"Hàng thải" của Liverpool giúp Southampton hạ đội bóng cũ

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi tinmoi, 27/1/21.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Chấm điểm cầu thủ Liverpool ở trận thua Southampton

    Xem thêm: SV88


    Đội đang dẫn đầu bảng Liverpool là khách trên sân của Southampton với mục tiêu giành trọn ba điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách ba điểm với Man Utd, tuy nhiên đoàn quân của Klopp đã không hoàn thành mục tiêu, thậm chí họ còn trắng tay rời miền Nam.
    Southampton vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ hai, còn Liverpool bất lực trong khoảng thời gian dài của trận đấu tìm được bàn gỡ hòa. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Danny Ings, cựu tiền đạo của Liverpool, người đã không thể tìm được chỗ đứng tại Anfield.
    [​IMG]
    Ings ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới của Liverpool
    Những gì Liverpool thể hiện tại St. Mary's để lại nỗi thất vọng lớn cho nhà đương kim vô địch. Kiểm soát bóng tới 67% thời gian, tung ra tới 17 cú dứt điểm nhưng chỉ có một lần duy nhất bóng đi trúng khung thành của đội chủ nhà. Ngược lại Southampton kiểm soát bóng có 33% thời gian, có được 7 lần dứt điểm và 3 lần bóng trúng khung thành đối phương.
    Thống kê bàn thắng mong đợi (xG) cho thấy các chân sút của Liverpool quá vô duyên, họ đạt chỉ số 1.37 nhưng lại không ghi bàn, trong khi chỉ số của Southampton chỉ là 0.5 lại có được một bàn thắng. Ở tình huống ghi bàn, Ings làm quá tốt. Theo đánh giá xG, cú dứt điểm của anh chỉ có tỷ lệ 7% thành bàn thắng, dẫu vậy anh đã thành công.
    Thua trận Liverpool vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng, đoàn quân của Klopp vẫn có 33 điểm nhưng đã thi đấu hơn Man Utd một trận. Do Premier League sẽ không thi đấu vào cuối tuần này (FA Cup thi đấu), cho nên khả năng cao Liverpool sẽ mất ngôi đầu bảng khi Man Utd thi đấu bù với Burnley vào 12/1. Trận đấu tiếp theo của Liverpool chính là tiếp Man Utd ở sân nhà vào cuối tuần tới (17/1).
    [​IMG]
    Bản đồ xG trận Southampton - Liverpool (chấm màu là các pha dứt điểm của hai đội)
    Liverpool làm khách trên sân Southampton với sự bất ngờ ở hàng thủ. Thiếu vắng những cầu thủ đã thành danh, huấn luyện viên Klopp không tin tưởng các hậu vệ trẻ, thay vào đó ông quyết định sử dụng Henderson đá cặp trung vệ với Fabinho. Ngoài cặp trung vệ, Liverpool đã có đội hình mạnh nhất, Thiago đã trở lại và chiếm suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ.
    Phút 2, đội chủ nhà hưởng quả đá phạt ở bên trái trung lộ. Ings thoát xuống nhận đường chuyền bổng của Ward-Prowse. Cầu thủ người Anh tâng bóng dứt điểm một chạm, bóng vọt lên vượt qua tầm truy cản của thủ thành Alisson rơi vào phía sát góc phải cầu môn.
    Bàn thắng cho thấy sự tinh tế, nhạy cảm của Ings, tiền đạo người Anh dứt điểm không hề quan sát. Ngay cả thủ thành Alisson cũng quá bất ngờ trước pha dứt điểm của đối phương nên chỉ còn biết nhìn theo trái bóng đi vào lưới.
    Liverpool nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công sau khi nhận bàn thua sớm, đáng tiếc họ tổ chức tấn công không sắc nét. Trong khi những đợt phản công của đội chủ nhà tuy ít song lại tiềm ẩn sự nguy hiểm cao hơn. Phút 41, Tella cứa lòng dứt điểm từ đầu vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội gia tăng tỉ số cho Southampton.
    [​IMG]
    Kyle Walker-Peters (giữa) tranh bóng với Sadio Mane (phải)
    Sau sáu lần dứt điểm mà không có nổi một lần bóng trúng khung thành của Southampton trong hiệp một. Liverpool đã đẩy mạnh việc kiểm soát bóng và gia tăng áp lực tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên đội khách vấp phải một hàng thủ thi đấu chắc chắn, mãi tới phút 72 Liverpool mới dứt điểm trúng khung thành của Forster, nhưng đó không phải dứt điểm nguy hiểm của Mane.
    Mải mê dâng cao tấn công, suýt chút nữa Liverpool nhận bàn thua thứ hai ở phút 84. Valery băng lên trong đợt phản công của đội chủ nhà, anh dứt điểm đưa bóng vượt qua thủ thành Alisson khi chốt chặn của Liverpool rời xa vòng cấm dại. Tiếc rằng cú dứt điểm thiếu lực nên đi bóng đi về phía khung thành trống không quá nhanh, Henderson đuổi kịp ở cách cầu môn chừng 2m và phá bóng giải nguy.
    Không có được bàn thắng thứ hai, song các cầu thủ Southampton đã bảo vệ sachjh mành lưới, qua đó họ vẫn có chiến thắng trước Liverpool.
    Đội hình thi đấu
    Southampton
    (4-4-2): Forster 7; Walker-Peters 6.5, Bednarek 7, Stephen 8, Bertrand 6.5; Djenepo 6 (Tella 31min, 6), Ward-Prowse 7, Diallo 6, Armstrong 6; Ings 7 (N'Lundulu 77, 6), Walcott 6 (Valery 81, 6).
    Liverpool (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 5 (Milner 77, 6), Henderson 6, Fabinho 6.5, Robertson 6; Wijnaldum 6, Oxlade-Chamberlain 5 (Shaqiri 57, 6), Thiago 5; Salah 6, Firmino 6, Mane 6.
    [​IMG]
    Hạo Minh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này