Nguyên tắc chọn sữa mẹ bầu cần biết khi mang thai

Thảo luận trong 'Danh Bạ Mẹ & Bé' bắt đầu bởi hoanghihung, 21/2/21.

  1. hoanghihung

    hoanghihung Expired VIP

    Sữa và chế phẩm sữa là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng biết cách chọn sữa và chế phẩm sữa hợp lý mang lại lợi ích nhất cho sức khỏe. Để giúp các bà mẹ có được sự lựa chọn tốt nhất đối với sữa và các sản phẩm từ sữa, cần lưu ý các vấn đề sau:

    Xem kỹ nhãn mác về hạn sử dụng, thành phần dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng chất đạm, can xi và chất béo, lượng đường bổ sung…để lựa chọn được sản phẩm.

    Xem thêm: http://giadinhbe.org/sua-cho-ba-bau-3-thang-dau.html

    [​IMG]

    Người mẹ uống sữa đầy đủ khi mang thai sẽ giúp thai nhi phát triển tốt. Trong mỗi loại sữa, ngoài thành phần chính giống nhau thì còn thêm nguyên liệu phụ. Người mẹ cần xem kỹ để xác định xem sữa có hàm lượng dinh dưỡng hợp lý là cần thiết để thai nhi trong bụng có thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cho quá trình phát triển. Các thành phần dinh dưỡng quan trọng trong sản phẩm dinh dưỡng công thức gồm protein, các amino axit thiết yếu, các loại vitamin và khoáng chất quan trọng.

    Nên chọn lựa sữa bổ sung dinh dưỡng dựa trên các công thức bổ sung vi chất cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú. Sữa bổ sung vi chất cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú: là sữa có công thức dinh dưỡng được thiết kế một cách khoa học đáp ứng nhu cầu tăng cao trong suốt thời kỳ mang thai
    và cho con bú.

    Nên chọn sữa và sữa chua ít đường hoặc không đường.

    Chọn các sản phẩm đã được cấp phép của các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

    Không nên ăn sữa chua vào lúc đói dễ bị cồn ruột và các vi khuẩn có ích trong sữa chua dễ bị chết bởi độ acid cao trong dạ dày làm giảm tác dụng của các vi khuẩn có lợi.

    Sữa chua và sữa thanh trùng cần được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

    Nguồn: https://syt.binhdinh.gov.vn/index.p...o-phu-nu-co-thai-va-ba-me-cho-con-bu-500.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này