Cách Làm Hạt Điều Rang Bơ Ngon tuyệt hảo

Thảo luận trong 'Danh Bạ Sức Khỏe' bắt đầu bởi nafseo, 14/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Hạt điều được biết đến là món ăn đầy chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe chúng ta. Trong đó hạt điều rang bơ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ ăn vặt. Vậy công thức chế biến món hạt điều rang bơ như thế nào để nó có hương vị riêng ngon, ngậy. Hãy lấy giấy bút ra về ghi chép ngay công thức sau nhé!

    Cách rang hạt điều với bơ

    Để hạt điều kết hợp với bơ, yêu cầu khách hàng phải nắm bắt được cách rang hạt điều với bơ như thế nào để đạt chất lượng ngon nhất. Không làm khách hàng phải chờ lâu, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới này nhé.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hạt điều rang bơ

    Để có được món hạt điều rang bơ ngon nhất, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:
    • 1/2 kg nhân hạt điều ( hạt điều đã được chế biến bóc sạch vỏ lụa và được sấy khô ). Hạt điều cần phải được rửa sạch để khô ráo trước khi rang bạn nhé.

    • Dầu ăn, bơ ( loại bơ hộp hay ăn với bánh mì), muối bột canh, muối ớt tự làm.
    Các bước thực hiện làm hạt điều rang bơ ngon tại nhà
    • Chuẩn bị một cái chảo (chảo chống dính sẽ tốt hơn) để lên bếp, đổ 2 muỗng dầu ăn vào chảo. Để lửa nhỏ cho dầu nóng một ít sau đó cho hạt điều vào chảo.
    Vì hạt điều đã sạch vỏ lụa khi tiếp xúc với lửa sẽ dễ bị cháy nên chúng ta phải đảo liên tục bằng đũa và vặn lửa nhỏ.
    • Sau khoảng 5 phút, chúng ta thấy hạt điều đủ chín thì cho khoảng 1 muỗng rưỡi bơ vào chảo, trộn đều đến khi bơ tang và hòa quyện và hạt điều. Ngay lúc này, một mùi thơm vừa ngậy, vừa có vị ngọt sẽ sộc lên mũi khiến bạn không thể cưỡng lại được đấy.

    • Khi hạt điều rang bơ thấy đã chín hẳn thì cho vào rổ để nguội và ráo bớt dầu. Tiếp theo, bạn nào muốn ăn mặn hay cay hay ngọt thì có thể cho thêm muối, ớt hay đường tùy theo khẩu vị. Những lời khuyên cho các bạn là cho muối sẽ làm cho hạt điều rang bơ thêm đậm đà hương vị hơn.

    • Cuối cùng, bạn để vào một hộp hoặc một vật gì đó miễn sao các bạn nhớ gói kỹ càng, tránh hở sẽ làm nó nhanh dịu và mất ngon.
    Một số lưu ý nhỏ khi làm hạt điều rang bơ

    Đối với những người mới bắt đầu học cách rang hạt điều với bơ, thì nên chọn nhân hạt điều vàng săn sẽ dễ thực hiện hơn. Kết quả cuối cùng nhìn cũng dễ bắt mắt hơn.

    Do hạt điều rang bơ bằng dầu và bơ nên khi đang nóng, hạt điều không được giòn, rất mềm. Bởi vậy, muốn thưởng thức hạt điều ăn giòn, ngon thì hãy để cho thật nguội bạn nhé. Khi đó, hạt điều rang bơ sẽ giòn như hạt điều rang muối ( salted roasted cashews )

    Hạt điều rang bơ, chúng ta nên rang ít dùng trong thời gian ngắn. bởi nếu để lâu thì ăn sẽ không ngon như ban đầu. Theo đó, hạt điều rang bơ chỉ có thể sử dụng trong khoảng thời gian 3 tháng trở lại.

    Trên đây là các bước làm món hạt điều rang bơ đơn giản, dễ làm nhất. Chỉ cần mất khoảng 10 phút là bạn đã có một hộp điều rang bơ thơm ngon, bổ dưỡng rồi và đặc biệt là béo ngậy nhưng không khiến bạn tăng cân. Chắc hẳn điều này sẽ khiến các tín đồ của món ăn vặt này tỏ ra sung sướng phải không nào. Chúc các bạn thành công!

    >> Xem thêm: Hạt điều rang muối Nafoods - salted roasted cashews
     
    Đang tải...
: Nafoods

Chia sẻ trang này