Những tác dụng của chất xơ đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Danh Bạ Sức Khỏe' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 23/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Chất xơ được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể mỗi người. Vậy làm thế nào để cung cấp đủ chất xơ mỗi ngày và vai trò của chất xơ đối với đời sống con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết kỹ về chất xơ là gì và vai trò của chất xơ đối với cơ thể ra sao hay ăn bao nhiêu chất xơ mỗi ngày là tốt nhất,… Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Chất xơ là gì và vai trò của chất xơ như thế nào nhé!
    [​IMG]
    Chất xơ là gì?

    Vậy chất xơ là gì? Chất xơ còn được gọi là xơ thực phẩm, là một phần thực phẩm thực vật mà cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ được chia làm 2 loại là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan.
    - Chất xơ hòa tan là các chất xơ có thể tan được trong nước, nhưng có sự thay đổi khi đi qua đường ruột. Tại đây, chất xơ hòa tan được lên men bởi vi khuẩn, hấp thu nước và trở thành thể chất gel sệt.
    - Chất xơ không hòa tan là các chất xơ không hòa tan trong nước và khi đi qua đường tiêu hóa vẫn không hề thay đổi hình dạng.
    >>>Xem thêm: Vai trò của chất xơ trong đời sống con người — Chất xơ là gì?
    Vai trò của chất xơ đối với cơ thể:

    [​IMG]
    Vai trò của chất xơ với bệnh thừa cân béo phì
    Thực phẩm giàu chất xơ thì ít chất béo, là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Khi ăn thực phẩm giàu chất xơ thì thời gian nhai lâu hơn, không tiêu hoá và hấp thụ ở dạ dày, sẽ giúp chóng no và no lâu, giảm sự thèm ăn, phòng tránh được thừa cân béo phì vô cùng hiệu quả.

    Vai trò của chất xơ với bệnh tim mạch

    Chất xơ có khả năng làm giảm cholesterol bằng cách làm giảm chất béo LDL và tăng HDL. Vì thế, nên thêm chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp làm lượng cholesterol giảm xuống tới 20%. Cholesterol tăng cao trong máu là nguyên nhân gây một số bệnh tim mạch.

    Vai trò của chất xơ với bệnh tiểu đường
    Thực phẩm có chất xơ có khả năng giúp bình thường hóa lượng đường trong máu, giảm đường sau bữa ăn, tăng công hiệu của Insulin, có thể làm giảm triglyceride và mỡ xấu LDL và làm tăng mỡ lành HDL. Đặc biệt, chất xơ tan trong nước rất tốt cho người bệnh tiểu đường vì có thể ngăn cản không cho đường hấp thụ vào ruột và làm giảm đường trong máu tới 30%.

    Vai trò của chất xơ với bệnh táo bón

    Vai trò của chất xơ giúp nhuận tràng, kích thích khả năng hoạt động của ruột già, tăng khả năng tiêu hóa đồng thời cũng là tác nhân tham gia thải loại các sản phẩm oxy hóa, vô cùng tốt cho người bệnh táo bón.

    Vai trò của chất xơ với bệnh viêm túi ruột già
    Chất xơ không hòa tan trong nước có thể ngăn ngừa sự hình thành các túi nhỏ (thức ăn ngưng đọng trong những túi nhỏ gây hiện tượng viêm túi ruột già) bằng cách giảm thiểu táo bón và sự căng thẳng của ruột già trong quá trình tống khứ chất phế thải.

    Vai trò của chất xơ với ung thư ruột già
    Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư, giúp làm giảm độc tính bằng cách hoà loãng hay vô hiệu hóa tác nhân gây ung thư, làm giảm thời gian chất bã di chuyển trong ruột, làm giảm độ acid của phân bã và thay đổi môi trường vi trùng trong ruột.

    Vai trò của chất xơ với bệnh ung thư vú

    Chất xơ không hòa tan trong nước làm giảm lượng estrogen trong máu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
    >>>Xem thêm: Chất xơ là gì và vai trò của chất xơ đối với cơ thể

    Thiếu chất xơ gây hậu quả gì cho cơ thể?

    [​IMG]
    Không cung cấp đủ hàm lượng chất xơ hằng ngày cơ thể cần là nguyên nhân gây thiếu vitamin và các khoáng chất cho cơ thể, có thể dẫn đến táo bón, trĩ và một số vấn đề khác về đường ruột.

    Vì vậy, việc cung cấp chất xơ cho cơ thể là hết sức cần thiết, ngoài việc bổ sung bằng rau quả còn có thể bổ sung bằng các thực phẩm chức năng có chứa chất xơ để đảm bảo cung cấp đủ lượng chất xơ hàng ngày và phát triển cơ thể một cách tốt nhất.

    Thực phẩm chức năng được khuyên dùng để bổ sung chất xơ tốt nhất cho cơ thể là Vỏ hạt mã đề tại chuabenhtaobon.com, được chế biến từ thảo dược thiên nhiên có nguồn gốc từ Ấn độ, thân thiện và an toàn cho người dùng. Sản phẩm Vỏ hạt mã đề được WHO khuyên dùng hằng ngày để bổ sung chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ táo bón, ngăn ngừa trĩ và các bệnh về hệ tiêu hóa.

    Trên đây là những thông tin về chất xơ là gì và vai trò của chất xơ cho sức khỏe, để đảm bảo bạn và gia đình luôn khỏe mạnh hãy thêm chất xơ vào bữa ăn hằng ngày của gia đình nhé! Tham khảo ngay sản phẩm Vỏ hạt mã đề tại chuabenhtaobon.com giúp bổ sung chất xơ và điều trị táo bón hiệu quả.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này