Cảm biến lùi ô tô là gì? Những điều cần biết về cảm biến

Thảo luận trong 'Danh Bạ Xe 4 Bánh' bắt đầu bởi willson105, 3/3/21.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Cảm biến lùi là gì? Cảm biến lùi ô tô là 1 thiết bị rất hữu ích, ngay cả đối với các người có kinh nghiệm lái xe lâu năm. Đại lý xe ô tô DailyAuto sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về thiết bị này.
    Với sự gia tăng các công cụ trong lúc cơ sở hạ tầng giao thông vẫn chưa đáp ứng được càng ẩn đựng nhiều nguy cơ tai nạn, thương vong cho các người tham gian giao thông. 1 Trong số nguyên nhân chính khiến những xe ô tô gây tai nạn đó là việc bị hạn chế tầm nhìn từ gương chiếu hậu. Chính là lý do cảm biến lùi ô tô được lớn mạnh, giúp những tài xế quan sát được cả góc chết của gương chiếu hậu, ngăn chặn tối đa tai nạn giao thông.
    1. Cảm biến lùi ô tô là gì?

    Cảm biến lùi là 1 thiết bị gắn ở đuôi xe ô tô có chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm tại gần để người lái tập trung xử lý, ngăn chặn tối đa những tình huống va chạm, tai nạn do không có quan sát được qua gương chiếu hậu.
    Thông thường xuyên, 1 chiếc ô tô thường xuyên có 3 gương chiếu hậu: 2 cái lắp tại hai bên hông xe (còn được gọi là gương chiếu hậu) và 1 chiếc đặt ở chính giữa khoang nội thất. Tuy vậy, chúng vẫn có góc chết. Người lái chẳng thể quan sát được góc cuối cùng tại phần đuôi ô tô. Bởi vậy, biện pháp giải quyết tối ưu nhất là lắp thêm camera quan sát ở vị trí này. Các hình ảnh thu được từ camera phía sau sẽ được truyền tới người điều khiển thông qua màn hình đặt trên bảng táp-lô. Khi đấy, khách hàng sẽ cảm nhận sự tiện lợi ích lúc lùi xe hay quay xe góc hẹp. Người lái không phải cùng lúc ngó nhiều gương gắn tại các vị trí khác nhau mà chỉ cần nhìn vào màn hình để đưa ra phán đoán. Hiện các Camera lùi đều tích hợp đèn hồng ngoại nên có thể “nhìn rõ” toàn cảnh vào ban đêm.
    Trong khi đó, cảm biến lùi lại có nhiệm vụ khác, nó có tác dụng trong việc cảnh báo những tình huống tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, hỗ trợ và giảm xuống tối đa những va chạm khi xe tham gia giao thông, lùi xe, quay đầu hoặc đỗ xe. Cảm biến lùi cảnh báo nguy cơ tai nạn bởi tín hiệu âm thanh.
    [​IMG]
    2. Những đặc điểm riêng của thiết bị cảm biến lùi trên ô tô

    • Thiết bị này thường xuyên tích hợp từ 2 tới 4 cảm biến sóng siêu âm, cho phép chủ xe lựa chọn loại thích hợp để gắn lên xe của mình.
    • Chủ xe có thể phủ lên cảm biến 1 lớp sơn mà không làm ngăn chặn khả năng hoạt động của nó. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ cho mỗi chiếc xe.
    • Cảm biến lùi vô cùng bền dù phải “phơi mình” trong những điều kiện thời tiết khác nhau.
    • Phát hiện xác thực những chướng ngại vật, đang cản trở hoặc gần tiến về phía sau và cảnh báo người lái bởi công nghệ sóng siêu âm.
    • Bắt đầu khởi động khi xe vào số lùi.
    • Phát ra tín hiệu cảnh báo bởi âm thanh và hiển thị thông qua màn hình LED. Điều đáng tiếc là nó không phát hiện được ổ gà hoặc ổ voi.
    • Có lựa chọn vùng kích hoạt cảnh báo từ 1 đến 5.5 feet.
    [​IMG]
    3. Ưu điểm của cảm biến lùi ô tô

    • Giúp quý khách quan sát toàn cảnh xung quanh, ngay cả những vị trí khó thấy như điểm mù hay góc chết.
    • Giúp giảm thiểu rất thấp nhất những tình huống va chạm, tai nạn đáng tiếc thông qua việc nhận biết, phát hiện sớm những chướng ngại ngùng vật, phát ra tín hiệu cảnh báo đến người lái.
    Dù là 1 thiết bị cực kỳ hữu dụng nhưng không phải chiếc ô tô nào cũng có sẵn trang bị này. Trên thị trường có cực kỳ ít mẫu xe sở hữu camera lùi, đa số là do người sử dụng tự lắp theo nhu cầu. Do vậy, việc tìm hiểu cảm biến lùi sẽ giúp bạn chủ động tìm cho mình 1 bộ cảm biến lùi thích hợp với chiếc xe và nguồn tài chính của bản thân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này