cửa sổ. Hay chỉ đơn giản là một mảng tường được treo những khung tranh mang đầy tính hoài niệm. Những chi tiết tuy nhỏ đó nhưng đã mang đến cho không gian thêm cũ kỹ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này