Địa ốc 7 ngày: Bất động sản vào mùa sôi động

Thảo luận trong 'Danh Bạ Nhà Đất Khác' bắt đầu bởi samsamkute, 1/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Câu chuyện về nỗi lo dư cung khi bất động sản "vào mùa"; thông tin ông lớn địa ốc lên sàn; Quảng Ninh nhường đất vàng cho FLC xây tháp đôi và thực hư khoản đầu tư 2 tỷ USD vào địa ốc Việt Nam là các thông tin địa ốc đáng chú ý tuần qua
    .[​IMG]

    1. Thực hư khoản đầu tư 2 tỷ USD vào thị trường địa ốc Việt.

    Dư luận đang xôn xao với thông tin rằng, khoảng một chục doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật Bản có thể rót tới 2 tỷ USD vào thị trường bất động sản Việt Nam thời gian tới và đích ngắm là các dự án tại TP.HCM, Hà Nội...

    Theo ông Thân Thanh Vũ, Chủ tịch Công ty Sao Khuê, thông tin trên là xác thực, bởi mới đây, công ty của ông đã tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp bất động sản Việt Nam sang xúc tiến đầu tư ở Nhật Bản.

    Qua tiếp xúc, nhà đầu tư Nhật bảy tỏ mối quan tâm đến các dự án khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, dự án căn hộ cao cấp… tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội…

    Trong đó, Tập đoàn Sumitomo dự kiến xây dựng một dự án cao ốc văn phòng có vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD, hay Tập đoàn Toshin muốn phát triển một dự án có vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD...

    2. Ông lớn địa ốc lên sàn chứng khoán, mục tiêu săn vốn ngoại


    [​IMG]





    Ngày 18/10, Tập đoàn Novaland (NVL), “ông lớn” trong ngành bất động sản Việt Nam, đã chính thức công bố kế hoạch niêm yết 60 triệu cổ phiếu tại Sở GDCK TP. HCM (HOSE) vào cuối năm nay. Theo các tổ chức định giá, Novaland được định giá ở mức trên 1 tỷ USD.
    Giám đốc thị trường vốn và quan hệ đầu tư Tập đoàn Novaland, Phan Lê Hòa cho biết, với kế hoạch niêm yết vào cuối năm 2016, doanh nghiệp đang nhắm đến việc huy động vốn từ những quỹ đầu tư quốc tế có uy tín và tiềm lực.

    Năm 2015, trong những đơn vị tham gia mua cổ phần chuyển đổi có sự góp mặt của quỹ đầu tư quy mô tỷ USD là VinaCapital, dòng tiền huy động được từ các đối tác là 50 triệu USD.

    Tháng 7/2016, tập đoàn huy động được hơn 60 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư Thụy Sỹ và Hong Kong. Trong thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục nhắm đến các nhà đầu tư tiềm năng là những tổ chức để hoàn thành mục tiêu huy động 200 triệu USD.
    [​IMG]
    Novaland sẽ niêm yết cổ phiếu trên HOSE vào cuối năm nay

    3. Bất động sản vào mùa, có lo bội thực nguồn cung?

    Những tháng cuối năm, thời điểm tính thanh khoản của thị trường cao nhất năm, triển vọng thị trường được đánh giá sẽ tiếp tục sôi động với nhiều dự án mới sẽ được các chủ đầu tư tung ra, tập trung ở các dự án có quy mô lớn với nhiều hạng mục sản phẩm khác nhau.


    [​IMG]
    Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, thông thường, thời điểm quý III, quý IV hàng năm, nhất là thời điểm Tết Âm lịch là giai đoạn thị trường BĐS phát triển mạnh nhất trong năm, trừ tháng 7 âm lịch.
    Do đó, thị trường trong quý III tốt hơn 6 tháng đầu năm, thị trường quý IV sẽ tốt hơn quý III. Đặc biệt, hiện nay các ngân hàng thương mại đồng loạt giảm lãi suất cho vay, một tín hiệu rất tốt để người dân mua được căn nhà mơ ước vào thời điểm này.

    Ông Vũ Cương Quyết - Giám đốc sàn bất động sản Đất Xanh miền Bắc nhận định thị trường đã rục rịch bước vào giai đoạn cao điểm từ đầu tháng 10 khi tăng cả về số lượng khách hàng quan tâm và nguồn cung.

    Tuy nhiên, nếu như năm 2015 là giai đoạn bùng nổ về thanh khoản khi hoạt động đầu cơ gia tăng khá mạnh thì năm nay, thị trường căn hộ duy trì mức giao dịch tăng ổn định hơn khi hầu hết người mua có nhu cầu ở thực.

    Lãnh đạo sàn cũng cho biết đơn vị này đã làm một so sánh giá bán ở những dự án cùng khu vực, cùng phân khúc tại Hà Nội thì cho thấy năm nay đã cao hơn năm ngoái 6-8%. Và theo ông, có thể đó là lý do khiến nhiều khách hàng đang lo ngại từ nay đến cuối năm sẽ cao hơn.

    Bà Đỗ Thu Hằng - Phó giám đốc của Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho rằng, trong quý cuối năm và năm 2017, giá phân khúc căn hộ cũng như biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực.

    Bà cũng đánh giá, với phân khúc căn hộ nếu như trước đây còn lo ngại về vấn đề tồn kho thì hiện nay thị trường hướng đến đầu tư căn hộ cho thuê nên tình trạng này sẽ không xảy ra.

    “Trong bối cảnh vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tiến triển tốt, chuyên gia ngoại có nhu cầu lớn về nơi ở khiến tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây xong rất nhanh, lượng căn để trống không nhiều”, bà Hằng nhận định. Đó cũng là lý do khiến người mua mạnh dạn hơn khi giao dịch.

    4. Quảng Ninh nhường đất vàng cho FLC xây tháp đôi




    [​IMG]





    HĐND thành phố Hạ Long khóa XX (nhiệm kỳ 2016-2021) vừa tổ chức kỳ họp bất thường thống nhất thông qua đề xuất xây dựng tổ hợp tháp đôi của Tập đoàn FLC tại trụ sở hiện nay của Thành ủy, HĐND, UBND Hạ Long. Tổ hợp tháp đôi dự tính cao khoảng 45-50 tầng, kinh phí xây dựng được FLC thực hiện theo phương thức hoán đổi.
    Tại cuộc họp ban chấp hành Đảng bộ TP Hạ Long diễn ra cùng ngày cũng đã họp bàn, thống nhất đề xuất phương án xây dựng trụ sở mới của các cơ quan tại Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh.

    Được biết, Trước đó, năm 2013, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho công trình Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long).

    Với ý kiến lo ngại về việc Cung văn hóa - nơi sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho trẻ em sẽ chuyển đi đâu, trả lời báo Lao Động, một lãnh đạo TP.Hạ Long cho biết, trong phương án xây dựng trụ sở mới tại đây, thành phố đề xuất chỉ lấy khoảng 4ha của khu vực này để xây dựng lại trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hạ Long; số còn lại – khoảng 7ha vẫn để lại để xây dựng Cung văn hóa thiếu nhi mới – đã được lập quy hoạch chi tiết 1/500 trước đó.

    Chuyển động địa ốc

    Ngày 21/10, CTCP Đầu tư Nam Phan thuộc Tập đoàn Nam Long (NLG) chính thức giới thiệu dự án nhà ở xã hội EhomeS Phú Hữu với mức giá cityland park hills khoảng 599 triệu đồng/căn (đã bao gồm thuế và phí bảo trì).

    Dự án có tổng diện tích 17.795 m2, gồm 1.384 căn hộ, tọa lạc tại mặt tiền đường song hành với cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, có vị trí thuận lợi để di chuyển vào trung tâm quận 1, quận 7, quận 9, quận 2, TP. HCM.

    Dự án nằm trong khu quy hoạch với đầy đủ tiện ích như cụm thương mại, sân cầu lông, khu dưỡng sinh, gym và sân chơi trẻ em, rường học 1 ha và hồ cảnh quan 10.000 m2. Mỗi căn hộ EhomeS có diện tích trung bình 40-60m2, từ 1-2 phòng ngủ, 1-2 phòng vệ sinh, sở hữu phòng khách, góc bếp thông thoáng.

    Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố CityLand vừa chính thức tổ chức “Lễ khởi công dự án chung cư cityland park hills”, nằm trong tổng thể khu đô thị kiểu mẫu CityLand Park Hills.


    [​IMG]

    Phối cảnh về đêm dự án khu căn hộ thuộc đô thị Cityland Park Hills​


    Đây là dự án căn hộ cityland park hills ở đâu có tổng vốn đầu tư hơn 6000 tỉ đồng , quy mô lớn nhất quận Gò Vấp hiện nay, có tổng diện tích lên đến 27 hecta, cung cấp cho thị trường hơn 2000 sản phẩm nhà liên kế và căn hộ.
    Khu căn hộ gồm 5 tháp cao 12 tầng, với 968 căn hộ được thiết kế thông minh và hiện đại, có diện tích đa dạng từ 45m2 đến 120m2 cho căn từ 1-3 phòng ngủ và có mức giá từ dưới 2 tỷ đồng một căn.
    A.Q tổng hợp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này