Nc247info tổng hợp: Nam Định và những lần V-League lao đao vì đội bóng bỏ giải

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi tinmoi, 30/7/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bóng đá Việt Nam đã tiếp tục chứng kiến thêm một sự cố khi GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của DNH Nam Định chính thức đăng đàn khẳng định CLB sẵn sàng bỏ giải V-League. Đó thực sự là điều không mới nhưng vô cùng đáng buồn của giải đấu năm nay đã bước sang tuổi 20.

    Xem thêm: https://nhacai247.info/bong99

    Sự cố các CLB doạ bỏ giải để gây sức ép với VFF, VPF khi không bằng lòng với tình hình bất lợi mà họ cho rằng mình đang gặp phải thì đã là điều cố hữu của bóng đá Việt Nam.
    Ở nền bóng đá mà các ông bầu bóng đá nắm quyền “sinh, sát” ở các CLB thay vì nhiều cổ đông hợp lại như các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới thì điều này khó tránh.
    [​IMG]
    HLV Văn Sỹ từng chứng kiến CLB V.Ninh Bình bỏ giải khi ông còn dẫn dắt CLB này năm 2014. Ảnh: DNHND
    Liệt kê những sự cố bỏ giải có thể kể đến cuối mùa 2011, sau nhiều lần lên án bị trọng tài xử ép, bầu Long và bầu Tuấn (Hòa Phát Hà Nội) đã tuyên bố không muốn làm bóng đá nữa. CLB này sau đó bỏ giải thật và nhiều cầu thủ phải chuyển nhượng sang cho bầu Kiên.
    Ông bầu này chấp nhận đưa nhiều cầu thủ Hoà Phát Hà Nội về CLB Hà Nội. Ông cũng tố cáo đội ngũ trọng tài có “vua áo đen” biến chất, từng gọi điện thoại cho lãnh đạo CLB Hoà Phát Hà Nội để mong đội bóng này chi tiền để đánh bại Long An trong cuộc chiến trụ hạng.
    Hoà Phát Hà Nội sau đó vẫn thắng, nhưng không chi tiền cho trọng tài. Tuy nhiên, đến hơn 1 năm sau, bầu Kiên sau đó đã vướng vòng lao lý và đội bóng của ông cũng tan đàn, xẻ nghé.
    DNH Nam Định uất ức đỉnh điểm với công tác trọng tài năm nay và trận đấu với B.Bình Dương sắp tới hứa hẹn rất căng thẳng. Ảnh: DNHND
    Mùa giải 2013, bầu Thụy cũng uất ức khi XMXT Sài Gòn không thể vô địch V-League dù đã đua tranh rất mạnh mẽ với các CLB của bầu Hiển những năm trước đó. Bầu Thuỵ năm lần bảy lượt chỉ trích VFF không xử lý dứt điểm chuyện bầu Hiển sở hữu nhiều đội bóng.
    Sau khi bị Ban kỷ luật trừ 4 điểm ở mùa giải 2013 vì nghi ngờ tiêu cực ở trận đấu với K.Kiên Giang, bầu Thụy đã giải thể luôn CLB. Điều này khiến V-League trở nên nực cười với CĐV. Bản thân phần còn lại tham dự giải cũng phải tính toán lại kết quả vì sự cố này.
    Chỉ sau đó một năm, một doanh nhân cùng chung lĩnh vực với bầu Thuỵ là bầu Trường cũng xoá sổ luôn CLB V.Ninh Bình. Lý do bởi cơ quan điều tra phát hiện vụ cầu thủ đội này mua bán độ trong khuôn khổ AFC Cup 2014.
    Bầu Trường cay đắng khi “nuôi ong tay áo” và chấp nhận từ bỏ niềm đam mê lớn của đời mình. Khi đó, V.Ninh Bình vẫn được giao cho HLV Nguyễn Văn Sỹ, người hiện tại đang là GĐKT ở DNH Nam Định.
    Từ đó đến nay, V-League đã chứng kiến hàng loạt ông bầu doạ bỏ giải nhưng chưa một lần sự cố đáng xấu hổ đó diễn ra. Đơn cử như các ông bầu Đệ của Thanh Hóa, từng nhiều lần bất bình với trọng tài và dọa bỏ bóng đá, nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn đang chơi V-League đến hiện tại.
    Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cũng từng tuyên bố bỏ giải sau khi bị Ban kỷ luật VFF treo giò 3 cầu thủ năm 2014, nhưng “đặc sản” đốt pháo sáng của CĐV đất Cảng chưa bao giờ hạ nhiệt từ đó đến nay. Gần nhất, Hải Phòng nhận án phạt 40 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy.
    Trở lại vụ việc của DNH Nam Định, chưa biết chắc đội bóng thành Nam có bỏ giải hay không nhưng có thể thấy đội ngũ trọng tài đang hứng chịu vô số áp lực từ dư luận. Trận tới, trọng tài Ngô Duy Lân, một trong hai trọng tài có đẳng cấp FIFA (cùng với ông Hồ Ngọc Hà) sẽ cầm còi trận chủ nhà tiếp B.Bình Dương.
    Ông Duy Lân có tiếng vững nghề nhưng không ít lần cũng chùn tay trước lối đá rắn của các cầu thủ. Điển hình ở trận Hà Nội tiếp Hải Phòng ở Hàng Đẫy vòng 10 vừa qua, “vua áo đen” gốc Long An cũng không quyết liệt trong nhiều tình huống rút thẻ để hạn chế lối đá thô bạo của đội khách.
    • Bóng đá Việt Nam hôm nay: Cầu thủ Thanh Hóa tin đánh bại HAGL. Nam Định dọa bỏ V-League
    Đối thủ của DNH Nam Định sau khi chứng kiến sự giận dữ của đội chủ nhà cũng phải tập kín trong chiều 22/7 trước trận đấu diễn ra ở Thiên Trường ngày 23/7 để đảm bảo an toàn.
    Trước đó, GĐKT Văn Sỹ và HLV Hồng Phú liên tục chỉ trích trọng tài ra quyết định bất lợi với họ.
    Đến vòng 10, ông Văn Sỹ khẳng định Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền nên nghỉ nếu có liêm sỉ và CLB thành Nam sẵn sàng bỏ giải.
    Ông Dương Văn Hiền mới đây cũng đã đăng đàn xin lỗi CLB này.
    V.H
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này