Những lợi ích và lưu ý khi bà bầu uống nước dừa

Thảo luận trong 'Thắc Mắc, Góp Ý' bắt đầu bởi hoanghihung, 6/5/21.

  1. hoanghihung

    hoanghihung Expired VIP

    Nước dừa là một loại nước uống tự nhiên có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Tuy nhiên, bên cạnh công dụng tuyệt vời các mẹ cũng nên lưu ý cách uống cũng như thời điểm thai kì thích hợp để tránh gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

    [​IMG]

    Lợi ích của nước dừa đối với các bà bầu

    Tăng cường hệ thống miễn dịch

    Vì nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nên sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bầu. Axit lauric trong nước dừa cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống lại virus dễ gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

    Cung cấp nước cho cơ thể

    Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu.

    Nước dừa giúp bổ sung nước ối hiệu quả

    Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước mà còn giúp bổ sung thêm nước ối.

    Bổ sung chất điện giải

    Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện giải cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ. Giúp giảm các triệu chứng phổ biến khi mang bầu như buồn nôn, ốm nghén, tiêu chảy, nôn ói….

    Cung cấp năng lượng

    Nước dừa giúp tăng năng lượng, làm giảm triệu chứng mệt mỏi và kiệt sức ở mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Tác dụng dưỡng ẩm của nước dừa cũng rất tốt cho làn da. Tăng độ đàn hồi cho da mẹ bầu và giảm triệu chứng rạn da.
    Lợi tiểu

    Nước dừa có chứa nhiều khoáng chất như kali và magie nên sẽ giúp mẹ bầu lợi tiểu, loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu của bạn. Chính công dụng này lại rất có lợi cho thận và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận.

    Giảm ợ nóng và táo bón

    Nước dừa chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ giúp mẹ bầu tránh bị táo bón, ợ hơi. Đặc biệt, ở thời kỳ giai đoạn cuối của thai nhi các mẹ bầu rất hay bị táo bón. Chính vì vậy, bổ sung nước dừa sẽ phần nào làm giảm triệu chứng này.

    Tốt cho tim mạch

    Trong nước dừa có chứa kali, magiê, axit lauric… có công dụng điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Những loại vitamin và protein cần thiết cũng giúp cải thiện lưu thống máu và có lợi cho tim mạch.

    Xem thêm : http://tinamthuc.net/tin-khac/co-thai-bao-lau-thi-nghen.html

    Một số lưu ý khi mẹ bầu sử dụng nước dừa trong thời kỳ mang thai

    [​IMG]

    + Trong giai đoạn thai kỳ 3 tháng đầu, bà bầu không nên uống nước dừa bởi vì trong giai đoạn này các mẹ bầu ốm nghén và khó chịu với tất cả các loại mùi hay đồ ăn. Việc uống nước dừa giai đoạn đầu của thai kỳ sẽ làm cho các mẹ bầu đầy bụng, thậm chí có thể bị ốm nghén nặng hơn.

    + Hàm lượng đường có trong nước dừa nhiều không đáng kể, mỗi ly nước dừa khoảng tầm 6g đường nhưng cũng vì thế mà không nên chủ quan. Mẹ bầu nên uống dừa mức độ vừa phải để không bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

    + Mẹ bầu cũng nên lưu ý khi đi nắng về, mồ hôi vã nhiều và cơ thể mệt mỏi không nên uống nhiều nước dừa vì sẽ gây ra những tác dụng phụ. Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng trong nước dừa rất nhiều nếu cung cấp nhiều nước dừa sẽ khiến cân nặng của thai vượt quá mức cần thiết ở giai đoạn đầu của thai nhi.

    + Không nên uống nước dừa đã để qua đêm cũng như nước dừa có vị lạ.

    + Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ, vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm bạn phải đi tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    + Mẹ cũng cần lưu ý không nên lạm dụng nước dừa, mà chỉ nên uống lượng vừa phải để vừa phát huy lợi ích của nước dừa, vừa bảo vệ sức khỏe thai kỳ.

    Nguồn : soyte.namdinh.gov.vn
     
    Đang tải...
: suc khoe

Chia sẻ trang này