Cách Decor Quán Cà Phê Nhỏ Với Chi Phí Thấp Giúp Thu Hút Khách Hàng

Thảo luận trong 'Danh Bạ Xây Dựng' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 22/11/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Với những cơ hội sinh lời mang lại từ việc kinh doanh quán cà phê, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đầu tư mở quán cà phê có quy mô nhỏ để khởi nghiệp. Gặp khó khăn trong những bước đi đầu tiên, nhiều người không biết nên decor quán cà phê nhỏ như thế nào cho thật hợp lý và thu hút.
    1. Tầm quan trọng của việc decor quán cà phê nhỏ.

    Khác với những quán cà phê có quy mô vừa và lớn, quán cà phê nhỏ không khiến khách hàng ấn tượng về độ hoành tráng. Tuy nhiên để gây được sự ấn tượng và khiến khách hàng nhớ đến không chỉ dừng lại ở diện tích mà còn nằm ở cách trang trí không gian quán sao cho thật phù hợp. Giữa sự bão hòa trong ngành kinh doanh quán cà phê, khi mà 10 quán mở ra đã có tới 9 quán tẻ nhạt, nhàm chán thì việc tạo cho mình một phong cách thật ấn tượng sẽ giúp tăng tính cạnh tranh hiệu quả.
    Trang trí quán cà phê nhỏ không chỉ khiến không gian có sức sống hơn, thể hiện được ý định và cá tính của người chủ kinh doanh mà còn giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi đến quán. Còn điều gì tuyệt vời bằng khi được thưởng thức cà phê trong một không gian thư thái, thoải mái đúng không nào?

    [​IMG]
    Trang trí giúp không gian ấn tượng hơn
    2. 4 Tips thiết kế quán cà phê nhỏ đẹp đơn giản.

    Lựa chọn màu sắc.

    Khi thiết kế quán cà phê nhỏ, điều bạn cần phải quan tâm đầu tiên đó là ánh sáng. Những quán cà phê nhỏ có diện tích khá hạn chế nên mẹo hay giúp bạn ăn gian được diện tích đó là sử dụng các gam màu sáng để mang lại cảm giác rộng rãi, thư thái hơn.
    Nếu đang có ý định kinh doanh quán cà phê nhỏ thì tốt nhất bạn nên lựa chọn phong cách quán cà phê được thiết kế theo kiểu hiện đại, Bắc Âu, Vintage hoặc công nghiệp với các gam màu chủ đạo là trắng, xanh để tạo nên nét trẻ trung cho quán.

    [​IMG]
    Quán cà phê nhỏ nên được thiết kế gam màu sáng
    Thiết kế nội thất quán cà phê nhỏ.

    Việc tham lam trang bị quá nhiều đồ nội thất cho quán cà phê nhỏ là không nên bởi nếu không được bày biện một cách hợp lý sẽ rất dễ gây ra sự rối mắt. Thay vào đó hãy ưu tiên sự tối giản nhất có thể chỉ cần vài bộ bàn ghế điểm xuyến thêm một vài chi tiết đắt giá để tạo điểm nhấn là bạn đã có thể ghi được điểm lớn trong cách nhìn của khách hàng khi đến quán.
    Với bàn ghế bạn nên chọn những loại có hình dáng vuông thay vì các kiểu bàn tròn. Cách bố trí bạn có thể kề sát vào nhau hoặc sát tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể mà không mang lại cảm giác chật chội khi thực khách thưởng thức cà phê tại quán.

    [​IMG]
    quán cà phê nhỏ được bày trí đơn giản
    Tạo không gian mở.

    Một kiểu thiết kế quán cà phê nhỏ mang lại hiệu ứng rất tốt về mặt không gian đó là tạo không gian mở. Với hình thức này các yếu tố thiên nhiên sẽ được tận dụng triệt để. Quán sẽ được thiết kế với nhiều cửa sổ để mang ánh sáng từ thiên nhiên vừa giúp tiết kiệm điện mà lại mang lại hiệu quả giúp không gian trở nên thoáng mát hơn. Đồng thời bạn có có thể cân nhắc việc bố trí vài chậu cây treo nhỏ nhỏ xinh xinh để không gian quán trở nên sinh động và mát mẻ hơn.
    [​IMG]
    Thiết kế quán cà phê theo không gian mở
    Tạo điểm nhấn cho quán cà phê.

    Quán cà phê nhỏ thiết kế đơn giản nhưng phải tạo được điểm nhấn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Những chậu cây xanh mini, những vật dụng trang trí được làm thủ công hay những bức tranh treo tường mang đầy tính nghệ thuật đều có thể trở thành điểm nhấn cho quán khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng. Đặc biệt việc sử dụng các bức tranh 3D để trang trí cho quán cà phê nhỏ sẽ tạo hiệu ứng tốt về không gian, đánh lừa thị giác khiến quán của bạn trông có vẻ rộng rãi hơn nhiều.
    3. Một số mô hình quán cà phê nhỏ đẹp.

    Mô hình cà phê sách nhỏ.

    Hiện nay nhu cầu đến quán cà phê của nhiều người không chỉ đơn giản là gặp gỡ bạn bè, thư giãn tinh thần và thưởng thức những ly thức uống thơm ngon. Một bộ phận lớn các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng khi lựa chọn quán cà phê còn với một mong muốn là có nơi yên tĩnh để có thể tập trung làm việc và học tập. Mô hình quán cà phê sách nhỏ được mở ra là để phục vụ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu này.
    Để kinh doanh quán cà phê sách thành công bạn nên chú trọng đầu tư vào không gian, bố trí bàn ghế hợp lý sao cho mỗi người đều có sự riêng tư. Nghiên cứu chọn lọc các đầu sách hay để khách đến quán có nhiều tư liệu phong phú phục vụ cho công việc cũng là một điểm cộng lớn khiến khách hàng nhớ đến. Ánh sáng cần được trang bị đầy đủ cho nhu cầu học tập và làm việc, chú trọng thêm về chất lượng của đồ uống là bạn đã có thể chiều lòng được những vị khách khó tính nhất.

    [​IMG]
    Mô hình cà phê sách nhỏ
    Mô hình cafe Vintage.

    Cuộc sống thường nhật lắm xô bồ, hối hả, con người ta càng có xu hướng muốn tìm lại những ký ức bình dị của tuổi thơ để cảm nhận được sự yên bình từ những dòng hoài niệm. Thấu hiểu tâm lý của thực khách, mô hình quán cà phê Vintage ra đời với lối trang trí mang nét cổ xưa với các vật dụng trang trí như radio, máy ảnh cũ, máy may,...được bố trí hòa hợp với gam màu ấm cúng chủ đạo luôn tạo ra một không gian khiến người ta cảm thấy gần gũi, thân thuộc hơn bao giờ hết. Xuất hiện và trở nên thịnh hành được nhiều bạn trẻ yêu thích từ nhiều năm nay, cho đến bây giờ mô hình cafe vintage vẫn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu đối với những ai đang có ý định kinh doanh quán cà phê.
    [​IMG]
    mô hình cà phê vintage
    Mô hình cà phê take away.

    Là một mô hình kinh doanh quán cà phê không quá lớn, quán cà phê take away chỉ cần đầu tư bằng bằng có diện tích nhỏ, không tốn nhiều chi phí. Đối tượng khách hàng mà mô hình này tập trung phục vụ đó là những người có niềm đam mê thưởng thức cà phê hằng ngày nhưng lại không có nhiều thời gian rảnh vào buổi sáng để thưởng thức một ly cà phê trọn vẹn. Họ là chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên hay những người lao động.
    Vì phục vụ chủ yếu dựa theo hình thức mang đi nên không cần đầu tư quá nhiều về mặt nội thất, chỉ cần đôi ba cái ghế để khách hàng ngồi chờ đợi trong giây lát. Địa điểm thích hợp để mở quán cà phê take away là những nơi tập trung đông đúc người qua lại, gần các khu văn phòng hoặc trường học là những địa điểm vàng để có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.
    Để thu hút sự chú ý của khách hàng, quầy pha chế và thu ngân nên được thiết kế thật bắt mắt và đặt ở vị trí mặt tiền của quán để thuận tiện cho quy trình phục vụ diễn ra nhanh chóng cũng như là thuận tiện cho mục đích mua cà phê mang đi của khách hàng.

    [​IMG]
    Mô hình cà phê take away
    Mô hình cà phê cóc.

    Quán cà phê cóc là một trong số những mô hình quán cà phê phổ biến nhất ở nước ta hiện nay với số vốn đầu tư nhỏ. Mô hình kinh doanh quán cà phê này đã xuất hiện từ lâu và đến nay nó vẫn chiếm giữ một vị trí đặc biệt đối với những người yêu thích cà phê bởi những trải nghiệm mang nét riêng và sự bình dị trong cách thưởng thức.
    Đi khắp các con đường từ thành thị đến nông thôn ta đều dễ dàng bắt gặp những quán cà phê nhỏ nằm ở ven đường với cách trang trí đơn giản chỉ với vài bộ bàn ghế đơn sơ. Mang vẻ đẹp đậm nét thuần Việt, quán cà phê cóc có thể được mở ở bất cứ đâu, mọi đối tượng khách hàng dù là bình dân cho đến trung lưu đều có thể ngồi xuống bên những ly cà phê phin truyền thống và ngắm dòng người qua lại trên đường và cảm nhận từng nhịp sống.

    [​IMG]
    Mô hình quán cà phê cóc
    Lời kết: Hy vọng thông qua bài biết này đã giúp bạn biết cách decor quán cà phê nhỏ sao cho thật ấn tượng và gây được sự chú ý của khách hàng. Với những gợi ý về các mẫu mô hình kinh doanh quán cà phê phổ biến mong rằng bạn đã có thêm nhiều sự lựa trong việc đầu tư kinh doanh mở quán cà phê. Chúc công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi và ngày càng phát triển.

    LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 122A Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0908511786
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này