Trái maccadamia và những giá trị dinh dưỡng mang đến cho xã hội

Thảo luận trong 'Danh Bạ Sức Khỏe' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Quả macca và những giá trị dinh dưỡng mang lại cho nhân loại
    Hạt Mắc Ca chứa rất nhiều đạm thực vật, giàu Omega 3, 6, 9 & hơn 20 loại vitamin & khoáng chất rất cần thiết cho khung người đặc biệt là dành cho bà bầu và người lớn tuổi. Hạt Mắc Ca là dòng hạt có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Úc. Vỏ cứng màu nâu, nhân hạt có kích cỡ từ 2-3cm, hình tròn trụ, màu kem sữa, rất thơm, mềm như bơ và tan mịn trên đầu lưỡi. Hạt Mắc Ca được xem là loại hạt ngon nhất, nhiều công chăm lo nhất và là loại đắt nhất quốc tế & giàu dinh dưỡng nhất trong nước ngoài hạt. Được ca tụng là ” Nữ hoàng quả khô”. .
    Đọc thêm: hat macca
    Sản xuất
    Hạt cây là 1 loại thực phẩm có giá trị. Chỉ 3 trong các những loài là Macadamia integrifolia, Macadamia ternifolia, & Macadamia tetraphylla là có mức giá trị Thương mại dịch vụ. Chỉ 2 trong 3 loài này (Macadamia integrifolia & Macadamia tetraphylla) hoàn toàn có thể ăn sống được. các loài còn sót lại trong chi này còn có độc tính và/hoặc không còn ăn hạt như M. whelanii & M. ternifolia; độc tính của chúng là do có mặt chất cyanogenic glycosides. nhiều chủng loại glycoside này rất có thể được loại bỏ bằng cách ủ lâu, đó là phương pháp được người thổ dân Úc vận dụng cho những loài này. Hai loài ăn được đã trở nên lai tạp, & M. tetraphylla bị đe doạ trong bỗng nhiên vì lý do này. Hạt của chính nó được những người âu lục ở nam Brisbane diễn đạt năm 1828 bởi nhà thám hiểm & thực vật học Allan Cunningham. một trong những địa danh có cây mắc ca hoang được tìm thấy tiên phong là Mount Bauple gần Maryborough ở đông nam Queensland, Australia. Nhân của quả là một số ít thực phẩm được sản xuất & xuất khẩu số lượng lớn. .
    [​IMG]
    những vườn cây mắc ca dịch vụ thương mại đầu tiên được trồng vào đầu thập niên 1880 bở Rous Mill, 12 kilômét (7,5 mi) đông nam Lismore, New South Wales, là cây loài M. tetraphylla. cạnh bên sự đi lên công nghiệp shop nhỏ ở Úc vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, cây mắc ca đã được trồng rộng khắp dịch vụ thương mại ở Hawaii từ thập niên 1920. Hạt mắcca được nhập khẩu tiên phong vào Hawaii năm 1882 bởi William H. Purvis. Một nhà quản lý trẻ của Công Ty Pacific Sugar Mill ở Kukuihaele trên Big Island, đã trồng hạt nó cùng năm tại Kapulena. .
    Giá trị dinh dưỡng của Quả mắc ca
    So sánh với các loại Hạt Quả ăn được rộng khắp khác như hạnh nhân hay đào lộn hột, Trái mắc ca chứa nhiều chất béo nhưng ít protein. Quả mắc ca có hàm lượng chất béo chưa bão hòa đơn cao nhất trong số các loại Quả đã biết, chứa khoảng tầm 22% axit béo omega-7 là axit palmitoleic, có các tác động sinh học gần giống với một chất béo chưa bão hòa đơn. Nó cũng chứa 9% protein, 9% cacbohydrat và 2% sơ dinh dưỡng, cũng như canxi, photpho, kali, natri, selen, sắt, thiamin, riboflavin và niacin..
    Tốt cho sức khỏe tim mạch: theo nghiên cứu 100% hạt mắc-ca không có chứa cholesterol nên rất có lợi cho sức mạnh tim, không làm tăng cholesterol xấu (mỡ máu) của khung người. đặc biệt quan trọng, hạt mắc-ca giàu chất béo không bão hòa đơn, giảm LDL cholessterol và trigyceride, giúp mạch máu nối tiếp, và làm giảm bệnh mạch vành. Giàu chất chống oxy hóa: một quyền lợi sức khỏe vô cùng rộng lớn khác của hạt mắc-ca là giàu flavonoid. Flavonoid là chất chống oxy hóa bỗng nhiên giúp ngăn chặn các tế bào bị tổn thương, nhiễm độc vì môi trường tự nhiên. .
     
    Đang tải...
: hat macca

Chia sẻ trang này