Tại sao nên sử dụng phần mềm xây dựng hệ thống quản lý nhân sự?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Công Nghệ' bắt đầu bởi nafseo, 23/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Ngày nay, việc áp dụng phần mềm trong hệ thống thông tin quản lý của nhân sự có những bước tiến dễ dàng và hiệu quả hơn đối với các doanh nghiệp. Các phần mềm nhân sự ra đời giúp ích rất nhiều trong công tác giám sát, điều hành công việc trong các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, đem lại hiệu quả hoạt động cao. Trong đó phải kể đến phần mềm nhân sự, với những sự cải tiến và đa dạng về nhà cung cấp, có thể đáp ứng được nhu cầu của những doanh nghiệp nhỏ với số nhân sự dưới 200 người đến doanh nghiệp vừa và cả những tập đoàn lớn.

    Bài viết sẽ đưa ra những lý do mà bạn nên dùng phần mềm để quản lý nhân sự trong công ty của mình.

    Vì sao nên sử dụng phần mềm nhân sự

    Phần mềm quản lý nhân sự chính là công cụ để các nhà quản trị nắm được tình hình nhân sự một cách tổng quát và chính xác nhất, từ đó có những điều chỉnh hợp lý, phát triển nguồn nhân sự mà tiết kiệm thời gian, công sức nhất.

    1. Quản lý nhân sự dễ dàng, hiệu quả

    Phần mềm quản lý nhân sự có thể lưu được một khối lượng thông tin khổng lồ về nhân sự của doanh nghiệp cũng như các hồ sơ nhân viên, sự thay đổi nhân sự, quá trình thăng tiến của nhân viên,....

    Từ các thông tin này, bộ phận nhân sự có thể có cái nhìn tổng quan và chi tiết để đưa ra sự đánh giá, xếp hạng chi tiết về một nhân viên. Bên cạnh đó, nhân viên cũng có thể dễ dàng tra cứu các thông tin cá nhân của mình.

    2. Hỗ trợ đắc lực cho việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên

    Nhờ việc sử dụng phần mềm này, các công tác tuyển dụng được quy trình hóa, diễn ra tiêu chuẩn và chuyên nghiệp hơn. Bộ phận nhân sự cũng có thể sàng lọc, quản lý nhân viên dễ hơn.

    Ngoài ra, phần mềm quản lý nhân sự còn giúp quản lý được quá trình đào tạo nhân sự và hoạch định kế hoạch, đánh giá kết quả sau đào tạo. Từ đó, giúp nhà quản lý có thể hiểu rõ năng lực của từng người và chất lượng nguồn nhân lực để đưa ra phương hướng và kế hoạch phát triển.

    3. Chấm công chặt chẽ, chính xác

    Các thông tin về giờ làm việc của nhân viên cũng được lưu trên phần mềm. Từ đó, bộ phận nhân sự có thể nắm được tình trạng làm việc của nhân viên giúp việc chấm công, tính lương, tính thưởng dễ dàng hơn.

    4. Tính toán lương thưởng nhanh chóng

    Phần mềm này giúp việc cập nhật và tính lương nhanh chóng, chính xác. Bạn sẽ không còn phải bù đầu mỗi khi tính lương nhân viên nữa. Vì thế, các doanh nghiệp và người lao động cũng không cần lo lắng hay xảy ra tranh chấp về việc tính lương đúng hay sai, thừa hay thiếu.

    5. Tiết kiệm thời gian, chi phí

    Do có hệ thống tính toán tự động nên việc triển khai tính lương, thưởng, thống kê tình trạng nhân viên được diễn ra nhanh chóng và chính xác, không tốn thời gian, chi phí và công sức như trước đây.

    Trên đây là các ưu điểm của việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự tiền lương. Với những ưu điểm trên, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm này để tiết kiệm chi phí hơn.

    Phần mềm quản lý nhân sự hay phần mềm hệ thống thông tin quản lý nhân sự là công cụ quản trị nhân sự thiết thực và hữu ích của của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm nhân sự có khả năng tích hợp với các phần mềm Quản trị sản xuất, CRM, Kế toán,… đáp ứng nhu cầu quản trị toàn diện doanh nghiệp. Đó là những lý do mà nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm này.

    >> Tìm hiểu thêm: Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự của một công ty
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này