Tư vấn chọn mua vật liệu xây dựng

Thảo luận trong 'Danh Bạ Căn Hộ, Chung Cư' bắt đầu bởi lampho2410, 24/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Sau khi chuẩn bị hồ sơ thiết kế, công đoạn tiếp theo trong khi xây dựng một ngôi nhà hoàn thiện là chọn mua vật liệu xây dựng. Việc này khá đơn giản, nhưng thực ra lại khá nhiều, vụn vặt… và vì thế đòi hỏi chủ nhà khá nhiều công sức, tính toán và khiến bạn tốn kém khá nhiều thời gian.
    Vật liệu xây dựng là sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, vô cơ, hoặc kim lọai được sử dụng để tạo nên công trình xây dựng, trừ các trang thiết bị điện. Có rất nhiều loại vật liệu xây dựng cần thiết để tạo nên một ngôi nhà. Do đó, những kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng thực sự rất cần thiết để góp phần tạo nên một ngôi nhà hoàn chỉnh và đẹp mắt!
    Thị trường hiện nay ngày càng đa dạng và phong phú, có quá nhiều cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng trên thị trường, sự đa dạng không chỉ thể hiện ở chủng loại, mẫu mã, giá thành ,… mà ngay cả ở chất lượng các loại nguyên vật liệu cũng là điều đáng phải bàn đến. Điều này vừa là ưu điểm, thuận lợi, song cũng gây ra khá nhiều khó khăn, trở ngại cho người tiêu dùng khi tìm mua, lựa chọn mua nguyên vật liệu xây dựng cho gia đình mình. Bạn có đang gặp phải những vấn đề khó khăn như trên mà chúng tôi vừa chia sẻ không? Vậy phải làm như thế nào? Làm sao để bạn lựa chọn được những loại vật liệu chất lượng tốt cho công trình nhà bạn.
    Kinh nghiệm chung khi chọn mua vật liệu xây dựng


    • Lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên vật liệu xây dựng uy tín, có thương hiệu
    • Nên mua, chuẩn bị trước một nửa vật liệu xây dựng cần thiết
    • Tìm hiểu về đặc tính của từng loại nguyên vật liệu để chọn mua được sản phẩm thích hợp với vị trí sử dụng trong công trình
    • Tuân thủ theo thiết kế: Chọn mua vật liệu xây dựng theo hồ sơ thiết kế. Đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tư vấn trực tiếp cho gia đình mình các loại vật liệu xây dựng cần thiết sử dụng. Và công việc phức tạp này sẽ được kiến trúc sư, kỹ sư tính toán kỹ càng trong hồ sơ thiết kế.
    Tư vấn mua vật liệu xây dựng phần thô


    Gạch xây dựng


    [​IMG]
    Có rất nhiều loại gạch xây dựng bao gồm gạch không nung, gạch đất nung … dùng để xây nhà. Gạch xây có thể được kiểm tra bằng mắt thường thông qua quan sát. Thường thì gạch tốt sẽ có hình dạng chuẩn với những góc cạnh sắc. Màu sắc các viên gạch tương đồng, giống nhau cũng là cách để đảm bảo chất lượng gạch tốt. Kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng gạch bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:
    • Đập vỡ 1 viên gạch, nếu nó vỡ vụn thành nhiều mảnh nhỏ thì loại gạch này có chất lượng không tốt. Nên chọn loại khi đập vỡ không quá vụn, nát.
    • Đập 2 viên gạch với nhau. Âm thanh phát ra dứt khoát, đanh, rõ ràng thì đây là loại gạch có chất lượng tốt.
    • Thử làm rơi viên gạch ở độ cao khoảng 1m, gạch có chất lượng đảm bảo sẽ không bị vỡ
    • Ngâm viên gạch trong nước khoảng 24 giờ. Sau đó kiểm tra trọng lượng của viên gạch trước và sau khi ngâm. Nếu như trọng lượng viên gạch nặng thêm 15% thì không nên sử dụng loại gạch này. Ví dụ như một viên gạch nặng khoảng 2kg, sau khi ngâm xong không được nặng quá 2.3 kg thì sẽ đảm bảo được các yêu cầu khi xây dựng.
    Đá xây dựng


    [​IMG]
    Đá xây dựng thường bao gồm các loại: đá 1x2, 3x4, 4x6…. Là vật liệu dùng để làm tăng sức chịu tải trọng của bê tông. Đá thường sử dụng cho bê tông hiện nay là đá 1x2, 2x3 ( kích thước hạt lớn nhất từ 20- 25mm). Cốt liệu đá khi đưa vào sử dụng làm bê tông phải sạch tạp chất.
    Kinh nghiệm chọn đá xây dựng, cần lưu ý một số các yêu cầu như sau:
    • Sử dụng các loại đá xây dựng ít tạp chất, sạch để hạn chế công thợ
    • Loại bỏ tạp chất trong đá xây dựng bằng cách sàng qua lưới thép hoặc rửa bằng nước
    Chọn sắt, thép xây dựng


    [​IMG]
    Đặc tính của thép xây dựng là độ bền, dẻo, có khả năng hỗ trợ những lớp bê tông cứng và đôi khi dễ vỡ. Một số kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng- khi lựa chọn sắt, thép xây dựng như sau:
    • Thứ nhất: Chọn sắt, thép xây nhà cần phải lựa chọn thương hiệu thép uy tín trên thị trường
    • Thứ hai: Chọn thép xây nhà- Cần xác định số lượng và chi phí xây dựng hợp lý xây dựng
    • Thứ ba: Yêu cầu về việc vận chuyển và bảo quản thép trong xây dựng
    Tùy theo công năng sử dụng của từng loại công trình nhỏ mà cần lựa chọn những loại sắt, thép phù hợp tương ứng. Một kinh nghiệm nữa, bạn có thể tham khảo ý kiến từ kỹ sư xây dựng để đưa ra được cho bạn loại sắt thép phù hợp nhất đối với từng loại kết cấu công trình.
    Xi măng


    [​IMG]
    Xi măng được xem là loại vật liệu xây dựng ít rủi ro nhất trong khi chọn mua. Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều loại xi măng trên thị trường hiện nay với các thương hiệu xi măng uy tín như: Hà Tiên, Hoàng Thạch, Bỉm Sơn, Xuân Thành, Vicem,… rủi ro mà người mua dễ dàng gặp phải nếu không có kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng là khả năng xi măng bị rút ruột, ăn bớt. Tuy nhiên hiện nay, khả năng này bị hạn chế rất nhiều do chất lương dịch vụ ngày càng tăng và giá thành của loại vật liệu xây dựng này cũng giảm tương đối. Đặc biệt là đối với những công trình cần số lượng lớn thì bạn có thể hạn chế rủi ro này bằng cách cân thử một số bao xi măng để chắc chắn rằng vật tư của gia đình bạn không bị rút bớt.
    Chất lượng của các loại xi măng này đều đạt tiêu chuẩn khá cao. Giá cả của các loại xi măng này cũng khá tương đồng nhau trung bình khoảng từ 70.000 – 90.000đ/bao.
    Việc lựa chọn xi măng cũng rất quan trọng vì nếu xi măng kém chất lượng thì ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn và vững chắc của công trình.
    Chọn cát xây dựng


    Cát xây dựng bao gồm: cát xây, cát đúc, cát san lấp,..hoặc có thể phân biệt bằng cát đen, cát vàng. Kinh nghiệm mua vật liêu xây dựng cát như sau:
    [​IMG]
    • Sơ bộ khi xác định cát chất lượng bằng cách lấy 1 vốc cát nắm lại. Như thế thì chất bẩn, bụi, bùn sẽ dính vào tay. Cách làm này sẽ xác định được cát sạch hay bẩn. Bạn nên lựa chọn các loại cát sạch để thuận tiện cho việc sử dụng. Cát bẩn sẽ được sàng lọc trước khi sử dụng
    • Hàm lượng bùn và bẩn vượt quá 3% tổng lượng cát thì cần làm sạch trước khi sử dụng. Có thể kiểm tra bằng cách thả cát vào bình thủy tinh, cát sẽ lắng xuống dưới,bùn bẩn sẽ nổi lên trên, bạn sẽ kiểm tra được hàm lượng cát bẩn trong công trình. Cát chất lượng là loại cát không chứa bụi bẩn, đất sét,...
    • Kiểm tra cát có nhiễm phèn, nhiễm mặn hay không trước khi mua để đảm bảo chất lượng thi công của công trình tốt nhất.
    • Lưu ý kinh nghiệm mua vật liệu xây nhà: chọn mua cát đúng với các vị trí cần xây dựng: cát hạt trung để xây tường và tô tường, Cát hạt mịn dùng để san lấp nền móng, cát hạt lớn để đổ bê tông.
    • Khi chọn đơn vị cung cấp cát xây dựng, bạn lựa chọn những đơn vị gần với công trình để giảm thiểu khối lượng rơi vãi vật tư.
    Thiết bị điện, thiết bị nước


    Các thiết bị điện, thiết bị nước được lắp đặt bên trong của công trình. Hoặc được lắp đặt song song cùng với thời gian xây dựng của công trình. Vì thế, kinh nghiệm mua những loại vật liệu này cũng cần được bạn tích lũy để chuẩn bị thật tốt cho quá trình xây dựng ngôi nhà của mình. Kinh nghiệm để lựa chọn các thiết bị này bạn có thể áp dụng bao gồm:
    • Chọn các cơ sở sản xuất, thương hiệu uy tín
    • Lựa chọn các sản phẩm uy tín có xuất xứ và chất lượng tốt để nâng cao công năng sử dụng cho công trình.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    SỨC HÚT BẤT ĐỘNG SẢN CĂN HỘ TẠI BIÊN HÒA : https://wa-to-me.blogspot.com/2021/03/suc-hut-bat-dong-san-can-ho-tai-bien-hoa.html
    BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI BỨT PHÁ MẠNH MẼ : https://newsaxyz.blogspot.com/2021/03/bat-dong-san-dong-nai-but-pha-manh-me.html
    CĂN HỘ BIÊN HÒA UNIVERSE COMPLEX HƯNG THỊNH : https://thegioi-hangmy.blogspot.com/2021/03/can-ho-bien-hoa-universe-complex-hung-thinh.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này