Vị trí độc tôn của Bitcoin đang bị lung lay

Thảo luận trong 'Danh Bạ Công Nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 23/4/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Với bản cập nhật Ethereum 2.0, đồng mã hóa ETH được dự đoán sẽ vượt mặt Bitcoin.
    Ryan Watkins, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu tiền thuật toán Messari cho rằng Ethereum có thể vượt qua Bitcoin, trở thành loại tiền điện tử có giá trị nhất.
    Theo Watkins, bản nâng cấp Ethereum 2.0 (ETH 2.0) sẽ mang lại một số thay đổi trong chính sách đồng tiền. "Việc chuyển hướng sang Ethereum 2.0 thông qua cổ phần giống như cách mới để gia tăng tính bảo mật cho Ethereum blockchain. Tôi cho rằng trong tương lai, Ethereum có thể sẽ an toàn hơn cả Bitcoin", Watkins cho biết.
    Thế mạnh của Ethereum trước Bitcoin​


    Watkinscũng đề cao chính sách tiền tệ mới do Ethereum 2.0 mang lại sẽ dẫn đến việc ETH trở thành tài sản giảm phát, do nhiều nguồn cung mã thông báo bị thiêu hủy hàng năm.
    "Chính sách tiền tệ của Ethereum sau ETH 2.0 thay đổi để mức độ lạm phát không chỉ thấp hơn Bitcoin, nó còn có thể giảm phát. Do đó, theo từng năm, số lượng Ethereum tồn tại trên thị trường sẽ trở nên ít dần", Watkins nhấn mạnh.
    Từ đó, nhà phân tích lâu năm của Messari đưa ra câu hỏi: "Nếu Ethereum an toàn và có chính sách tiền tệ tốt hơn, Bitcoin còn thế mạnh nào để tăng giá?".
    [​IMG]
    Việc chuyển hướng sang Ethereum 2.0 thông qua cổ phần là cách mới để gia tăng tính bảo mật cho Ethereum blockchain. Ảnh: Timebit.
    Tiềm năng của Ethereum chưa dừng lại ở đó. Với sự gia tăng các ứng dụng DeFi trên Ethereum và giá trị kinh tế đa dạng nó đem lại, lĩnh vực tài chính phi tập trung của mạng lưới này được dự đoán sẽ bùng nổ, thu hút nhà đầu tư mới với tốc độ nhanh hơn Bitcoin.
    Theo chỉ số “Flippening Index” của Blockchain Center dùng 8 tiêu chí so sánh Ethereum với Bitcoin, đồng ETH đang có sức mạnh bằng 65,6% BTC - vốn giảm nhẹ từ mức đỉnh 72,3%.
    Bên cạnh đó, Ethereum đã vượt qua Bitcoin về lượng node, số giao dịch và tổng phí giao dịch. Tuy nhiên, Ethereum với vốn hóa thị trường 200 tỷ USD vẫn còn cách xa so với 1 nghìn tỷ USD của Bitcoin.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này