Nội thất phòng ngủ trong cuộc sống hiện đại

Thảo luận trong 'Danh Bạ Căn Hộ, Chung Cư' bắt đầu bởi lampho2410, 22/1/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Để có một giấc ngủ ngon, ngoài những yếu tố về tâm lý sức khỏe, cách bài trí nội thất phòng ngủ cũng là một yếu tố quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý về bài trí nội thất phòng ngủ từ chuyên gia tư vấn nội - ngoại thất


    Việc bố trí căn phòng sao cho vừa đẹp về thẩm mỹ, vừa hợp lý về công năng, nhưng lại phải hợp về Phong thủy để đảm bảo thật tốt cho giấc ngủ là một việc rất quan trọng. Khi thiết kế phòng ngủ phải đặc biệt coi trọng yếu tố tâm, sinh lý của người sống trong phòng, phải hiểu và nắm được một cách rõ ràng thói quen, tính cách, tâm sinh lý lứa tuổi của họ để từ đó có những phương án thật hợp lý cho sinh hoạt sống của người thụ hưởng.
    Người thiết kế phải thật sự hiểu: Gốc của ngủ là sự tĩnh lặng cho nên thiết kế trang trí phải làm sao để tránh mọi sự động trong không gian, mọi sự xáo trộn trong cảm giác dẫn đến tình trạng mất ngủ. Để giúp cho các bạn bớt phần nào băn khoăn trong việc thiết kế phòng ngủ, chúng tôi xin góp một vài ý nhỏ dưới đây:
    Nên


    [​IMG]
    1. Sử dung tông màu nhẹ nhàng tuy nhiên, chú ý tránh tình trạng nhợt nhạt. Màu sắc không nên quá nóng và cũng không nên quá lạnh. Trong trường hợp muốn tạo ra không gian có màu mạnh, cần phải tạo ra những mảng màu trung chuyển nhẹ nhàng cho không gian thêm mềm mại.
    2. Trần nhà thiết kế đơn giản đặc biệt tránh những tình huống tạo ra những hình, màu đối chọi nhau dữ dội vì dễ tạo ra cảm giác bất an. Màu sắc của trần luôn để sáng hơn tường nền. Trong phòng nếu có đèn trần thả thì nên để cuối giường.
    3. Phòng ngủ nên dùng chất liệu mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Ví dụ như: gỗ, vải, nhựa….
    4. Điểm nhấn trong phòng luôn là giường hoặc khu vực giường, bởi lẽ, chức năng chính của phòng ngủ là để ngủ. Ngoài ra, trong phòng không nên để đồ vật trông khác lạ quá nhiều về phong cách và màu sắc. Nó sẽ thu hút tầm nhìn và gây ra sự khó chịu lâu dài.
    5. Cây xanh trang trí không nên để quá nhiều ảnh hưởng đến lượng ôxy trong phòng. Nếu dùng chậu cây to nên để cách xa đầu giường.
    6. Không khí trong phòng phải thoáng và đảm bảo độ ẩm vừa phải. Không gian phải yên tĩnh. Ánh sáng phải êm dịu. Tránh tình trạng đèn chói chang gây chói mắt khi nằm ngủ.
    7. Trong phòng nên treo những ảnh đẹp của vợ chồng để tăng thêm tình cảm yêu thương. Nên có thêm những bức ảnh nghộ nghĩnh và những quyển truyện vui, hài hước nhẹ nhàng.
    Không nên


    [​IMG]
    1. Không nên treo đèn thả hình khối nặng nề ngay trên khu vực giường dễ gây cảm giác giật mình vì sợ rơi xuống. Khu vực đầu giường nên tránh tình trạng trang trí quá nặng, quá hầm hố. Nếu có, các khối đó phải thật vững vàng chắc chắn. Không nên bày những đồ dễ vỡ trong những hộc của khu vực đầu giường.
    2. Không nên để gương trong phòng. Đặc biệt gương chiếu vào giường là điều tối kỵ trong Phong thủy. Trong nội thất hiện đại thường bố trí bàn phấn trong phòng ngủ. Để hài hòa giữa phong thủy và thiết kế, các bạn có thể để bàn phấn cách xa giường một khoảng cách hợp lý.
    3. Trần nhà không nên trang trí bằng những mảng kim loại sáng bóng hay những mảnh gương nhỏ.
    4. Trong phòng không nên có những vật hình tròn, đặc biệt là những cách thức trang trí đồ vật theo hình tròn. Hình tròn luôn gây cho người ta cảm giác về sự chuyển động. Đặc biệt hơn nữa là cách trang trí bằng những hình tròn đồng tâm: Nó sẽ làm người ta dễ hoa mắt, chóng mặt.
    5. Trong phòng không nên dùng những đồ trang trí ở tư thế nghiêng ngả, không vững vàng, tránh những đồ vật có hình nhọn hoắt. Tất cả những hình khối đó sẽ gây cho người ta cảm giác bất an.
    6. Không nên để phòng ngủ chung không gian với phòng khác. Rất không nên nếu phòng ngủ không có cửa.
    7. Để tivi trong phòng là cần thiết, bởi nhiều người bận rộn, mệt mỏi không muốn ngồi xem. Tuy nhiên, Phong thủy lại cho rằng để tivi trong phòng có điều bất lợi. Để cân đối cho hài hòa, tốt nhất nếu muốn để tivi thì khi xem xong, bạn có thể trùm cho nó một mảnh vải.
    Trên đây là một số lưu ý cần thiết khi thiết kế phòng ngủ. Tốt nhất, nếu có thể, các bạn nên nhờ những nhà thiết kế chuyên nghiệp làm việc cho mình. Còn trong trường hợp các bạn chưa có điều kiện thuê mượn thiết kế, những kinh nghiệm trên hy vọng sẽ giúp được các bạn phần nào trong việc tự trang trí phòng ngủ của mình để có những không gian đẹp hơn, tránh được những điều kiêng kỵ không tốt.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    MẶT BẰNG THIẾT KẾ DỰ ÁN CĂN HỘ BIÊN HÒA UNIVERSE COMPLEX
    : http://diendanxaydung.blog.jp/mat-bang-thiet-ke-du-an-can-ho-bien-hoa-universe-complex
    TIỆN ÍCH DỰ ÁN BIEN HOA UNIVERSE COMPLEX : http://diendanxaydung.blog.jp/tien-ich-du-an-bien-hoa-universe-complex
    TỔNG QUAN QUY MÔ DỰ ÁN BIEN HOA UNIVERSE COMPLEX : http://diendanxaydung.blog.jp/tong-quan-quy-mo-du-an-bien-hoa-universe-complex
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này