Làm bánh Flan tại nhà bằng nồi cơm điện cực đơn giản

Thảo luận trong 'Danh Bạ Ăn Uống' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 12/8/17.

  1. thammyhanquocd2

    thammyhanquocd2 New Member

    Tham khảo cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện cực kỳ dễ làm

    Bạn rất muốn tự tay làm nên những chiếc bánh flan ngọt ngào cho gia đình nhưng lại lo không có đủ dụng cụ hay lò nướng để thực hiện? Không cần lo lắng nữa, hôm nay Mâm Cơm Việt sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện cực đơn giản ngay tại nhà, cùng khám phá ngay nhé!
    Nguồn https://mamcomviet.com/cach-lam-banh-flan-bang-noi-com-dien-don-gian-de-lam/
    Bánh flan hay caramen (tiếng Pháp: flan và crème caramel) là loại bánh được hấp chín từ các nguyên liệu chính là trứng và sữa, nước caramen (đường thắng). Đây là một loại bánh có lẽ xuất xứ từ nền ẩm thực châu Âu tuy hiện nay đã phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, bánh flan cũng dần thịnh hành tại các vùng đô thị như một đồ ăn tráng miệng, một thức quà được các bạn trẻ ưa thích, một món ăn bổ dưỡng cho trẻ em hoặc phụ nữ mang thai nói chung.

    [​IMG]
    Làm bánh flan bằng nồi cơm điện cực kỳ dễ làm
    Bánh flan thường được ăn nguội bằng cách để lạnh trong tủ lạnh trước khi ăn. Bánh được trút lên đĩa để phần có đường thắng màu cánh gián trên miếng bánh quay lên trên. Người nội trợ có thể trang trí sản phẩm bằng vài lát hoa quả và dùng thìa xúc ăn. Sản phẩm ngon nhất khi có độ đặc mịn, không khô, không bị rỗ mặt và không bị vữa.

    Nguyên liệu làm bánh flan bằng nồi cơm điện rất đơn giản:


    • 5 quả trứng gà
    • 150g sữa đặc
    • 650ml sữa tươi không đường
    [​IMG]
    650ml sữa tươi không đường

    • 150g đường
    • 25ml nước
    • Một ít muối
    • Nồi cơm điện
    Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

    • Bước 1: Bạn lấy một cái nồi nhỏ cho đường và nước vào rồi bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu bạn vừa khuấy cho đường tan hết và không bị dính vào đáy nồi. Nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Sau đó bạn đổ caramen ra các cốc sứ chịu nhiệt, dùng tay lắc nhẹ cho caramen láng đều đáy cốc.
    [​IMG]
    Nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián

    • Bước 2: Trứng gà bạn đập ra bát (chỉ lấy lòng đỏ thôi nhé) rồi đánh nhuyễn. Tiếp theo bạn lấy một cái nồi nhỏ, cho sữa tươi, sữa đặc và đường vào khuấy đều rồi bắt lên bếp nấu với lửa vừa cho đến khi sữa gần sôi lên thì tắt bếp, bạn đừng nấu sôi nhé. Sau đó bạn đổ hỗn hợp sữa đang còn nóng ra bát trứng rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Để hỗn hợp mịn hơn khi khuấy xong bạn hãy cho lọc qua rây. Sau đó đổ hỗn hợp trứng sữa ra các cốc đã có sẵn caramen lúc nãy.
    [​IMG]
    Để hỗn hợp mịn hơn khi khuấy xong bạn hãy cho lọc qua rây

    • Bước 3: Cuối cùng bạn đem bánh hấp bằng nồi cơm điện. Bạn lấy nồi cơm điện và đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ, sau đó xếp các cốc bánh flan vào trong nồi. Tiếp theo bạn dùng khăn xô phủ lên miệng nồi và đậy kín nắp lại. Bật nút cook và nấu khoảng 20 phút, khi nồi chuyển sang chế độ ủ thì bạn có thể dùng tăm xăm vào bánh để kiểm tra, nếu tăm không bị dính hỗn hợp trứng sữa thì bánh đã chín rồi đấy! Khi bánh chín bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể thưởng thức rồi.
    [​IMG]
    Cách Làm Bánh Flan Bằng Nồi Cơm Điện Đơn Giản Dễ Làm

    Thật sự rất thú vị phải không nào các bạn? Hãy lưu ngay cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện ngon, đơn giản này lại để trổ tài chiêu đãi gia đình nhé. Ngoài ra bạn nhớ hãy luôn cập nhật để có thêm những cách làm bánh flan tại nhà thú vị độc đáo khác. Chúc bạn thành công và ngon miệng.
     
    Đang tải...
: banh flan

Chia sẻ trang này