Tư vấn việc ốp gạch tường phòng khách

Thảo luận trong 'Danh Bạ Căn Hộ, Chung Cư' bắt đầu bởi lampho2410, 18/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Có nên ốp gạch tường phòng khách không, tại sao?


    Khi làm bất cứ điều gì, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do đầu tiên tại sao chúng ta lại làm như vậy? Tuy nhiên, nhiều gia đình băn khoăn không biết có nên ốp gạch tường phòng khách không. Bởi nhận định của nhiều người lo lắng rằng phương pháp này sẽ khiến không gian trở nên lạnh lẽo và “giống với công trình phụ”. Nhưng liệu có như ý kiến của mọi người suy nghĩ không? Đầu tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu có nên ốp gạch tường phòng khách không?
    [​IMG]
    Thứ nhất, nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy các khu vực chân tường thường là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và đặc biệt vào mùa mưa khi nước mưa ngấm vào tường gây xuất hiện nấm mốc. Chính vì đây là khu vực tiếp giáp mặt đất nên vị trí này luôn bị bám bẩn gây ảnh hưởng khá lớn đến vẻ đẹp của căn phòng. Thêm vào đó, phòng khách là nơi tiếp khách, là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà nên gia đình luôn cần sạch sẽ, lịch sự trong không gian căn phòng.
    [​IMG]
    Nét nổi bật và sang trọng khi có nên ốp gạch tường phòng khách​
    Thứ hai, bên cạnh đó, khu vực phòng khách còn thường xuyên tiếp xúc với đồ đạc như máy hút bụi, bàn ghế, tủ, kệ… nên rất dễ bị cọ xát gây bong tróc và trầy xước sơn tường. Bởi vậy, sử dụng gạch ốp sẽ tạo một lớp chắn, khoảng đệm tránh việc vađập trong quá trình thi công và đi lại trong ngôi nhà cũng như phòng khách.
    Có thể nói, xét về tính tiện dụng, việc ốp gạch tường phòng khách không sẽ tạo một lớp chắn, bảo vệ tường trước các tác động từ bụi bẩn đến thời tiết nhất là khu vực nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam. Bởi vậy, ngày nay, với sự tiện dụng của chất liệu, gạch có tác động chống thấm hiệu quả, ngăn ngừa nước mưa ngấm, đọng lại ở chân tường. Đồng thời, bề mặt gạch cũng dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa nên luôn giữ được độ sáng bóng, sạch sẽ cho căn phòng.
    [​IMG]
    Nét đẹp lạ trong thiết kế việc có nên ốp gạch tường phòng khách​
    Ngoài ra, phương pháp ốp tường còn lại mang nhiều lợi thế về thẩm mỹ cho căn phòng. Trước đây, tường phòng khách chỉ được trang trí bằng sơn tường, giấy dán tường hoặc ốp gỗ khá đơn điệu, nhàm chán. Tuy nhiên, cả 3 loại vật liệu này đều có tuổi thọ rất ngắn và có nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng như nhanh bong tróc, nấm mốc,… làm giảm chất lượng và thẩm mỹ cho căn phòng. Vì vậy, việc ốp gạch tường phòng khách tạo được nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích của từng gia đình. Gạch ốp chân tường sẽ giúp tạo điểm nhấn cho người nhìn với từng mẫu gạch khác nhau tạo cho người sử dụng lựa chọn được loại gạch phù hợp với sở thích. Do đó, nếu xét về hướng tổng thể của những không gian hiện đại thì câu trả lời là có nên ốp gạch tường phòng khách.
    Thêm vào đó, việc sử dụng gạch ốp tường cho phòng khách chính là một phương pháp lý tưởng cho các căn hộ hiện đại. Với chất liệu cao cấp, gạch ốp khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của những vật liệu truyền thống, mang đến một không gian sống hoàn mỹ cho các gia đình. Có nên ốp gạch tường phòng khách bởi gạch có độ cứng cao, khả năng chống thấm tốt, bền màu và tuổi thọ dài sẽ giúp bảo vệ, giữ cho không khí luôn trong lành và thể hiện cá tính với gu thẩm mỹ riêng của từng gia chủ.
    [​IMG]
    Không gian phòng khách sang chảnh nếu bạn phân vân có nên ốp gạch tường phòng khách​
    Với rất nhiều các ưu điểm đó, chắc chắn việc sử dụng gạch ốp cho phòng khách là hoàn toàn hợp lý với các gia đình. Vậy có nên ốp chân gạch tường phòng khách không? Nếu bạn còn e ngại việc gạch ốp tường sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo cho căn phòng thì có thể chỉ sử dụng gạch ốp chân tường bởi đây là vị trí có nguy cơ bị xâm lấn bởi vết bẩn và nấm mốc nhất. Bên cạnh đó, cách ốp chân tường này cũng sẽ giảm thiểu mức chi phí khá lớn cho các công trình.
    Nên ốp gạch tường phòng khách theo loại gạch nào?


    Vấn đề tiếp theo khi phân vân có nên ốp gạch tường phòng khách là nên chọn loại gạch ốp nào phù hợp với khu vực. Bây giờ, chúng tôi xin giới thiệu một số loại gạch ốp tường đang được ưa chuộng trên thị trường. Mỗi loại vật liệu đều mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, khác biệt cũng như tạo điểm nhấn “hút mắt nhìn” cho không gian sống của gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn vật liệu ốp tường đang được các gia đình quan tâm và chú trọng.
    [​IMG]
    Có nên ốp gạch tường phòng khách với sự tiện nghi?​
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu khi bạn phân vân có nên ốp gạch tường phòng khách như gạch ốp chân tường, gạch ốp tường phòng khách. Mỗi loại vật liệu đều mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và tạo điểm nhấn “hút mắt nhìn” cho không gian sống của chúng ta. Chính vì thế, việc lựa chọn vật liệu ốp gạch tường phòng khách đang được các gia đình rất quan tâm và chú trọng.
    Gạch ốp chân tường phù hơp cho phòng khách


    Gạch ốp chân tường phòng khách thường có 2 loại là gạch có hoa văn đối xứng và gạch ốp chân tường vân gỗ. Khi sử dụng gạch có hoa văn đối xứng sẽ làm cho khoảng cách chân tường và gạch nổi bật, rõ ràng hơn. Mẫu gạch có hoa văn đối xứng phù hợp với tường có màu sáng. Những mẫu gạch đậm sẽ tạo lên sự nổi bật cho cả căn phòng cũng như ngôi nhà của bạn. Đặc biệt màu gạch trùng với tường sẽ tạo lên sự hoàn hảo, nhẹ nhàng. Còn gạch ốp chân tường vân gỗ sẽ nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình là khác nhau. Mẫu gạch ốp chân tường này mang lại sự tinh tế, ấm áp cho không gian phòng khách.
    [​IMG]
    Tư vấn chọn loại gạch khi ốp gạch tường phòng khách​
    Loại gạch ốp tường nào phù hợp phòng khách


    Bên cạnh các loại gạch ốp chân tường, các bạn có thể lựa chọn các loại gạch ốp tường phòng khách khác nhau. Các bạn có thể chọn các loại gạch ốp tường như loại gạch mang phong cách châu Âu, gạch ốp tường kiểu chấm bi – kẻ ngang hay kiểu gạch có vân tuyết hay loại gạch mang phong cách hoài cổ, cổ điển.
    Thứ nhất, khi chọn gạch cách điệu các bạn cần sự tinh tế trong cách cảm nhận cũng như từng đường nét hoa văn tinh xảo. Các bạn có thể suy nghĩ cách kết hợp thêm mẫu gạch ốp tường phòng khách với kích thước 60x60cm để giúp đường nét họa tiết mẫu gạch càng phong phú, hiện đại hơn. Với mẫu gạch ốp tường phòng khách mang phong cách châu Âu, nhiều hộ gia đình thường chọn mẫu này để hướng tới vẻ đẹp hiện đại châu Âu.
    [​IMG]
    Thiết kế khi có nên ốp gạch tường phòng khách hiện đại​
    Thứ hai, các bạn cũng có thể tìm đến kiểu gạch ốp tường mang hiệu ứng giấy dán tường. Bạn có thể thấy giấy dán tường được sử dụng khá nhiều trong các phòng trọ sinh viên. Bởi giá thành thấp, tuy nhiên thời gian sử dụng lại không được lâu, chính vì vậy, các nhà sản xuất đã cho ra đời mẫu gạch ốp tường mang hiệu ứng giấy dán tường đẹp giống các họa tiết, hoa văn được in trên giấy dán tường tạo nên phong cách họa tiết độc – lạ khiến mọi vị khách đến với gia đình trầm trồ về sự mềm mại, nhã nhặn của phòng khách.
    Bên cạnh đó, mẫu gạch ốp tường mang hiệu ứng giấy dán tường kiểu chấm bi – kẻ ngang cũng là mẫu mã mới hiện nay. Bởi gạch ốp tường phòng khách có họa tiết chấm bi hoặc kẻ ngang sẽ không bị lỗi thời. Ngoài sử dụng ốp tường phòng khách thì bạn có thể sử dụng cho bất kỳ không gian nào mà bạn muốn. Bên cạnh đó, thông thường khi các hộ gia đình phân vân có nên ốp gạch tường phòng khách thì nhiều người sẽ chọn gạch ốp tường phòng khách có họa tiết chấm bi hoặc kẻ ngang màu vàng giúp không gian phòng khách gần gũi, ấm cúng tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
    [​IMG]
    Có nên ốp gạch tường phòng khách tránh nấm mốc​
    Gạch ốp tường phòng khách có vân tuyết


    Họa tiết đơn giản đang là xu thế lựa chọn của nhiều gia đình. Bạn cũng biết sự đơn giản luôn "trường tồn" theo năm tháng. Cho nên gạch ốp tường vân tuyết là mẫu gạch không thể bỏ qua khi lo lắng có nên ốp gạch tường phòng khách với các gam màu trung tính như: ghi, xám rất phù hợp để ốp phòng khách tạo nên không gian đơn giản, sang trọng. Nếu bạn đang sở hữu căn hộ chung cư thì có thể tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp này. Gạch có hiệu ứng vân tuyết luôn là xu hướng lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình bởi sự trường trồn mãi theo thời gian.
    Gạch ốp phòng khách mang phong cách hoài cổ, cổ điển


    Trong các mẫu gạch phòng khách, có nên ốp gạch tường phòng khách là các gia đình hay đau đầu. Nếu gia chủ là người thích sự hoài cổ thì có thể chọn gạch ốp phòng khách đẹp bằng chất liệu gỗ mang đến không gian gần gữi, thân thuộc cho căn phòng. Lúc này, mẫu gạch gỗ có hoa văn, màu sắc cổ xưa, gợi nhớ về cuộc sống thôn quê êm đềm, ấm cúng gắn kết các thành viên là một không gian lý tưởng. Đồng thời, kết hợp thêm một số món đồ nội thất sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo là sự kết hợp của cổ điển và hiện đại.
    [​IMG]
    Có nên ốp gạch tường phòng khách theo hướng cổ điển​
    Chọn gạch ốp tường phòng khách theo lối cổ điển cũng toát lên nét hiện đại của thời đại hiện nay. Hiện nay, nhiều có thêm những ý tưởng mới lạ khi gia chủ muốn theo đuổi phong cách thì bạn có thể quét vôi để bổ sung cho bức tường trở nên bụi bặm, hoặc sơn màu chi người nhìn ấn tượng hơn.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    CĂN HỘ LAVITA CHARM THỦ ĐỨC HƯNG THỊNH : https://rock-nam.blogspot.com/2021/03/can-ho-lavita-charm-thu-duc-hung-thinh.html
    DỰ ÁN CĂN HỘ HƯNG THỊNH THỦ ĐỨC : https://themoonbeauty.blogspot.com/2021/03/du-an-can-ho-hung-thinh-thu-duc.html
    DỰ ÁN CĂN HỘ LAVITA CHARM THỦ ĐỨC : https://dangdepvietnam.blogspot.com/2021/03/du-can-ho-lavita-charm-thu-uc.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này