khu vực ra vào bãi rác Nam Sơn, hàng chục người dân vẫn tập trung

Thảo luận trong 'Danh Bạ Môi Trường' bắt đầu bởi havu2018, 18/1/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Tại hội nghị giao ban trực tuyến của UBND TP Hà Nội sáng 14-1, người đứng đầu Sở mở cửa Lê Văn Dục cho biết thêm thông tin hôm nay đã bước sang ngày thứ tư một số người dân gần bãi rác Nam Sơn chặn các lối đi vào Khu đoàn kết giải pháp xử lý chất thải Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Thành Phố Hà Nội.

    "chỉ huy TP, huyện và các cơ quan can hệ đã đối thoại với con người 3 lần nhưng bãi rác vẫn bị phong tỏa lối vào. Việc chủ yếu là thắc mắc về GPMB. Về cơ bản mỗi phía đã tìm được giọng nói chung" - Ông Dục cho hay.

    [​IMG]

    Xem thêm:=> xu ly rac thai cong nghiep

    Ông Dục cũng nói thêm: "Hiện 12 quận trên vị trí TP đang gặp khó khăn do tình trạng ùn ứ rác. bản thân mỗi chúng ta cầm cự được 3, 4 ngày thôi, sang Trong ngày sau sẽ bắt gặp đông đảo cực nhọc".

    con người chặn xe chở rác: 12 quận Hà Nội ảnh hưởng, khó cầm cự tiếp - Ảnh 1.
    Rác thải bị ùn ứ nghiêm trọng ở nội thành thủ đô

    Theo chứng nhận, đến sáng 14-1, ở địa chỉ ra vào bãi rác Nam Sơn, hàng chục con người vẫn tập trung thay phiên nhau túc trực để ngăn cấm đoán các xe chở rác bước vào bãi tụ hội.

    người dân bước này cho biết thêm đây ko phải là thứ 1 người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. duyên do điều đơn giản nguyên nhân là bối cảnh ô nhiễm dung tích nước, không khí, số dân cư bị mắc các dịch bệnh về đường hô hấp, bệnh ngoài da nhưng chính quyền trực thuộc TP lại chưa hề báo hiệu về mức bồi thường hay kế hoạch di dời cho con người biết, mặc dầu trước kia chủ toạ TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cam kết cho đến khi kết thúc năm 2018 sẽ di chuyển người dân ngay gần bên cạnh.

    "Năm 2016, khi đó con người cũng bức xúc nên chặn xe chở rác như ngay hiện tại, thời điểm đó ông Nguyễn Đức Chung, chủ toạ thủ đô, đã về tại nhà để đối thoại với người dân và hứa trước người dân sẽ bồi hoàn, dịch chuyển những hộ dân trong điều kiện kèm theo rời khỏi cương vực bị ô nhiễm. bên cạnh đó, đến hiện nay đã quá hạn nhưng người dân vẫn phải sinh sống trong cảnh ô nhiễm và độc hại nghiêm trọng" - bà Trần Thị Dung, căn hộ cách bãi rác Nam Sơn vài chục mét, bài luận.

    Theo chị Dung, không ít hộ dân cư như bà đã sinh sống trong hoàn cảnh ô nhiễm này suốt gần 20 năm qua, không được đầy đủ, bệnh án càng ngày càng mà còn. rất nhiều người không đành chịu được nên đã đi được chỗ khác sinh sống.

    Ông Đỗ Trọng Đệ (59 tuổi, người dân xã Nam Sơn) cho hay: "Những người thuộc thế hệ như tôi hiện giờ phổ biến đều mang bệnh về thở, tôi ao ước được bồi thường để dịch chuyển hoặc hãy ngừng hoạt động bãi rác hoàn trả cuộc sống, dung tích cho chúng tôi như đợt trước".

    => công ty thu mua phế liệu công nghiệp => giá xử lý rác thải công nghiệp


    Ngày 13-1, UBND TP. hà Nội phát hành nội dung để giao nghĩa vụ chi tiết việc áp dụng buôn bán giải phóng đền bù mặt bằng vùng tác động ảnh hưởng bề mặt nửa đường kính 500 m Khu hợp thể cách xử lý chất thải huyện Sóc Sơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này