Tư vấn việc ốp gạch chân tường cho phòng khách

Thảo luận trong 'Danh Bạ Căn Hộ, Chung Cư' bắt đầu bởi lampho2410, 28/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Các phương pháp ốp gạch chân tường phòng khách đúng kỹ thuật


    Bên cạnh đó, việc ốp gạch chân tường phòng khách thì bạn sẽ thấy có 2 phương pháp để ốp gạch chân tường đó là ốp gạch chân tường chìm và ốp gạch chân tường nổi.
    [​IMG]
    Phương pháp ốp gạch chân tường phòng khách​
    Có 2 phương pháp trong thi công có nên ốp gạch chân tường phòng khách
    Với phương pháp ốp nổi, đây là một phương pháp ốp truyền thống và được ứng dụng từ rất lâu đời. Cho đến hiện tại, cách ốp này được các gia đình sử dụng rất nhiều. Phương pháp này mang nhiều ưu điểm hơn về chất lượng, giúp gạch bám chắc, chống thấm hiệu quả. Tuy trong 2 phương pháp có nên ốp gạch chân tường phòng khách, phương pháp ốp nổi có nhiều ưu điểm về chất lượng nhưng cách ốp này lại có nhiều hạn chế về thẩm mỹ. Bởi phần xương gạch sẽ bị nổi lên nên bị thô, không được bắt mắt. Đồng thời, ở phần mạch gạch sẽ bị tích tụ bụi bẩn khiến người dùng phải vệ sinh thường xuyên.
    [​IMG]
    ốp chân tường phòng khách tạo không gian thanh lịch​
    Hiện tại, nhiều gia đình ưa chuộng cách ốp chân tường chìm hơn bởi nó mang tính thẩm mỹ cao hơn cho các không gian. Đồng thời, cách ốp này sẽ giúp hạn chế bám bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh vì không có phần gờ nhô ra khỏi tường như cách ốp nổi. Tuy nhiên, thi công theo phương pháp này sẽ phức tạp nên tốn nhiều công sức và thời gian hơn. Bên cạnh đó, ốp chân tường chìm cũng không được đánh giá cao về chất lượng, lớp áo mỏng hơn nên sẽ nhanh bị thấm nước. Bởi vậy, nếu có sự cố xảy ra cần thay loại gạch khác cũng sẽ khó khăn hơn.
    Với những ưu – nhược điểm của từng phương pháp ốp gạch chân tường phòng khách, có thể thấy cách ốp truyền thống sẽ đảm bảo chất lượng hơn. Còn ốp chìm sẽ nâng cao thẩm mỹ, phù hợp cho công trình hiện đại. Do đó, nên ốp gạch tường chìm hay nổi sẽ dựa vào sở thích gia chủ và đặc tính của từng căn hộ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì cách ốp chìm sẽ được khuyến khích hơn. Và các gia đình hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm của cách ốp này để mang đến chất lượng cao nhất cho công trình.
    [​IMG]
    Phối cảnh có nên ốp gạch chân tường phòng khách​
    Bên cạnh đó, để ngăn ngừa tình trạng gạch bị thấm, và giúp tăng chất lượng cho tường gạch. Ngoài lớp trát lót, bạn có thể sử dụng thêm 1 lớp mỏng sika chống thấm. Lớp sika này sẽ giúp bảo vệ bức tường tốt nhất, tránh được tình trạng ngấm nước, đồng thời, giữ cho gạch ốp luôn chắc chắn, hạn chế các sự cố.
    Có lẽ khi bạn tìm hiểu có nên ốp gạch chân tường phòng khách thì bạn cũng nên xác định lưu ý cần thuê đội ngũ thi công, thiết kế để có thể ốp gạch chân tường đẹp và phù hợp nhất. Việc có nên ốp gạch chân tường phòng khách là việc quan trọng nên các bạn đừng đắn đo tiết kiệm một khoản nhỏ mà làm mất đi không gian căn phòng cũng như không gian cả ngôi nhà. Việc này cũng sẽ giúp bạn đỡ đau đầu trong việc chọn gạch, ốp gạch thế nào bởi đội ngũ thiết kế, thi công là những người có tay nghề cũng như con mắt thẩm mĩ để tạo không gian sang trọng, tiện nghi cho gia đình bạn.
    Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tự mình tạo nên không gian phòng khách, các bạn có thể tham khảo các bước sau:
    [​IMG]
    Chọn lựa mẫu gạch phù hợp​
    Ghé cửa hàng bán vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất để có thể chọn mua những loại gạch ốp chân tường mà bạn thích như gạch ốp chân tường prime, gạch chân tường giả gỗ, gạch ốp chân tường cmc hay gạch ốp chân tường mài cạnh prime, gạch ốp chân tường giả đá…với nhiều các nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn chọn gạch, bạn nên lưu ý kiểm tra gạch không bị nứt nẻ, đường nét hoa văn rõ ràng, sắc nét.
    Dụng cụ thi công bao gồm bay, nivô hay xô chứa vữa, giẻ sạch hay xốp để vệ sinh gạch, thước, dao cắt gạch, dây căn,…
    Vữa ốp gạch thường dùng trong việc có nên ốp gạch chân tường phòng khách là vữa hồ dầu hay còn gọi là keo dán đá gạch. Tỉ lệ được pha trộn cùng với xi măng nguyên chất trộn với nước, ta cũng có thể pha trộn 5% hồ vôi so với thể tích của xi măng để tạo nên độ dẻo của vữa ốp.
    Bạn nên gạt bỏ đi những chỗ lồi lõm ở trên mặt tường cần ốp gạch đá, chú ý cho thêm vữa vào ở những chỗ lõm để đảm bảo cho bề mặt ốp bằng phẳng.
    Kiểm tra lại cao độ nền nhà, độ phẳng của tường cần ốp lát, sửa lại bằng cách trét vữa xi măng.
    Các mẫu gạch ốp chân tường khác nhau
    Trước khi ốp gạch chân tường bạn nên trộn một lớp vữa xi măng cát tỷ lệ 1:3 theo thể tích. Với các viên gạch chân tường loại nhỏ, bạn có thể gắn trực tiếp lên tường, còn với những loại gạch chân tường nặng hơn 50×86 cm hoặc 75×89 cm phải có móc sắt, đinh để neo vào tường.
    Việc có nên ốp gạch chân tường phòng khách chuẩn, đạt yêu cầu là mặt ốp phải phẳng, gạch ốp chặt vào tường, mạch thẳng và đều, chiều rộng mạch nhỏ. Khi ốp thì bạn nên ốp từ dưới lên, được hàng nào thì bạn phải chèn gạch, vật cố định cho hàng đó, khi ốp được 3 đến 4 viên thì dùng thước tầm để kiểm tra nếu chưa phẳng thì gõ nhẹ vào thước tầm để tạo độ phẳng. Ốp xong cả mạch thì bạn nên hoà nước xi măng lau mạch. Sau khi ốp xong phải nương nhẹ mặt ốp khoảng 10 ngày cho mặt ốp thật rắn, lấy khăn lau bóng mặt, dùng thanh tre vót bẹt lấy cật để cào những vết vữa bám trên tường.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    PHƯƠNG PHÁP TÍNH TRỌNG LƯỢNG THÉP HÌNH XÂY DỰNG : https://blogxaydung.net/phuong-phap-tinh-trong-luong-thep-hinh-xay-dung/
    KHÁI NIỆM PHÂN LOẠI CHON ĐỘ SÂU CHÔN KẾT CẤU MÓNG NÔNG : https://blogxaydung.net/khai-niem-phan-loai-chon-do-sau-chon-ket-cau-mong-nong/
    TÍNH TOÁN NỘI LỰC TRONG KẾT CẤU XÂY DỰNG : https://blogxaydung.net/tinh-toan-noi-luc-trong-ket-cau-xay-dung/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này