Nc247info tổng hợp: Vì sao C.Ronaldo thăng hoa, còn Messi bế tắc ở đội bóng mới?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi Tintuc247, 25/9/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Không hẹn mà gặp, C.Ronaldo và Messi đều tìm bến đỗ mới trong mùa Hè vừa qua. Trong khi CR7 trở lại đội bóng cũ Man Utd thì Messi chuyển tới thi đấu cho đội bóng nhà giàu PSG. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu mùa giải, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới lại thể hiện những bộ mặt hoàn toàn khác nhau.

    Xem thêm: MIBET

    C.Ronaldo và Messi đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược ở những đội bóng mới.
    C.Ronaldo đã mang về thứ ánh sáng của niềm tin ở Old Trafford. Trong những năm qua, mảnh đất ấy đã "chìm trong bóng tối" trong chuỗi ngày dài không danh hiệu. Nhưng khi CR7 trở lại, những hạt giống niềm tin đã bắt đầu được gieo.
    Bốn bàn thắng sau ba trận đầu tiên khoác áo Man Utd là "màn chào hàng" hoàn hảo của siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhưng có một điều quan trọng hơn thế, CLB đang được "hấp thu" nguồn năng lượng tích cực từ hiệu ứng C.Ronaldo.
    Không chỉ riêng CR7, mà nhiều gương mặt khác ở Man Utd đang sống trong những ngày đẹp nhất. Bruno Fernandes không chìm nghỉm như dự đoán, mà giờ đây ngày càng thăng hoa khi được tự do thỏa sức sáng tạo, trút bỏ gánh nặng ngàn cân. Pogba đang trải qua giai đoạn kiến tạo rực rỡ nhất kể từ khi tới Man Utd. Ngay cả "kẻ tưởng chừng bỏ đi" như Lingard đã sống dậy khi có được hai bàn thắng.
    Phong độ đỉnh của C.Ronaldo ở Man Utd là sự đối lập hoàn toàn với những gì đang xảy ra ở Messi trong màu áo PSG. El Pulga cũng ra sân ba trận nhưng những gì anh làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh (không bàn thắng, không kiến tạo).
    Không ai phủ nhận tài năng của siêu sao người Argentina nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy lạc lõng tới vậy. Thậm chí, trong trận đấu với Lyon cuối tuần qua, Messi còn để lại hình ảnh không đẹp khi từ chối bắt tay HLV Pochettino khi bị thay ra sân sớm.
    [​IMG]
    C.Ronaldo không mất nhiều thời gian thích nghi ở Man Utd.
    Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn tới sự khác biệt này?
    Thực tế, không khó để lý giải về vấn đề này. C.Ronaldo vốn đã quen với sự thích nghi. Trong sự nghiệp, cầu thủ này đã trải qua nhiều CLB như Sporting Lisbon, Man Utd, Real Madrid, Juventus.
    Chính vì vậy, việc thay đổi môi trường không phải là điều đủ khiến C.Ronaldo phải "sốc môi trường". Đó là lý do mà siêu sao số 7 luôn tỏa sáng ở bất kỳ đội bóng nào tham gia. Thậm chí, anh còn không mất quá nhiều thời gian để thích nghi.
    Việc trở lại CLB cũ Man Utd còn giúp CR7 như "cá gặp nước" khi từng làm quen với môi trường và văn hóa của CLB trong quá khứ. Không dưới một lần, cầu thủ này từng gọi nơi đây là "mái nhà thứ hai của mình".
    Messi thì lại khác. Ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ, anh đã gắn bó với Barcelona. Trong suốt 20 năm, siêu sao số 10 vốn chỉ quen với văn hóa, môi trường của CLB xứ Catalan. Nó đã ăn sâu và máu và xương tủy của đội bóng.
    Cần nói thêm rằng môi trường ở Barca giống như kiểu gia đình. Nhiều cầu thủ lớn lên cùng nhau và cùng chinh chiến với nhau. Do đó, việc chuyển sang PSG giống như khi Messi mở toang cánh cửa để… bước ra ngoài đường sau nhiều năm ở trong nhà.
    Dù được trang bị đầy đủ kỹ năng nhưng không thể tránh khỏi những lạ lẫm. Bằng chứng ở chỗ, Messi vẫn "bê nguyên" những gì anh trải qua ở Barcelona vào PSG. Ở đó, El Pulga đã lối chơi "kiểu đi bộ" và chỉ tăng tốc khi cần thiết. Ngoài ra, siêu sao này cũng quen với việc được các vệ tinh phục vụ và là trung tâm của mọi đợt tấn công.
    Nhưng PSG thì khác, khi Messi cầm bóng, cả đội lúng túng không biết cách di chuyển thế nào. Tiếp đó, bóng không được tập trung cho cầu thủ này như ở Barcelona nên anh cũng… chẳng biết di chuyển sao cho đúng. Ở thành Paris, anh phải san sẻ nhiệm vụ ấy với Mbappe, Neymar. Họ đều là những người trẻ và tài năng. Đương nhiên, không muốn mình trở thành thứ yếu cho Messi.
    [​IMG]
    Messi vẫn bị lạc nhịp ở PSG.
    Một điều quan trọng khác, đó là lối chơi của C.Ronaldo và Messi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha giờ đây giống như tiền đạo cắm, chỉ thực hiện duy nhất một nhiệm vụ là ghi bàn. Thống kê cũng cho thấy 3/4 số bàn thắng cho Man Utd của CR7 trong thời gian qua xuất phát từ… đệm bóng.
    Có nghĩa rằng, tầm ảnh hưởng của C.Ronaldo lên lối chơi chỉ dừng ở mức… ghi bàn. Anh cần những "ngòi nổ" đủ tốt như Bruno Fernandes hay Pogba để phát huy được khả năng săn bàn của mình.
    Trong khi đó, ở quá trình "tiến hóa" trong sự nghiệp, Messi lại dần trở thành "số 10" với nhiệm vụ kết nối và phát động tấn công. Trong vai trò này, siêu sao người Argentina cần những vệ tinh đủ tốt. Nhưng trong giai đoạn đầu ở PSG, tiền đạo này chưa có được điều đó.
    Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng Messi là bản hợp đồng thất bại của PSG. Anh sở hữu thứ tài sản rất lớn là tài năng và đẳng cấp. Nhưng lúc này, siêu sao người Argentina cần thêm thời gian để chứng minh bản thân.
    H.Long
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này