Bánh mì Sandwich bao nhiêu calo? Ăn Sandwich có béo không?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Thể Thao' bắt đầu bởi thanhbui93, 5/8/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Sandwich là một trong những loại bánh đặc trưng được sử dụng trong các bữa ăn của người dân phương Tây. Tại Việt Nam, sandwich cũng được nhiều người chọn làm món chính trong ngày của mình. 1 Lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn sandwich như thế nào để hạn chế tăng cân?
    Xem thêm tại: https://sites.google.com/view/fitiblog/tin-tuc/2-lat-sandwich-bao-nhieu-calo
    1. Giới thiệu về bánh mì Sandwich

    Sandwich còn có tên gọi khác là bánh mì kẹp hay bánh mì lát, được nhiều người yêu thích bởi độ ngon và tiện lợi của nó. Loại bột dùng để chế biến bánh chủ yếu được dùng là bột mì hoặc ngũ cốc. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc kẹp cùng các loại thực phẩm khác như rau, thịt, xúc xích, phô mai… để thưởng thức. Bánh mì sandwich không chỉ là nguồn cung cấp tinh bột mà còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp bạn có thể duy trì năng lượng và tham gia các hoạt động thường ngày.
    1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

    1 lát sandwich bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu, trung bình mỗi lát sandwich cung cấp khoảng 100 calo. Lượng calo của bánh mì sandwich phụ thuộc vào nguyên liệu làm bột bánh và các thực phẩm kẹp ăn cùng.
    [​IMG]
    1 lát sandwich chứa khoảng 100 calo
    4. 100G bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

    Hàm lượng calo cung cấp trong 100g bánh mì sandwich của một số loại sandwich phổ biến:
    Tên sandwich
    Hàm lượng calo
    Bánh mì sandwich​
    230
    Sandwich trắng​
    275
    Sandwich lúa mạch đen​
    230
    Sandwich từ bột thô​
    235
    Sandwich country bread​
    245​

    5. Ăn bánh mì sandwich có béo không?

    Như đã nói ở trên, mỗi lát bánh mì sandwich trắng sẽ cung cấp hàm lượng calo là 67 calo. Đối với người trưởng thành, trung bình mỗi ngày nữ giới cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo. Còn đối với nam giới, hàm lượng calo cần thiết là 2500. Nếu ăn 4 lát sandwich với 1 cốc sữa bò 170ml vừa đảm bảo cho bữa sáng đầy đủ lại không làm cho cơ thể béo lên.
    Hàm lượng calo khi ăn bánh mì và uống sữa còn thấp hơn khi bạn ăn phở gà hay xôi. Vì thế khi sử dụng với khẩu phần phù hợp, bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn bánh mì sandwich mà không lo béo.
    [​IMG]
    Ăn sandwich không gây béo với liều lượng phù hợp
    6. Có thể ăn sandwich để giảm cân không?

    Carbohydrate có trong bánh mì sandwich có hiệu quả trong việc duy trì cân nặng, đặc biệt khi dùng sandwich vào buổi sáng. Bạn sẽ không phải lo bị tăng cân vì khi ăn bánh sẽ giúp duy trì cảm giác nhanh no và no lâu, hạn chế cơn thèm ăn vặt nhờ thành phần kháng tinh bột.
    Cơ chế giảm cân của sandwich phụ thuộc vào lượng calo đang cung cấp. Để giảm 1 pound cân nặng mỗi tuần, mỗi ngày 1 người cần giảm 500 calo so với mức tiêu chuẩn.
    Giảm cân không đồng nghĩa với việc cần ăn ít hơn, vì thế khi ăn sandwich bạn vẫn nên ăn kèm với thịt, trứng, sữa… với liều lượng thích hợp. Quá trình giảm cân bằng sandwich này vừa lành mạnh lại còn không gây cảm giác ngán.
    7. Một số loại sandwich ngon phù hợp giảm cân

    Sandwich đen
    Sandwich đen được làm từ nguyên liệu là bột lúa mạch đen, đặc và nặng hơn so với sandwich thông thường. Đồng thời, hàm lượng chất xơ có trong sandwich đen rất thích hợp để sử dụng trong thực đơn giảm cân.
    Sandwich lúa mạch
    Chất xơ hoà tan có trong lúa mạch có tên là beta-glucan có khả năng làm giảm các cơn đói và thúc đẩy cảm giác nhanh no. Beta-glucan hoạt động giống như gel trong ruột, làm cho quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất của cơ thể chậm hơn. Bên cạnh đó, sandwich lúa mạch còn có thể hỗ trợ ổn định đường huyết, giảm đường trong máu.
    Sandwich nguyên cám
    Sandwich nguyên cám là thực phẩm vừa có hàm lượng protein thấp chưa đến 25% và phần cám là phần chứa nhiều chất xơ nhất trong hạt lúa mì. Chỉ số đường huyết GI của bánh mì nguyên cám thấp hơn so với các loại sandwich thông thường, vì thế rất lý tưởng khi dùng giảm cân vào bữa sáng.
    Sandwich hạt lanh
    Nhờ chứa lượng chất xơ, axit béo omega-3 dồi dào và carb thấp, sandwich hạt lanh đem lại hiệu quả nhanh chóng cho quá trình giảm cân của bạn, kiểm soát cân nặng và cơn thèm ăn. Ngoài ra, kết hợp hạt lanh khi làm sandwich, bạn còn ngăn ngừa được táo bón, giảm nguy cơ mắc tiểu đường, đau tim, đột quỵ.
    Tham khảo thêm: https://sites.google.com/view/fitiblog/trang-chủ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này