Axit uric trong máu thấp có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 12/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Khi nói đến nồng độ axit uric trong máu đầu tiên chúng ta nghĩ tới ngay bệnh gout, với những trường hợp axit uric cao là nguyên nhân gây ra bệnh gout và người bệnh cố gắng để giảm nồng độ axit uric xuống thấp, tuy nhiên với những người không bị gout thì khi nồng độ axit uric thấp lại lại là một số nguy cơ tiềm ẩn một số bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thế nên hôm nay bài viết của chúng tôi sẽ đề cập về những nguy hiểm nếu axit uric trong máu thấp.
    [​IMG]

    Axit uric trong máu thấp – Nguyên nhân

    Nồng độ axit uric ở mức từ 3-7 mg/dl thì đây là mức độ an toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe đối với những người bình thường, khi nồng độ axit uric trên 3-7mg/dl có thể mắc phải bệnh gút, và ngược lại khi nồng độ axit uric quá thấp cũng là nguy cơ tiềm ẩn đến những vấn đề về sức khỏe khác. Việc kiểm tra nồng độ axit uric trong máu rất đơn giản, chỉ qua vài bước xét nghiệm máu cơ bản bác sĩ đã có thể kết luận về nồng độ axit uric trong máu cao hay thấp.
    v Axit uric trong máu thấp vì sao:

    · Do chế độ ăn kiêng nghèo nàng những loại thực phẩm chứa Purine, nó có tác dụng chuyển hóa thành axit uric trong máu qua các phản ứng chuyển hóa của cơ thể.
    · SIADH khiến lượng axit uric trong máu thấp, hoặc hội chứng tiết hormone kháng sinh không phù hợp, do chất lỏng trong thể thiếu muối.
    · Do một số bệnh lý gây dồng tích tụ bất thường các chất thải nhất định được hấp thụ lại bởi dòng máu mà ít được đào thải ra ngoài bằng đường nước tiểu.
    >>>Xem thêm: Cách giảm axit uric cực tốt từ trà Celery

    Nguy hiểm thế nào khi nồng độ axit uric trong máu thấp:

    [​IMG]
    Theo nghiêng cứu thì rất ít những trường hợp axit uric trong máu thấp, tuy nhiên không phải là không có và những hệ lụy mà nó gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đó là hạ kali máu bất thường, hạ huyết áp.

    v Biểu hiện khi nồng độ axit uric trong máu thấp:

    - Cơ thể mất nước do khối lượng nước tiểu tăng đột ngột
    - Axit uric trong máu thấp do ảnh hưởng từ bệnh lý có thể gây chán ăn, trầm cảm, mệt mỏi, chân tay run rẩy sưng tấy khó đi lại.
    - Đau xương kèm theo những mệt mỏi, cơ thể trở nên yếu bất thường
    - Nồng độ axit uric trong máu thiếu hụt do chế độ ăn hàng ngày thường không có biểu hiện, và chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn sẽ khỏi.
    >>>Xem thêm: Cách trị bệnh gout hiệu quả với trà Celery

    Axit uric trong máu thấp phải là gì?

    [​IMG]
    Theo tùy tình trạng nồng độ axit uric trong máu của người bệnh thấp ở mức độ nào sẽ được các bác sĩ chỉ định một số loại thuốc giúp tăng nồng độ axit uric trong máu.Tuy nhiên việc nồng độ axit uric trong máu thấp không quá nguy hiểm chỉ cần người bệnh chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày là có thể điều chỉnh được và không nên để chỉ số axid uric trong máu cao sẽ gây bệnh gout mà bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh đấy nhé.
    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này