Hồ thủy sinh nuôi cá cảnh gì để hồ sạch đẹp ít bẩn nước?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 11/4/21.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Hồ thủy sinh nuôi cá gì để cho nước hồ sạch, không cần thường xuyên phải thay nước và dọn vệ sinh? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn giải đáp vấn đề đó. Cùng tìm hiểu nhé!
    Cá Xiêm đá
    Khi nhà bạn đã thực hiện setup hồ thủy sinh xong nhưng chưa biết nuôi cá gì? Như vậy chọn giống cá Xiêm đá thử coi. Loài cá cảnh này chẳng tốn quá nhiều công chăm sóc, hình dáng và màu sắc rất bắt mắt. Đặc biệt, cá Xiêm đá đục có vây và đuôi to lớn, hút mắt… Đảm bảo sẽ giúp hồ cá cảnh của bạn thêm sinh động.[​IMG]
    Nhớ thêm là với vẻ ngoài bắt mắt cho nên những chú cá Xiêm đá thường dễ trở thành đích ngắm bị cá khác tấn công. Thế cho nên, bạn nhớ cẩn thận khi nuôi chung với các giống cá khác. Thêm nữa, cá Xiêm đá thuộc giống “cá chọi”. Tốt nhất là các bạn chỉ nên nuôi ít và hãy giữ khoảng cách giữa các con.
    Cá Hà Lan
    Bể thủy sinh nên nuôi cá gì? Nếu bạn muốn hồ cá nhà mình đa dạng màu sắc thì hãy lựa chọn đàn cá Hà Lan.
    Về tổng thể, cá Hà Lan có nhiều màu sắc rực rỡ. Tuyệt vời hơn, nếu được lai tạo giống cá con kết hợp cả màu của cá bố và cá mẹ. Vậy nên không thể kể hết màu sắc của giống cá Hà Lan. Chỉ riêng điểm này thôi cũng dư sức để làm hài lòng “khẩu vị” của dân nuôi cá cảnh rồi.
    Riêng về việc hồ thủy sinh nuôi cá gì và cho cá ăn thức ăn gì… Đối với giống cá Hà Lan thì dễ nuôi. Loại cá này ăn các loại thức ăn sấy lạnh và thịt khô, thức ăn chế biến sẵn, rong tảo… Nhìn chung, đây là loại cá cảnh hoàn hảo cho người mong muốn hồ thủy sinh sạch đẹp hút mắt. Và tất nhiên, chẳng tốn nhiều thời gian, sức lực vệ sinh.
    Cá Bình Tích
    Cá Bình Tích là gợi ý hoàn hảo cho những ai vẫn chưa biết nuôi cá gì trong hồ thủy sinh. Loài cá Bình Tích thường sống theo bầy đàn và hợp với rất nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Tương tự như là loài cá Hà Lan, loại cá Bình Tích màu đen đẻ con. Nhưng mà, những chú cá con dễ bị cá Bình Tích lớn “ăn” luôn. Chính vì vậy nên lúc trang trí hồ thủy sinh cá cảnh, gia chủ nhớ bố trí thêm cây cỏ để cho cá con lẩn trốn.[​IMG]
    Cá Kiếm
    Cá Kiếm vừa nhìn vẻ ngoài đặc biệt “khó chịu” thế nhưng tính tình lại hiền lành vô cùng. Theo tìm hiểu, loài cá này thuộc cùng họ với cá cảnh Hà Lan.
    Nói chung, cá Kiếm có hình dáng tuyệt đẹp chẳng kém cạnh các loại cá khác. Tuyệt vời hơn, giống cá Kiếm khá dễ nuôi và cũng có tuổi thọ dài. Cá Kiếm thích hợp với những ai mới tập chơi cá cảnh thủy sinh.
    Hồ thủy sinh nuôi cá gì đẹp? Có hẳn 4 giống cá đẹp dễ nuôi cho bạn lựa chọn rồi đấy! Dù rằng chúng đều là những giống cá thủy sinh dễ chăm sóc, sức sống tốt… Nhưng mà bạn cũng không nên vì như vậy mà ngó lơ việc chăm sóc đàn cá. Nên thường xuyên quan sát nó và nhận diện sớm tất cả các thay đổi khác lạ từ nó. Chấp nhận tốn công sức và thì giờ chăm sóc – 100% hồ thủy sinh cá cảnh của bạn sẽ bắt mắt ngay!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này