Bạn lên biết chọn máy bơm nước gia đình là việc không khó

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    bơm màng khí nén Aquasystem Lựa chọn máy bơm nước gia đình là việc không khó, và hầu hết chúng ta khi mua bơm đều chọn dư thừa kỹ năng hoạt động của nó. Tuy nhiên chọn máy bơm nước thế nào để tác động bền bỉ, phù hợp nhất, tiết kiệm giá thành nhất thì không phải ai cũng biết.

    Trong bài viết này, maybomchuyendung. vn sẽ chỉ dạy khách hàng theo cách đơn thuần dễ hiểu về khía cạnh các thông số khoa học quan trọng của máy bơm gia đình, cũng như chỉ dạy lựa chọn các loại bơm cần thiết hay tiêu dùng trong gia đình. Chắc chắn khi đọc bài viết xong khách hàng sẽ giải đáp được cho mình câu hỏi : Mua máy bơm gia đình loại nào hiệu quả?

    [​IMG]
    Chọn máy bơm gia đình nào


    Những thông số công nghệ căn bản cần hiểu của máy bơm gia đình.

    thong so tem
    Thông số kĩ thuật của bơm gia đình
    Nguồn điện:
    Trong gia đình hiện tại chính yếu dùng điện 1 pha 220V, nếu cần máy bơm HP lớn cho tòa nhà thì mới cần đến loại 3 pha 380V.

    ngựa bơm nước (ký hiệu là P):
    + công suất (P) của bơm biểu hiện cho mức độ tiêu thụ điện của bơm nước, đơn vị thường là W, KW, hoặc HP ( sức ngựa). 1HP bằng khoảng 0,74KW hay 740W, trong bình dân ( khu vực miền Nam) thường gọi là bơm 1 ngựa ( =1HP) hay 2 ngựa ( =2HP)…

    + HP bơm cũng có 2 loại là HP khi chạy không có tải và công suất khi có tải. Thường thì trên máy bơm nước nếu không ghi rõ 2 loại HP thì tức là chỉ ghi ngựa khi chạy không tải.

    Lưu lượng nước ( ký hiệu là Q):
    – Lưu lượng nước là nước bơm lên được bơm nước lên bể trong một khoảng thời gian ( đơn vị thường dùng là lít /phút, mét khối / giờ).

    – Thông số lượng nước bơm (Q) sẽ cho bạn biết với nếu chi tiết của bạn thì nước bơm lên đầy bể trong khoảng bao nhiêu lâu. xem thêm: máy thổi khí công nghiệp
    – Để biết thông số chính xác giữa lượng nước bơm và cột áp ( chiều đẩy cao = chiều sâu hút + chiều cao đẩy) ta cần phải xem biểu đồ chiều đẩy cao và lượng nước bơm của bơm đó.

    bơm lên cao (H):
    chiều đẩy cao H = chiều sâu hút + chiều cao đẩy.

    Ví dụ: bơm của nhà bạn đặt trên cao cùng với mực nước trong bể chứa là 1,5m, máy hút nước và đẩy lên trên tầng 5 ( chiều cao từ bơm nước đến nóc bể chứa là 14m), cột áp trong ví như này bằng 1,5 + 14 = 15,5 m.

    Nhiệt độ (T)
    Nhiệt độ của nước và môi trường quanh đó. T tính bằng °C.

    Khi sử dụng máy bơm ít khi ta lưu ý thông số này, tuy nhiên nếu dùng máy bơm nước nóng như tăng áp cho bình thái dương năng, hay dùng bơm để vận chuyển nước nóng thì cần quan tâm máy bơm tiêu dùng được nước đến bao nhiêu độ.

    Đường kính ống hút và ống xả:
    + Đơn vị đường kính ống tính bằng mm hoặc inch, ký hiệu là (“), quy đổi 1” bằng khoảng 25mm.

    + Theo đúng quy chuẩn thì phải chọn kích thước đường ống sau khi chọn loại bơm nước, tuy nhiên thường thì trong các hộ gia đình hiện tại đều làm ngược lại, tức là xây nhà xong rồi mới chọn mua máy bơm nước, hoặc máy bơm nước cũ hỏng phải mua máy mới ( trừ các công trình có bề ngoài và tính toán chi tiết từ trước). Vì chọn máy bơm nước sau nên thường là đường ống không theo quy chuẩn và sẽ ảnh hưởng chút ít đến hiệu suất làm việc của máy bơm nước. Trong trường hợp này thì đằng nào ống cũng có sẵn rồi nên chỉ cần tính đến việc sử dụng cút nối biến đổi cho các loại ống kích thước khác nhau để lắp cho vừa bơm nước.

    Độ sạch của nước:
    Thường thì trong gia đình chúng ta thường dùng bơm để bơm sạch. Tuy nhiên nếu tiêu dùng để bơm nước bẩn, nước có lẫn cát ( ví dụ như dùng để thau bể, hút nước ao hay nước có lẫn sạn, cát… thì cần phải lựa chọn đúng loại máy, hoặc nếu không chọn được loại máy ưng ý thì chỉ nên chọn loại máy rẻ tiền thôi vì các loại máy đắt tiền nếu hút sạn và cát cũng sẽ rất hối hả bị hỏng cánh bơm và buồng bơm.

    hiện tại máy bơm gia đình tiêu dùng đa dạng có một số loại như sau:

    Xem thêm chi tiết: Máy bơm hóa chất mini
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này