Mọc răng khôn có tác dụng gì? Lúc nào nên nhổ?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Sức Khỏe' bắt đầu bởi willson105, 7/4/21.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Mọc răng khôn không có ý nghĩa gì về chức năng nhai bởi hàm răng 28 chiếc đã đủ để con người ăn uống thường ngày.

    Hơn nữa, răng nằm sâu bên trong hàm nên không mang ý nghĩa thẩm mỹ cao, hơn nữa còn mang thể gây xô lệch mất thẩm mỹ.

    1. Răng khôn là gì?

    Bản tính răng khôn là tên gọi được dùng để chỉ các dòng răng cấm mọc rút cuộc của mỗi bên hàm, hay gọi là răng số 8. Dòng răng này không xuất hiện ở trẻ nhỏ lúc mới mọc răng hay khi đã thay răng mà xuất hiện cuối cùng, thường ở người trưởng thành 18 tuổi trở lên.


    Do răng khôn mọc sau hết mà vòm miệng của con người thường không với đủ chỗ để chúng mọc thường ngày. Thành ra, răng khôn mọc lệch, xô lẫn nhau, mọc chen chỗ các răng khác, dẫn đến sưng, đau đớn.

    [​IMG]
    Mang rộng rãi trường hợp gặp phải tình trạng những mẫu răng khôn mọc ngầm, mọc lệch không can thiệp kịp thời, khiến cho phần nướu răng sưng rái cá, dễ tích đọng thức ăn gây hôi miệng, viêm nướu...

    2. Răng khôn sở hữu tác dụng gì?

    Thực chất những chiếc răng số 8 này gọi là răng khôn bởi chúng thường mọc lúc con người đã trưởng thành, ở độ tuổi khôn lớn, có thể tự nhận thức mọi thứ.

    Do xuất hiện muộn, phải trải thời kỳ mọc chân răng và đủ lớn thì răng khôn mới mang thể khởi đầu nhú lên khỏi lợi.

    Đa số trường hợp răng khôn mọc không thuận tiện, khiến cho mọi người gặp không ít đau đớn và phiền toái. Bởi vậy, sở hữu phổ biến người, răng khôn sắp như thường có tác dụng về mặt thẩm mỹ hay chức năng nhai.

    Kể phương pháp khác, răng khôn còn là “kẻ thù” của phổ thông người bởi chúng mang đến phiền phức và đớn đau phần lớn. Hầu như răng khôn đều phải nhổ, dù sớm dù muộn.

    Theo kết quả dò xét của công ty trông nom Răng miệng Hoa Kỳ, ước lượng tới nay có khoảng 85% răng khôn bị nhổ bỏ thay vì được còn đó đến hết quãng đời.

    [​IMG]
    Cũng sở hữu nhiều người quan niệm rằng răng khôn không tự nhiên mà mọc lên, hay răng khôn mang ý nghĩa riêng của nó nên không nên nhổ bỏ. Hàm răng đủ của con người là có 32 răng, trong đấy 4 răng khôn ở cả hàm trên và hàm dưới.

    Không những không sở hữu ý nghĩa đặc biệt gì mà mọc răng khôn còn gây hàng loạt biến chứng nguy hiểm. Trước tiên, quá trình mọc răng khôn bao giờ cũng gây những cơn đau nhức khó chịu hơn là mọc những răng khác.

    Răng khôn mọc còn có thể gây phổ biến biến chứng như: viêm nhiễm, đau nhức khi bị mọc răng khôn. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm làm cho bệnh nhân sưng, đau nhức trong mồm nên chẳng thể nhai thức ăn.

    Giả dụ trạng thái viêm nhiễm do răng khôn kéo dài mà không khám hay can thiệp kịp thời sẽ gây phá hủy xương tiếp giáp với chiếc răng này, điều tệ hại hơn là dễ làm cho xô cả hàm răng còn lại.

    Mọi thông tin xin liên hệ với chúng tôi:
    https://nhakhoaimplant.vn/ để được phục vụ một cách tốt nhất

    [​IMG]
    3. Khi nào nên nhổ răng khôn?

    Lý do cần nhổ răng khôn là bởi răng khôn thường mọc ở những vị trí không thuận lợi, hoặc lúc xương hàm đã hết chỗ mà răng khôn lại nằm quá sâu trong hàm.

    Việc này sẽ làm cho khó vệ sinh, tạo môi trường tiện dụng cho vi khuẩn vững mạnh, sinh sôi và tăng nguy cơ viêm nướu, sâu răng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này