Tại sao nước trong máy lọc nước có mùi Clo? Xử lý như thế nào?

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi seoviet186, 24/9/21.

  1. seoviet186

    seoviet186 Expired VIP

    Ngày nay, hầu hết các gia đình đều lựa chọn lắp máy lọc nước là giải pháp cung cấp nguồn nước sạch cho sinh hoạt. Máy lọc nước giúp mang lại nguồn nước tinh khiết và an toàn. Tuy nhiên, nhiều gia đình sau một thời gian sử dụng thấy nước trong máy lọc nước có mùi Clo hay một số mùi lạ khác. Vậy nguyên nhân xuất hiện các mùi này là do đâu? Cách xử lý như thế nào?

    Bài viết này, Kangaroo 83 Láng Hạ sẽ giải thích rõ nguyên nhân khiến nước trong máy lọc nước có mùi Clo và cách xử lý cho quý khách hàng và bạn đọc.

    Tại sao nước trong máy lọc nước có mùi Clo? Xử lý như thế nào?
    Đa phần nguyên nhân nước trong máy lọc nước có mùi Clo đều bắt nguồn từ nguồn nước tại chính gia đình bạn: nước trong máy lọc nước có mùi Clo, thuốc tẩy là hiện tượng thường thấy đối với các gia đình sống ở thành phố hay các khu đô thị. Nước có mùi Clo là do các nhà máy nước lạm dụng chất này khi xử lý nước tạo ra lượng dư Clo lớn trong nước.

    Để xử lý mùi Clo trong nguồn nước máy các gia đình sử dụng đến máy lọc nước. Bởi, các lõi lọc nước trong máy lọc nước kangaroo có chức năng ngăn chặn các Tạp chất, vi khuẩn, siêu vi khuẩn và các ion kim loại nặng có trong nước và cho ra các sản phẩm nước an toàn, đạt tiêu chuẩn quốc gia. Ngoài ra, các lõi chức năng giúp khử mùi, tạo độ ngọt của nước, bổ sung các ion cần thiết giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Tại sao sau một thời gian sử dụng máy lọc nước không xử lý được hết mùi Clo?
    Bình thường, nước tạo ra từ máy lọc nước sẽ là nước tinh khiết và an toàn có thể khử được hết mùi Clo trong nước. Nhưng tại sao sau một thời gian sử dụng máy lọc nước không xử lý được hết mùi Clo trong nước?

    Có thể nhận định rằng nước trong máy lọc nước có mùi Clo phần lớn là do sau một thời gian sử dụng, các lõi lọc nước trong máy lọc nước bị tắc, do đã quá thời hạn sử dụng mà bạn quên chưa thay, khiến các lõi lọc hết chức năng khử mùi, tạo khoáng, tạo độ ngọt. Do đó nước trong máy lọc nước có mùi Clo. Ngoài ra, việc lắp sai đường nước tinh khiết và đường nước thải cũng là một nguyên nhân.

    Chú ý: Tùy vào chất lượng nước nhiều hay ít chất độc hại và lượng sử dụng nước của gia đình bạn nhiều hay ít mà các lõi lọc nước có thời gian sử dụng hiệu quả khác nhau.

    Do đó, nếu gặp tình trạng có nước trong máy lọc nước có mùi Clo, hãy thay lõi lọc nhà bạn ngay nhé!

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 1 hết hạn sử dụng:
    Loại bỏ bùn đất, rỉ sét, các loại tạp chất thô, kim loại nặng … có kích thước > 5 micron. Khi hết hạn sẽ không thể xử lý được các loại chất gây mùi.

    Tuổi thọ của lõi lọc nước kangaroo số 1: 3 ~ 6 tháng (~ 18.000 lít).

    Khi đã đến kỳ hạn cần thay lõi lọc nước kangaroo số 1 NGAY để đảm bảo nguồn nước lọc không có mùi lạ.

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 2 (Lõi than hoạt tính) hết hạn sử dụng:
    Lõi than hoạt tính có chức năng hấp thụ các kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, các loại hóa chất độc hại, ….

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 2 (Lõi than hoạt tính) hết kỳ hạn sẽ không thể xử lý được các chất gây mùi.

    Lõi lọc nước kangaroo số 2 có tuổi thọ từ 6 – 9 tháng tùy thuộc vào nguồn nước cũng như nhu cầu sử dụng nước của gia đình bạn.

    Khi đã đến kỳ hạn cần thay lõi lọc nước kangaroo số 2 NGAY để đảm bảo nguồn nước lọc không có mùi lạ.

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 3 hết hạn:
    Lõi lọc nước kangaroo số 3 giúp loại bỏ bùn đất, các loại tạp chất thô, kim loại nặng, … có kích thước > 1 micron.

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 3 hết hạn cũng là nguyên nhân không xử lý được các chất gây mùi.

    Tuổi thọ lõi lọc nước kangaroo số 3: 9 ~ 12 tháng (~ 36.000 lít) tùy thuộc vào nguồn nước cũng như nhu cầu sử dụng nước của gia đình bạn.

    Khi đã đến kỳ hạn cần thay lõi lọc nước kangaroo số 3 NGAY để đảm bảo nguồn nước lọc không có mùi lạ.

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 4 (Màng lọc RO Kangaroo) hết hạn:
    Khi màng lọc RO (Lõi lọc nước kangaroo số 4) hết hạn sử dụng sẽ khiến cho màng lọc bị tắc, không còn khả năng lọc nước dẫn tới nước tinh khiết có mùi lạ.

    Màng lọc RO (Lõi lọc nước kangaroo số 4) có tuổi thọ từ 1.5 năm đến 3 năm tùy thuộc vào nguồn nước cũng như nhu cầu sử dụng nước của gia đình bạn.

    Khi đã đến kỳ hạn cần thay lõi lọc nước kangaroo số 4 NGAY bởi màng lọc RO đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống máy lọc nước.

    Khi lõi lọc nước kangaroo số 5 (Nano Silver) hết hạn:
    Lõi lọc nước kangaroo số 5 giúp Cân bằng PH, khử mùi hôi, tạo vị ngọt của nước và chống tái nhiễm khuẩn và các loại nấm trong nước

    Khi lõi lọc nước Kangaroo số 5 hết hạn sử dụng nước sẽ không còn vị ngọt và có mùi hôi.

    Tuổi thọ lõi lọc nước kangaroo số 5: 1 ~ 1,5 năm (~ 52.000 lít)

    Khi đã đến kỳ hạn cần thay lõi lọc nước kangaroo số 5 NGAY để đảm bảo nguồn nước lọc được tinh khiết và có vị ngon.

    Khi Lõi lọc nước kangaroo số 7 (Lõi Alkaline) Hết hạn:
    Lõi lọc nước kangaroo số 7 giúp Tăng chỉ số PH, tạo nước kiềm tính giúp trung hòa các axít dư thừa trong cơ thể, tốt cho cơ thể, khi Nước đi qua lõi lọc số 7 uống ngon hơn, có vị ngọt tự nhiên.

    Khi lõi lọc nước Kangaroo số 7 hết hạn sử dụng nước sẽ có vị nhạt.

    Tuổi thọ lõi lọc nước kangroo: 1 ~ 1,5 năm (~ 52.000 lít).

    Khi đã đến kỳ hạn cần thay lõi lọc nước kangaroo số 7 NGAY để đảm bảo nguồn nước lọc được tinh khiết và có vị ngon.

    Lưu ý: Trong trường hợp mới lắp máy lọc nước trong thời gian ngắn mà nước trong máy lọc nước có mùi Clo, và và khi tháo lắp kiểm tra, bạn không thấy có biểu hiện gì lạ,thì vấn đề lại KHÔNG nằm ở lõi lọc. Có thể do

    • Đường ống nước bị trục trặc. Hãy kiểm tra lại!
    • Ngoài ra còn trường hợp hay gặp đối với gia đình tự lắp đặt, hoặc được thợ lắp đặt không chuyên nghiệp, vì lý do chưa có kinh nghiệm hay lắp ẩu nên có thể gặp phải đó là:
    • Đường ống dẫn nước có hai nhành chia. Nhánh 1 là nhánh dẫn nước thải. Nhanh hai là nhánh dẫn nước sạch vào máy lọc nước. Hãy thử tháo hệ thống đường ống ra xem bạn đã lắp đúng chưa? Nếu lắp nhầm hãy hoán đổi vị trí của hai đường ống để giải quyết vấn đề nước trong máy lọc nước có mùi Clo này.
    5 tác hại chính của việc hấp thu Clo thường xuyên vào cơ thể:
    1. Nguy cơ phát triển ung thư cao hơn: Một trong những rủi ro đáng kể nhất của việc sử dụng nước trong máy lọc nước có mùi Clo là khả năng gây ra nguy cơ phát triển ung thư cao hơn. Các nghiên cứu đã được công bố cho thấy mối liên quan giữa nước clo và một số loại ung thư. Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng các thiết bị bộ lọc nước gia đình như: máy lọc nước RO để loại bỏ clo.
    2. Tổn thương tế bào: Ngoài mùi vị khó chịu, clo cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của cơ thể bạn. Một số nghiên cứu đã chứng minh mối quan hệ giữa việc sử dụng nước trong máy lọc nước có mùi Clo và tổn thương tế bào. Một nghiên cứu được cho thấy mối liên hệ giữa tổn thương tế bào gan và việc uống nước có clo thường xuyên.
    3. Tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn: Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Bỉ, uống nước có clo có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng, ngay cả ở trẻ em. Tương tự như vậy, tắm bằng nước có clo có thể làm cho các vấn đề về da trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là đối với những đứa trẻ nhỏ của chúng ta. Hơi nước được khử trùng bằng clo do vòi hoa sen tạo ra có thể đủ mạnh để gây ra tình trạng hen suyễn. Vì vậy, ngoài việc uống nước từ các thiết bị lọc nước RO, bạn cũng nên cân nhắc lắp đặt hệ thống lọc tổng để làm sạch nguồn nước trước khi dẫn nước đến bồn tắm hoặc vòi hoa sen giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện.
    4. Các vấn đề tiềm ẩn về tim mạch: Uống nước máy có thể gây hại cho tim nhiều hơn bạn nghĩ. Một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa việc uống nước trong máy lọc nước có mùi Clo và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Thay vì uống nước trực tiếp từ vòi được xử lý bằng chất khử trùng, hãy chọn nước sạch, khoáng như Hệ thống nước trọng lực.
    5. Nước có vị và mùi khó chịu: Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ngửi thấy mùi chất khử trùng này ngay trong nguồn nước chúng ta uống hàng ngày. Để tránh tình trạng này, việc bạn nên làm là sử dụng thiết bị lọc có lõi than hoạt tính giúp loại bỏ hết mùi clo trong nước.
    [​IMG]
    Vì vậy, cần tìm đến đại lý máy lọc nước Kangaroo uy tín, có các thợ sửa chữa lành nghề để thay lõi lọc nước kangaroo hay sửa chữa máy lọc nước kangaroo để đảm bảo máy lọc nước được hoạt động ổn định, hiệu quả.

    Trên đây là Nguyên nhân nước trong máy lọc nước có mùi Clo và cách khắc phục mà Kangaroo 83 Láng Hạ hướng dẫn cho bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn tự Xử lý được tình trạng này ngay tại nhà. Nếu bạn còn loay hoay chưa biết phải khắc phục ra sao và Để đảm bảo khắc phục tốt nhất tình trạng nước trong máy lọc nước có mùi Clo, giúp máy hoạt động bình thường HÃY GỌI NGAY: 096.734.6068 để được đội ngũ Kỹ Thuật Kangaroo 83 Láng Hạ GỠ RỐI TỪ XA hoặc tới sửa chữa tận nhà cho bạn. (Ngay cả trong thời gian giãn cách Xã hội).

    [​IMG]

    —————————-
    KANGAROO NGỌC THẠCH
    THƯƠNG HIỆU LỌC NƯỚC SỐ 1 THỊ PHẦN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
    NHÀ CUNG CẤP TỔNG THỂ MÁY LỌC NƯỚC LỚN NHẤT VIỆT NAM
    Trụ sở: Số 83 phố Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
    [​IMG] maylocnuockangaroo.vn/
    ☏ 094.3838.278/096 734 6068
    ☏ Tổng đài trực tiếp: (024) 3514 0327 / (024) 3519 0056
    [​IMG] Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này