Đêm nay, iOS 15 và MacBook mới ra mắt

Thảo luận trong 'Danh Bạ Công Nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 7/6/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Apple có thể sẽ giới thiệu loạt sản phẩm mới gồm iOS 15, watchOS 8 hay MacBook Pro mới tại sự kiện WWDC 2021.
    Trên website chính thức, Apple đã thông báo hội nghị dành cho lập trình viên (WWDC 2021) sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày 7/6 (giờ Mỹ), tức khoảng 0h ngày 8/6 (theo giờ Việt Nam).
    Trong chưa đầy 2 tháng, Apple tổ chức 2 sự kiện. Ngày 21/4, Apple giới thiệu hàng loạt sản phẩm như iPad Pro M1, iMac M1, AirTag, Apple TV 4K và iPhone 12 màu tím.
    Như thường lệ, hội nghị WWDC là nơi Apple cho ra mắt các phiên bản cập nhật iOS mới. Vì thế, nếu không có gì thay đổi, Táo khuyết có thể sẽ giới thiệu iOS 15 tại sự kiện diễn ra tối nay.
    Theo các nguồn tin rò rỉ, iOS mới không có quá nhiều thay đổi về giao diện so với phiên bản tiền nhiệm.
    Mark Gurman (người thường xuyên tiết lộ thông tin chính xác về Apple), phóng viên của Bloomberg cho biết iOS 15 sẽ cho phép tùy chỉnh cách nhận và xử lý thông báo dựa trên trạng thái của người dùng (lái xe, làm việc, đi ngủ…), được chỉnh trên màn hình khóa hoặc Control Center.

    iOS 15 được xem là tâm điểm tại sự kiện WWDC 2021. Ảnh: MacRumors.
    [​IMG]
    [​IMG]
    iOS 15 được xem là tâm điểm tại sự kiện WWDC 2021. Ảnh: MacRumors.
    Bên cạnh đó, ứng dụng iMessage có thể được cải tiến để cạnh tranh với các ứng dụng khác như WhatsApp. Năm ngoái, một số nguồn tin rò rỉ cho rằng Apple đang thử nghiệm các tính năng như rút lại tin nhắn đã gửi, đánh dấu tin nhắn chưa đọc hay cài đặt tự động trả lời tin nhắn. Tuy nhiên, các tính năng này không xuất hiện trên iOS 14. Vì thế, có khả năng Apple sẽ mang một số tính năng kể trên lên iOS mới.
    Trang Macrumors cho biết quyền riêng tư của người dùng sẽ được nâng cấp trong bản cập nhật mới. Theo đó, Apple sẽ bổ sung danh sách hiển thị các ứng dụng âm thầm thu thập dữ liệu từ người dùng. Ngoài ra, ứng dụng Sức khỏe (Health) sẽ có thể theo dõi chế độ ăn uống, tiêu thụ thực phẩm.
    Ngoài iOS 15, iPadOS mới và watchOS 8 cũng được nhiều người dùng chờ đón. Theo một số tin đồn, màn hình chính trên iPadOS 15 sẽ có thay đổi, cho phép đặt widget lên bất cứ đâu để cập nhật thông tin. Apple có thể cải tiến tính năng đa nhiệm, nâng cấp ứng dụng để hoạt động tốt hơn với chip xử lý M1 trên dòng iPad Pro 2021.
    Nhiều khả năng watchOS mới sẽ có thêm một số mặt đồng hồ, hỗ trợ widget và thông tin cập nhật theo thời gian thực (chỉ đường, đếm ngược…) cho chế độ luôn bật (always-on).

    [​IMG]
    MacBook Pro mới sẽ có thiết kế mới. Ảnh: MacRumors.
    Các nhà phân tích từ Wedbush và Morgan Stanley đều cho rằng Apple có thể ra mắt MacBook Pro mới tại WWDC 2021. Tuy nhiên, theo DigiTimes, MacBook Pro sẽ được Apple thiết kế lại, vì thế model này chỉ có thể xuất hiện vào cuối năm 2021.
    Từ năm 2016 đến nay kiểu dáng của các mẫu MacBook Pro không có nhiều thay đổi. Các nguồn tin rò rỉ cho biết Apple sẽ mang một số cổng kết nối như HDMI, MagSafe và khe thẻ nhớ SD trở lại. Thanh Touch Bar có thể bị loại bỏ trên MacBook mới. Máy sẽ trang bị chip Apple Silicon được nâng cấp (tạm gọi là M1X) với 10 nhân xử lý, gồm 8 nhân hiệu năng cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 16 nhân hoặc 32 nhân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này