Kiếm tiền tỷ nhờ xe đạp giant chính hãng cũ

Thảo luận trong 'Danh Bạ Xe 2 Bánh' bắt đầu bởi thutrang, 24/2/17.

  1. thutrang

    thutrang Expired VIP

    Bắt đầu từ ý tưởng tân trang và tái dùng xe đạp thể thao giá rẻ cũ, nhóm SV 9X Trung Quốc đã kiếm được hơn 150.000 NDT (tương đương gần 540 triệu VNĐ) trong hơn 3 năm kinh doanh.


    Tính từ lúc khai trường tới tháng 4/2014, cửa hàng của nhóm Trương Thiếu đã cho thuê xe đạp thể thao giá rẻ hơn 8.000 lượt, thu về 60.000 NDT, bán được gần 600 chiếc, thu về 90.000 NDT. Bây giờ, không dừng lại ở việc bán và cho thuê xe đạp học sinh, nhóm 9X này còn mở cửa hàng cho thuê quần áo các sự kiện như lễ tốt nghiệp, phỏng vấn, diễn văn nghệ, mỗi bộ có giá thành từ 30-40 NDT, lợi nhuận mỗi năm thu được vào khoảng từ 6.000-7.000 NDT. Trương Thiếu dự định, sau khi tốt nghiệp, anh vẫn tiếp tục với công việc kinh doanh ở cửa hàng và dần dần mở rộng quy mô tới những trường học khác.

    Gần khuôn viên đại học công nghiệp Hà Nam, Trung Quốc có một cửa hàng bán và cho thuê xe đạp khá đặc biệt, toàn bộ xe trong cửa hàng là xe đạp trinx giá rẻ cũ được tân trang lại. Chủ cửa hàng là nhóm sinh viên 9X Trương Thiếu, Lương Bằng, Ái Phân.

    [​IMG]



    Trương Thiếu kể lại, tháng 9/2010, khi là SV năm nhất, anh nhìn thấy một loạt xe đạp thể thao cũ bị bỏ lại tại nhà kho của trường, một số bị bám bụi, một số đã rỉ sét, khi đó, Trương Thiếu đã nảy ra ý định thu gom chúng, tân trang và đem bán, nhưng do điều kiện chưa cho phép nên đành tạm gác ý tưởng này lại.

    Mãi tới tháng 9/2011, Trương Thiếu mới bàn với hai người bạn Lương Bằng, Ái Phân, 2 người này cho rằng đây là vừa là một cách kinh doanh lạ, vừa là hành động bảo vệ môi trường.

    >>Xem thêm: phụ kiện xe đạp.

    Thống nhất với ý tưởng kinh doanh này, ba người Bắt đầu vận động bạn học trong ký túc xá để xin hoặc mua lại xe cũ. Theo Trương Thiếu, đây là giai đoạn khó khăn nhất trong quá trình kinh doanh, khó gấp vạn lần việc tân trang hay rao bán xe.

    Tính từ lúc khai trường đến tháng 4/2014, cửa hàng của nhóm Trương Thiếu đã cho thuê xe hơn 8.000 lượt, thu về 60.000 NDT, bán được gần 600 chiếc, thu về 90.000 NDT. Hiện tại, không dừng lại ở việc bán và cho thuê xe đạp, nhóm 9X này còn mở cửa hàng cho thuê quần áo các sự kiện như lễ tốt nghiệp, phỏng vấn, diễn văn nghệ, mỗi bộ có giá thành từ 30-40 NDT, lợi nhuận mỗi năm thu được vào khoảng từ 6.000-7.000 NDT.

    Sau hơn ba năm, nhóm bạn đã mở rộng việc kinh doanh, nhờ tận dụng nhiều mối quan hệ, hiện cửa hàng đã có một đội ngũ cộng tác viên đông đảo tại nhiều địa điểm, chuyên liên hệ thu mua xe đạp thể thao cũ. Bây giờ, nhiệm vụ của nhân viên cửa hàng đã được phân công rõ ràng theo từng công đoạn, từ thu mua, tân trang, sửa sang xe đến rao bán và cho thuê.

    Trương Thiếu dự định, sau khi tốt nghiệp, anh vẫn tiếp tục với công việc kinh doanh ở cửa hàng và dần dần mở rộng quy mô tới những trường học khác.
     
    Đang tải...
: xe đạp

Chia sẻ trang này