Tại Sao Vape Bị Leak Dầu? Cách Khắc Phục Tình Trạng Leak Dầu Đơn Giản

Thảo luận trong 'Danh Bạ Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 9/8/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Leak dầu (rò rỉ tinh dầu) là vấn đề gây khó chịu và phiền toái cho những tín đồ hút Vape. Đây là vấn đề phổ biến và chắc chắn bạn sẽ gặp ít nhất một lần khi sử dụng Vape dù sử dụng Vape Kit hay Pod System. Những giải pháp dưới đây mà Torai9 Vape Store đề cập sẽ giúp bạn hạn chế và khắc phục được việc rò rỉ tinh dầu hiệu quả Tại Sao Vape Bị Leak Dầu?

    Leak tinh dầu là gì?
    Leak dầu hay rò rỉ tinh dầu là tình trạng tinh dầu bị chảy ra khỏi buồng chứa tinh dầu (buồng đốt) hoặc chảy ra từ cụm lỗ gió (airflow) của đầu hút. Tần suất rò rỉ tinh dầu bị rò rỉ sẽ nhanh hay chậm khi khi đổ vào tank tùy vào tình trạng leak nặng hay nhẹ. Đây là một vấn đề khá phổ biến và gặp phải ở mọi loại đầu hút Vape kể cả đầu sử dụng OCC (đầu đốt Tank Sub Ohm).

    Bên cạnh việc lãng phí tiền và tinh dầu, khi tinh dầu khi bị leak ra ngoài sẽ vơi bẩn vào túi áo, quần hay giỏ xách hay thậm chí, có trường hợp là tinh dầu bị leak ngay trong miệng khi hút. Đây là vấn đề cực kỳ gây khó chịu đối với người sử dụng. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc tinh dầu bị leak ra ngoài. Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên do tại sao dẫn đến tình trạng này nhé.

    [​IMG]
    Hiện tượng leak dầu khi dùng Vape.


    Nguyên nhân khiến đầu pod bị leak tinh dầu vape.
    2.1. Bị leak tinh dầu vape do mòn phần tiếp xúc nhựa.
    Một trong những nguyên nhân gây leak dầu khi sử dụng trong thời gian dài chính là do phần tiếp xúc nhựa nơi thay OCC bị bào mòn dần (do thay OCC nhiều lần). Phần nhựa bị bào mòn dần nếu thêm tác động của tinh dầu và nồng độ nicotine tiếp xúc cao sẽ khiến tình trạng bào mòn các khớp nối diễn ra nhanh chóng hơn. Khi bị bào mòn quá nhiều OCC sẽ không thể liên kết được với phần đầu đốt một cách chắc chắn, dẫn đến buồng đốt mất áp suất và không khí bên ngoài sẽ tràn vào trong song song đó, tinh dầu bên trong lại tràn ra bên ngoài.

    [​IMG]
    Bị leak dầu Vape do bị mòn phần tiếp xúc nhựa.


    2.2. Tinh dầu vape quá loãng.
    Một phần đông các tín đồ hút Vape hiện nay thích hút những loại tinh dầu có tỷ lệ PG cao nhưng tỷ lệ VG thấp. Việc này không hề ảnh hưởng đến chất lượng hút tuy nhiên, việc lựa chọn tinh dầu như vậy sẽ gây ra một vấn đề khá bất cập. Khi sử dụng tinh dầu có tỷ lệ VG quá thấp thì tinh dầu Vape sẽ có dạng loãng và điều đó sẽ làm tinh dầu dễ bị chảy ra ngoài hơn.

    [​IMG]
    Tinh dầu Vape loãng sẽ gây ra hiện tượng leak dầu.


    2.3. Một số lý do khác.
    Bên cạnh hai lý do phổ biến trên, còn có một số lý do gây ra tình trạng rò rỉ tinh dầu như nút bịt cao su không kín, xuất hiện các vết rạn trên OCC khiến cho không khí bên ngoài lọt vào trong, gioăng cao su mỏng và mòn, lỗ thông gió chưa đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, công suất đốt quá thấp, hút hơi quá mạnh khi sử dụng, tinh dầu được châm vào quá nhiều dẫn đến tràn hay sử dụng những loại coil thiết kế nhiều lõi như là Fused Clapton Coil và Alien Clapton coil,… Ngoài ra, một lý do dễ gặp phải nhất là khi bạn di chuyển liên tục hay thường xuyên làm rơi máy cũng là lý do khiến cho thiết bị pod system bị chảy tinh dầu ra bên ngoài.

    [​IMG]
    Vape bị leak dầu bởi nhiều lý do.


    Hướng dẫn cách dùng đầu pod để ngăn hiện tượng rò rỉ tinh dầu vape.
    Để ngăn hiện tượng đầu pod bị leak dầu không phải là một chuyện quá khó khăn, bạn có thể tự mình kiểm tra ngay tại nhà mà không cần phải mang ra tiệm sửa chữa hay là vứt bỏ chúng để mua một cái mới khác. Điều đó sẽ chỉ làm cho bạn mất thời gian tìm kiếm và chi phí nhiều hơn mà thôi.

    OCC thường được thiết kế ở dạng hình trụ, chính hình dáng này dễ khiến đầu pod rất dễ bị chảy tinh dầu ra bên ngoài, chảy xuống thân máy hay đầu đối của Vape. Để khắc phục được hiện tượng này, trước hết bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ trạng thái OCC hiện tại của bạn như thế nào, tình trạng nút bịt tinh dầu Vape, buồng chứa tinh dầu Vape, gioăng cao su ra sao. Đây là một việc khá quen thuộc và không hề phức tạp đối với các tín đồ chơi Vape.

    Khi bạn không có nhu cầu sử dụng Vape, bạn nên tháo rời phần đầu OCC ra khỏi phần thân, mục đích của việc này là để tránh tình trạng leak dầu xảy ra nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu đầu pod bị leak tinh dầu ra ngoài quá nhiều, thay vì lo lắng thì bạn nên lấy tay rút OCC ra. Sau đó, dùng khăn giấy khô cuộn lại và nhét vào lỗ OCC để khăn thấm hết phần tinh dầu thừa hay cặn tinh dầu và hạn chế leak tinh dầu ra bên ngoài.

    Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh coil OCC hoặc có điều kiện hơn thì hãy thay OCC định kỳ. Để có những trải nghiệm và tận hưởng được hương vị khói nồng đậm, vị thơm ngon đúng vị thì bạn phải đảm bảo luôn giữ OCC ở trạng thái tốt nhất, sạch sẽ nhất. Khi mua coil OCC, hãy chọn những loại cao cấp, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng đến từ những cửa hàng uy tín.

    [​IMG]
    Vệ sinh Vape thường xuyên để hạn chế tình trạng leak dầu.


    Địa chỉ mua sắm phụ kiện vape, coil OCC uy tín, chính hãng.
    Muốn mua Vape hay những phụ kiện khác liên quan đến Vape thì hãy chọn những địa chỉ cửa hàng cung cấp uy tín để mua những sản phẩm có chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Điều tối kỵ trong việc chơi Vape là không nên ham rẻ hoặc thiếu sự tìm hiểu khi mua các vật dụng này. Nếu chưa có hoặc có ít kinh nghiệm trong việc lựa chọn các cửa hàng uy tín, bạn có thể tham khảo cửa hàng Torai9 Vape Store. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng, chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng, bạn có thể yên tâm khi mua sản phẩm tại đây.

    Thông tin cửa hàng Vape uy tín và chính hãng tại TP.HCM: 174 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc leak dầu ra bên ngoài, nhưng chung quy lại những lý do này vẫn xuất phát từ Vape mà chúng ta sử dụng. Do đó, ngoài việc đảm bảo việc mua Vape chất lượng, chúng ta còn phải luôn để Vape ở trạng thái tốt nhất. Phải kiểm tra thường xuyên, định kỳ để xem những thay đổi của chúng để tránh gây nên những trải nghiệm khó chịu khi sử dụng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này