Các cách nhận biết bệnh lậu

Thảo luận trong 'Danh Bạ Sức Khỏe' bắt đầu bởi daidongpro, 3/4/17.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    [​IMG]
    Chào bác sĩ! tôi năm nay 37 tuổi, mấy bữa nay mỗi sáng trước khi đi tiểu tôi thấy mình thường có mủ ở đầu niệu đạo, kèm thêm tiểu buốt, rắt, và tôi đã có lần tìm cảm giác mới bên ngoài, nên tôi nghĩ có thể mình đã mắc phải bệnh lậu, vậy bác sĩ cho tôi hỏi cần xét nghiệm gì để biết mình mắc bệnh lậu ? Mong được bác sĩ tư vấn, giúp đỡ, xin cảm ơn.
    (L. Hiếu – TP. Vũng Tàu)
    Chào anh! Lậu là căn bệnh không chỉ phổ biến trên toàn thế giới mà ngay chính ở nước ta tỉ lệ mắc bệnh này cũng ngày một gia tăng, và căn bệnh này nếu không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.


    Xem thêm: chi phí chữa sùi mào gà tại vũng tàu

    CẦN XÉT NGHIỆM GÌ ĐỂ BIẾT MÌNH MẮC BỆNH LẬU ?

    Bệnh lậu do vi khuẩn song cầu Neisseria gonorrhoeae gây ra, và người bệnh khi thấy có những dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ…thì cần phải nhanh chóng đi đến các cơ sở uy tín, đảm bảo để được xét nghiệm và điều trị.

    Hiện nay thì hầu như cơ sở y tế nào cũng có làm xét nghiệm bệnh này, tuy nhiên không phải nơi nào các phương pháp xét nghiệm với độ chính xác cũng đảm bảo như nhau, do đó khi quyết định một nơi để có được các kết quả xét nghiệm chính xác thì người bệnh nên cân nhắc thật kỹ lưỡng.


    Thông thường, để xác định có mắc bệnh lậu hay không, các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm như sau:

    - Xét nghiệm nước tiểu: Các kỹ thuật viên chuyên môn sẽ lấy nước tiểu người bệnh, sau đó đem đi soi cặn lắng, để kiểm tra xem trong nước tiểu bệnh nhân có vi khuẩn lậu và dấu hiệu bất thường hay không.
    - Xét nghiệm dịch niệu đạo: Lấy giọt mủ đầu ở niệu đạo trước khi bệnh nhân đi tiểu, sau đó sẽ đem bệnh phẩm này đi nhuộm và soi dưới kính hiển vi, khi thấy có vi khuẩn bắt màu gram nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân trung tính, thì có nghĩa là khả năng người này đang mắc bệnh rất cao và cần làm thêm xét nghiệm máu để khẳng định chính xác hơn.
    - Xét nghiệm máu: Đây là một trong những xét nghiệm hỗ trợ thêm cho những phương pháp ở trên, ngoài ra còn để biết được vi khuẩn lậu đã xâm nhập vào máu hay chưa.

    [​IMG]
    Mỗi người bệnh sẽ được tiến hành theo một trong những phương pháp xét nghiệm trên hoặc để đảm bảo sự chính xác thì phải làm toàn bộ, do còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Những kết quả xét nghiệm này rất quan trọng vì nó quyết định rằng người đó có bệnh hay không và bệnh đã đến mức độ nào, để các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp.

    Sau khi đã làm các xét nghiệm cần thiết để chuẩn đoán bệnh và nếu muốn bệnh được chữa khỏi thì cần phải có các phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả và Phòng Khám Đa Khoa Minh Châu là nơi đáng tin cậy sẽ giúp cho việc chữa trị của người bệnh trở nên hoàn hảo, vì tại đây chúng tôi luôn chữa trị cho bệnh nhân bằng những phương pháp mới nhất như kỹ thuật DHA từ công nghệ Mỹ, hoạt động theo nguyên tắc dùng từ trường tần số cao để tiêu diệt vi khuẩn.


    Video giới thiệu về phòng khám https://www.youtube.com/watch?v=h0Jwu7DEIlw&t=19s

    - Lưu ý : Ngoài việc điều trị ra, để giúp bệnh mau lành và không lây cho người khác thì bệnh nhân cần phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, thường xuyên tập thể dục giúp nâng cao thể chất cũng như tinh thần, hạn chế việc quan hệ khi đang được điều trị, không dùng chung đồ cá nhân để tránh lây nhiễm…

    Lậu là căn bệnh rất nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị sớm, sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng như viêm niệu đạo, viêm buồng trứng, viêm tinh hoàn, viêm màng não, nguy hại cho sức khỏe và tính mạng người bệnh, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai, vì bệnh sẽ truyền cho thai nhi, làm ảnh hưởng cho cả mẹ và con.

    Chính vì bệnh nguy hiểm như vậy nên khi có những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến với phong kham da khoa minh chau để được làm các xét nghiệm cần thiết và có phương pháp điều trị thích hợp. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi hoặc nhấp vào mục tư ván trực tiếp bên dưới để biết thểm thông tin cụ thể về căn bệnh này.
     
    Đang tải...
: bệnh lậu

Chia sẻ trang này