Kinh nghiệm cơ bản nhất mà chúng ta có thể học

Thảo luận trong 'Danh Bạ Đất Nền' bắt đầu bởi toanbds, 19/5/20.

  1. toanbds

    toanbds Active Member

    Kinh nghiệm cơ bản nhất mà chúng ta có thể học từ ông ấy là: “Hãy giả sử những người nghe đang vay tiền của bạn và đang xin bạn cho khất nợ thêm vài ngày, bạn là người có quyền quyết định, bạn không cần phải sợ họ”. Có được dũng khí, bạn sẽ không sợ đối diện với bất kỳ ai, dũng cảm nói ra suy nghĩ, rèn luyện và dần dần tích lũy kỹ năng cũng như kinh nghiệm giao tiếp. Mỗi người đều có tâm lý e ngại khi nói chuyện. Khi phải nói chuyện trước đông người thì cho dù là những người thành đạt cũng có phần e ngại. Có câu nói: “Người sống vì mặt, cây sống vì vỏ”. Cái được gọi là “sống vì mặt ám chỉ con người ta luôn quan tâm tới hình tượng của mình trong lòng người khác, luôn hy vọng người khác nhìn mình bằng con mắt ngưỡng mộ. Do lo sợ bị mất thể diện, bị người khác chỉ trích, nên trong một số tình huống giao tiếp hoặc khi phải gặp gỡ đông người, con người ta sẽ nảy sinh tâm lý e ngại, ngượng ngùng, kể cả những người thành đạt cũng không tránh khỏi điều này.
    >> Phú Mỹ central port
    Lí Dương - Người sàng lập chương trình Crazy English, từ nhỏ là người sống khép kín, sợ nói chuyện, ngay cả nghe điện thoại cũng không dám. Vậy mà từ một người chưa bao giờ được học hành đến nơi đến chốn, đã từng thi trượt môn tiếng Anh, nhờ kiên trì rèn luyện, sau này Lí Dương đã trở thành phát thanh viên Anh ngữ nổi tiếng, người dẫn chương trình song ngữ Anh - Trung, một thầy giáo khẩu ngữ, chuyên gia phiên dịch và hùng biện tiếng Anh.
    Ông đã được mời tới hơn 200 thành phố để truyền đạt kinh nghiệm học tiếng Anh, khoảng gần 20 triệu người trên toàn Trung Quốc đã từng được nghe ông giảng. Lí Dương cũng được mời tới giảng dạy tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ, truyền đạt phương pháp “Crazy English” và “Crazy Chinese”. Ông cũng đã trở thành nhân vật được phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông của gần 30 quốc gia bởi ông đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng - “Crazy English” và “Crazy Chinese”.
    >> Dự án phú mỹ central port
    Lí Dương cũng giống như những người trẻ tuổi khác, cũng đã từng e ngại, không dám nói chuyện. Nhưng nhờ sự kiên trì vượt qua khó khăn, tích cực học tập, ông đã có được sự nghiệp như ngày hôm nay.
    Nói chuyện cần có dũng khí
    Mọi người ai cũng có tâm lý lo lắng, e ngại khi nói chuyện, đặc biệt là những người trẻ tuổi mới bước chân vào xã hội, họ không can đảm nói lên suy nghĩ của mình với người khác, họ luôn sợ mình nói không hay sẽ bị người khác chê cười, sợ nói sai-làm sai.Do đó, muốn thành công trong xã hội thì phải dám nói ra suy nghĩ, nuôi dưỡng sự tự tin cho bản thân.
    Trong trường hợp này, dùng phương pháp trị liệu tâm lý để vượt qua chướng ngại tâm lý là cách hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng phương pháp tác động tâm lý để thả lỏng mình, phải khiến cho tâm lý quay trở về đúng vị trí ban đầu.
    Về việc khắc phục tâm lý e ngại và lo lắng khi phải nói chuyện trước đám đông, Carnegie là người có rất nhiều kinh nghiệm.
    Phương pháp tác động tâm lý cũng có thể nuôi dưỡng sự tự tin của một người, tự tin là một dạng ý chí, tin tưởng vào năng lực của mình. Con người có lúc nói ra những điều không hay, đó không phải là do thiếu khả năng mà là do không có đủ tự tin để nói hay.
    “Nhân vô thập toàn”, trên đời này không có ai là hoàn hảo, cũng không có ai hoàn toàn vô dụng, muốn chiến thắng được nỗi sợ hãi, sự lo lắng, e ngại giao tiếp, thì ngoài dũng khí ra, chúng ta còn phải nắm được một số phương pháp tác động tâm lý sau:
    - Không nên nói những từ như “dù sao”, “dù thế nào”…
    - Phải tự tin, dùng câu khẳng định để miêu tả sự vật.
    - Nếu phát hiện bản thân có dấu hiệu e ngại, phải lập tức xóa bỏ tâm lý đó.
    - Nếu không chắc về điều gì thì không nên nói hoặc nói giản lược, dùng cách nói khác để thay thế.
    - Cụ thể hóa các vấn đề trừu tượng, lấy dẫn chứng cụ thể.
    - Khi không tự tin giải quyết việc gì thì hãy gác lại để làm sau.
    - Dù là chuyện gì thì cũng phải nghĩ đến kết quả tệ nhất sẽ như thế nào
    - Tự nhắc nhở bản thân “không có việc gì khó”.
    - Không nghĩ tới những điêu bi quan.
    - Khi buồn phiền, hãy tìm tới một nơi yên tĩnh để bình tâm lại.
    - Khi thất bại, tìm một người bạn biết lắng nghe để chia sẻ.
    - Viết ra những điều khiến bạn căng thẳng ra một tờ giấy, sau đó đốt đi.
    - Khi mọi chuyện không thuận lợi nên bình tĩnh giải quyết từng sự việc.
    - Phải tin tưởng lời mình nói ra là đúng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này