Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy Là Gì ?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Sức Khỏe' bắt đầu bởi tdat29, 17/6/21.

  1. tdat29

    tdat29 Expired VIP

    Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy Là Gì ? Đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện nay là rất khó để kiếm một phần vị sự khan hiếm, phần nữa cũng là giá thành quá cao, bởi việc khai thác là rất khó khăn. Chính vì thế người ta dần chuyển sang sử dụng đông trùng hạ thảo nuôi cấy, giá thành thấp hơn một chút, dễ mua mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng bên trong là tốt nhất.

    Đông trùng hạ thảo nuôi cấy là một loại nấm có thành phần từ đông trùng tự nhiên phát triển nhân tạo trong phòng thí nghiệm. Chúng được nuôi dưỡng và chăm sóc trong môi trường, điều kiện và nhiệt độ nghiêm ngặt đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng bên trong là tốt nhất.

    Đông Trùng Hạ Thảo Nuôi Cấy Là Gì ?

    Loại nấm được nuôi trồng là một dạng nấm ký sinh trên thân của côn trùng (thường là khi còn ở dạng ấu trùng) vào mùa đông. Sau đó, cây nấm này vắt kiệt dinh dưỡng, hút hết sự sống của ấu trùng và giết chết chúng trở thành cây nấm và mùa mùa hè. Cho nên chính quá trình hình thành này mà loại dược liệu này mới có tên gọi là đông trùng hạ thảo.

    Dược liệu nấm này thường được tìm thấy ở những môi trường tự nhiên có nguồn gốc từ các cao nguyên có chiều cao hơn 4000m ở vùng Tây Tạng, khu vực Tứ Xuyên Trung Quốc... Tuy nhiên, nếu để chờ đợi và mua được đông trùng tự nhiên thì sẽ rất là khó khăn, vì thế người ta đã nghiên cứu và đưa ra kỹ thuật nuôi cấy đông trùng hạ thảo.

    Trong đó Việt Nam cũng là quốc gia có thể tự sản xuất đông trùng trong phòng thí nghiệm, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. Chúng sẽ được nuôi cấy trên nhộng tằm con và cơ sở dinh dưỡng là những hạt gạo nếp, đậu xanh, ngô,…

    Sản phẩm nuôi cấy thành công đã được chứng minh có hàm lượng dinh dưỡng rất cao gần giống như loại trong tự nhiên, nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng.

    Yêu cầu môi trường nuôi cấy đông trùng hạ thảo:

    Để có thể tạo ra được nguồn dược liệu đông trùng hạ thảo nuôi trồng tốt nhất thì môi trường là đặc biệt quan trọng. Chỉ khi có một môi trường sống lý tưởng, đủ điều kiện, đủ nhiệt độ và ánh sáng cần thiết thì cây nấm mới sống và hút hết dinh dưỡng của kén tằm và phát triển thành cây thảo dược. Cụ thể như sau:

    Môi trường nuôi cấy trong phòng thí nghiệm:

    Nhà sản xuất phải đảm bảo được rất nhiều yếu tố khác nhau bao gồm, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng sao cho giống với tự nhiên nhất. Chúng phải tương ứng với hai giai đoạn của thảo trùng phát triển và lớn lên đó là mùa đông lạnh và mùa hạ nóng ẩm có mưa.

    Đây là những yếu tố đầu tiên và cũng là quyết định sự thành công trong toàn bộ quá trình nuôi cấy. Trong đó, độ ẩm của môi trường luôn nằm trong khoảng 70 – 80% và nhiệt độ luôn ở mức giao động 18 0- 20 độ C, không quá lạnh nhưng cũng không quá nóng.

    Trang thiết bị máy móc:

    Không giống như phát triển tự nhiên, nuôi cấy đông trùng hạ thảo từ kén tằm cần được trang bị đầy đủ mọi thiết bị từ giàn giá, lọ cơ chất, bình nuôi cây trong giai đoạn đầu. Cũng như thiết bị chiếu sáng ngày đêm phải đảm bảo đủ công suất và hiệu năng hoạt động.

    Không chỉ vậy những thiết bị này còn đảm bảo an toàn, được vô trùng đầy đủ, không mang mầm bệnh vì có thể lây nhiễm sang thảo trùng và kết quả nuôi cấy sẽ không được như mong muốn.

    Tiêu chuẩn an toàn về thiết bị, dụng cụ nuôi trồng phải đảm bảo chuẩn ISO 22000:2018 của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Chất lượng giống ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả nuôi cấy:

    Dù bạn nuôi trồng bất kỳ một loại cây hay một con vật nào thì yếu tố đầu tiên cần quan tâm còn là chất lượng nguồn giống. Bởi giống có tốt, năng suất cao, hiệu quả, hàm lượng dinh dưỡng tốt thì kết quả nuôi cấy mới được như mong muốn.

    Vì thế nhà sản xuất phải lựa chọn giống nhộng tằm từ những trang trại sạch, có giấy phép, đảm bảo. Những con giống này còn được hấp khử trùng để kiểm tra và loại bỏ hoàn toàn mầm mống gây bệnh ở bên trong trước khi cấy bào tử nấm vào.

    Đồng thời trong giai đoạn đầu còn thường xuyên kiểm tra, cập nhập những thay đổi, để kịp thời phát hiện những chuyển biến xấu và có sự điều chỉnh phù hợp nhất.

    Kỹ thuật, chất lượng công nhân:

    Một yếu tố cũng được xem là tiêu chuẩn để thực hiện nuôi cấy đông trùng hạ thảo chính là chất lượng công nhân. Đó phải là những người đã có kinh nghiệm nhất định, có trình độ và chuyên môn về loại thảo dược này để sớm kiểm tra và phát hiện những biến đổi trong quá trình nuôi cây.

    Đồng thời khi ra vào phòng thí nghiệm nhân viên công tác cũng cần được mặc đồ bảo hộ, vô trùng toàn thân, thổi bụi. Điều này để tránh những tác nhân bên ngoài có thể xâm nhập vào từng lọ nuôi cấy đông trùng, hiệu quả sẽ không được như mong muốn.

    Phân Phối Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Nguyên Chất
    [​IMG]
    Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Giá: 900,000 Đ / Hộp 100Gr

    Địa Chỉ Bán Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Tươi 100Gr:

    Công Ty Cổ Phần Doca Phân Phối Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Tươi

    Số Giấy Phép: 0105898969 - Cấp Ngày 23/05/2012

    Cơ Sở 1: Số 58 Giải Phóng - P. Phương Mai - Q. Đống Đa - Hà Nội

    Cơ Sở 2: Lữ Gia - Phường 15 - Quận 11 - TP. Hồ Chí Minh

    Hotline: 0485.876.876 - 0943.979.989 - 0936.387.398
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này