Nc247info tổng hợp: 5 ngôi sao bóng rổ hỏng sự nghiệp vì chấn thương

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi tinmoi, 21/12/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Sự nghiệp của Derrick Rose, Tracy McGrady hay Brandon Roy tại giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) có thể rẽ sang hướng khác nếu không gặp chấn thương nghiêm trọng.
    Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi kèo Tài Xỉu thẻ đỏ (O/U Red Card) – Kinh nghiệm chơi
    Derrick Rose (áo đỏ) là cái tên gây tiếc nuối nhiều nhất tại NBA trong 10 năm qua. Sau kỷ nguyên Michael Jordan, Rose là niềm hy vọng số một của Chicago Bulls. Tại NBA 2010/11, Rose trở thành MVP trẻ nhất lịch sử NBA khi mới 22 tuổi. Anh đóng góp trung bình 25 điểm, 4,1 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 7,7 kiến tạo mỗi trận.
    [​IMG]
    Rose chơi tốc độ, táo bạo. Điều này khiến Rose tự hủy hoại thể trạng. Năm 2011, Rose phải lên bàn mổ vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Sau đó, sự nghiệp của Rose gắn liền với những chấn thương. Hiện tại, Rose vẫn thi đấu, nhưng phong độ trượt dốc. Anh không thể thi đấu ổn định xuyên suốt một mùa giải.
    [​IMG]
    Tracy McGrady (T-Mac) khiến CĐV tiếc nuối vì giã từ sự nghiệp trong giai đoạn đỉnh cao. Ở các mùa 2003 và 2004, T-Mac là tay ghi điểm số một của NBA. T-Mac ghi trung bình 32,1 điểm, 6,5 rebounds, 5,5 kiến tạo và 1,7 steals mỗi trận trong mùa giải 2002/03.
    [​IMG]
    Từ 2004, T-Mac chuyển đến Houston Rockets. Tại đây, sự nghiệp của T-Mac bị phá hỏng vì chấn thương lưng dai dẳng. Năm 2013, T-Mac giã từ sự nghiệp bóng rổ khi mới 34 tuổi. Trong những năm cuối sự nghiệp, hiệu suất chơi bóng của T-Mac sa sút thảm hại vì dư âm chấn thương.
    [​IMG]
    Yao Ming (áo trắng) gây chú ý toàn nước Mỹ khi được Houston Rockets lựa chọn ở lượt đầu, vòng một NBA Draft 2002. Yao Ming cao 2,29 m, trở thành trung phong kiểu mới của NBA thời đó với bộ kỹ năng đa dạng và khả năng ghi điểm xa rổ. Trong lịch sử bóng rổ, chưa từng có cầu thủ châu Á đạt tầm cỡ như Yao Ming.
    [​IMG]
    Điều đáng tiếc là Yao Ming chỉ giữ phong độ đỉnh cao trong thời gian ngắn vì bị chấn thương hành hạ. Ngôi sao người Trung Quốc chỉ chơi 8 mùa giải tại NBA trước khi giải nghệ vì những chấn thương bàn chân và mắt cá chân. Ngày Yao Ming chia tay sàn gỗ, anh chỉ 31 tuổi.
    [​IMG]
    Nếu không bị chấn thương hành hạ, Brandon Roy chắc chắn là một phần quan trọng trong lịch sử NBA. Roy được Portland Trail Blazers lựa chọn ở lượt 6, vòng một NBA Draft 2006. Anh giành giải thưởng “Tân binh xuất sắc” ở mùa đầu tiên tại NBA. Sau 3 mùa, Roy chơi bùng nổ để góp mặt ở đội hình All-Star của NBA.
    [​IMG]
    Chấn thương đầu gối là yếu tố lớn nhất khiến sự nghiệp đầy hứa hẹn của Roy bị dập dắt. Ở tuổi 29, ngôi sao này tuyên bố chia tay bóng rổ đỉnh cao vì tình trạng thoái hóa đầu gối.
    [​IMG]
    Andrew Bynum (áo vàng) là mảnh ghép quan trọng trong 2 chức vô địch NBA của Los Angeles Lakers năm 2009 và 2010. Bynum được giới chuyên môn so sánh với trung phong huyền thoại Patrck Ewing.
    [​IMG]
    Dù vậy, chấn thương đầu gối dai dẳng khiến sự nghiệp Bynum không phát triển như kỳ vọng. Sau 2 mùa giải cùng Lakers vô địch NBA, Bynum ngày càng nhạy cảm với chấn thương và đánh mất phong độ. Bynum phải giải nghệ ở tuổi 27.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này